Giáo án mon Đạo đức 4 - Tiết kiệm tiền của

I/ Mục tiêu:

- Nêu được ví dụ về tiết kiệm tiền của.

- Biết được lợi ích của tiết kiệm tiền của.

- Sử dụng tiết kiệm quần áo, sách vở, đồ dùng, điện, nước, trong cuộc sống hằng ngày.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Đồ dùng để chơi đóng vai

- Bìa xanh - đỏ - vàng

III/ Các hoạt động dạy học:

 

doc1 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1075 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mon Đạo đức 4 - Tiết kiệm tiền của, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày11 tháng 10 năm 2010 Đạo đức: TIẾT KIỆM TIỀN CỦA Tuần 8 I/ Mục tiêu: - Nêu được ví dụ về tiết kiệm tiền của. - Biết được lợi ích của tiết kiệm tiền của. - Sử dụng tiết kiệm quần áo, sách vở, đồ dùng, điện, nước,trong cuộc sống hằng ngày. II/ Đồ dùng dạy học: - Đồ dùng để chơi đóng vai - Bìa xanh - đỏ - vàng III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động thầy Hoạt động trò HĐ1: Gia đình em có tiết kiệm tiền của không ? - Y/c 1 số HS nêu lên 1 số việc mà gia đình mình đã tiêt kiệm và một số việc em thấy gia đình mình chưa tiết kiệm + GV kết luận HĐ2: Em đã tiết kiệm tiền chưa? - GV tổ chức cho HS làm bài tập số 4 trong SGK - GV tổ chức cho HS làm việc cả lớp: + Hỏi: Trong các việc trên việc nào thể hiện sự tiết kiệm và không tiết kiệm + Y/c đánh dấu (x) trước những việc mà mình làm trong bài tập 4 HĐ3: Em xử lí thế nào ? + Y/c HS chia nhóm, thảo luận nêu ra cách xử lí tình huống: - TH1: Bằng rủ Tuấn xé sách vở lấy giấy gấp đồ chơi. Tuấn sẽ giải quyết thế nào? - TH2: Em của Tâm đòi mẹ mua đồ chơi mới khi chơi chưa hết những đồ đã có. Tâm sẽ nói gì với em? - TH3: Cường thấy Hà dung vở mới khi vở đang còn nhiều giấy trắng. Cường sẽ nói gì với Hà? - GV tổ chức làm việc cả lớp cách xử lí nào thể hiện được sự tiết kiệm + Cần phải tiết kiệm ntn? + Tiết kiệm có lợi ích gì? HĐ4: Củng cố dặn dò - Nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà chuẩn bị bài sau - 1 – 2 HS nêu kể tên - HS làm bài tập + HS trả lời: Câu a, b, g, h, k thể hiện sự tiết kiệm. - HS đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau. - HS chia nhóm: Chọn 1 tình huống và bàn bạc cách xử lí và luyện tập đóng vai thể hiện - HS đóng vai thể hiện cách xử lí - HS trả lời + Các nhóm nhận xét bổ sung + Giúp ta tiết kiệm công sức, để tiền của dùng vào việc khác có ích hơn

File đính kèm:

  • docdao duc tuan 8.doc
Giáo án liên quan