I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
HS hiểu :
-Trẻ em có quyền được học hành.
-Giữ gìn sách vở , đồ dùng học tập giúp các em thực hiện tốt quyền được học tập của mình
-HS biết yêu qúy và giữ gìn sách vở , đồ dùng học tập .
- Phát triển khả năng tự nhận thức, tư duy có phê phán
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Vở BT Đạo Đức.
- Bút chì màu
- Tranh BT 1,3.
- Các dồ dùng học tập , sách vở
- Phần thưởng cho HS trong cuộc thi : “ Sách vở ai đẹp nhất ”
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1799 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn đạo đức bài dạy: Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN 3 Tuần : …..
TRƯỜNG TIỂU HỌC THSP PHAN ĐÌNH PHÙNG Tiết :……
Ngày : ……………….
GIÁO ÁN MÔN ĐẠO ĐỨC
BÀI DẠY : GIỮ GÌN SÁCH VỞ, ĐỒ DÙNG HỌC TẬP (TIẾT 2)
¬
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
HS hiểu :
-Trẻ em có quyền được học hành.
-Giữ gìn sách vở , đồ dùng học tập giúp các em thực hiện tốt quyền được học tập của mình
-HS biết yêu qúy và giữ gìn sách vở , đồ dùng học tập .
- Phát triển khả năng tự nhận thức, tư duy có phê phán
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Vở BT Đạo Đức.
Bút chì màu
Tranh BT 1,3.
Các dồ dùng học tập , sách vở
Phần thưởng cho HS trong cuộc thi : “ Sách vở ai đẹp nhất ”
HOẠT ĐỘNG LÊN LỚP :
Phương pháp
dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ổn định :
Hát bài Sách bút thân yêu ơi.
Vừa hát vừa vỗ tay.
Bài cũ:
Cần làm gì để giữ gìn sách vở, đồ dùng sạch đẹp?
T nhận xét
HS trả lời cá nhân .
HS khác bổ sung .
Bài mới :
1.Hoạt động 1: Thi “Sách vở, đồ dùng ai đẹp nhất”
Yêu cầu HS xếp sách vở, đồ dùng học tập của mình lên bàn sao cho gọn gàng, đẹp mắt
a/ Thông báo thể lệ, tiêu chuẩn đánh giá, ban giám khảo
+ Thể lệ: Tất cả mọi HS đều tham gia. Cuộc thi được tiến hành theo 2 vòng : vòng 1 ở tổ, vòng 2 ở lớp
+ Đánh giá theo 2 tiêu chuẩn cơ bản: về số lượng và về chất lượng, hình thức giữ gìn
- Về số lượng:đủ sách vở , đồ dùng học tập (phục vụ cho buổi học ngày hôm đó )
- Về chất lượng: sách vở sạch sẽ , phẳng phiu, không bị quăn góc, gấp mép, đồ dùng học tập sạch đẹp, nguyên vẹn, ở tình trạng tốt
+ Ban giám khảo: GV, lớp trưởng, tổ trưởng
b/ Ban giám khảo cấp tổ chấm ở tổ (chấm chéo )
c/ Ban giám khảo chấm vòng 2
-Những bộ ti vòng 2 được trưng bày ở bàn riêng
-BGK xác định những bộ sách đoạt giải và công bố tên bạn đoạt giải, khen thưởng
-Hãy kể cho cả lớp nghe em đã giữ gìn sách vở, đồ dùng như thế nào ?
Nhận xét
Nghỉ giữa tiết
2.Hoạt động 2:Hát bài “Sách bút thân yêu ơi”
3.Hoạt động 3 : HS đọc thuộc câu thơ cuối bài
-Hướng dẫn HS đọc
Chốt : Cần phải giữ sách vở, đồ dùng học tập.
Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập giúp cho các em thực hiện tốt quyền được học của chính mình
-Để sách vở, đồ dùng học tập lên bàn
-Chọn mỗi tổ 2 bộ sách vở, đồ dùng
-Cả lớp cùng hát
-Đọc câu thơ
3 .Củng cố-Dặn dò :
HS về sửa lại đồ dùng học tập
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy :
File đính kèm:
- Giu gin sach vo do dung hoc taptiet 2.doc