I/ Mục tiêu:
- Nêu được ví dụ về tiết kiệm tiền của.
- Biết được lợi ích của tiết kiệm tiền của.
- Sử dụng tiết kiệm quần áo, sách vở, đồ dùng, điện, nước, trong cuộc sống hằng ngày.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Đồ dùng để chơi đóng vai
- Bìa xanh - đỏ - vàng
III/ Các hoạt động dạy học:
1 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1088 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mon Đạo đức 4 - Tiết kiệm tiền của, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày11 tháng 10 năm 2010
Đạo đức: TIẾT KIỆM TIỀN CỦA Tuần 8
I/ Mục tiêu:
- Nêu được ví dụ về tiết kiệm tiền của.
- Biết được lợi ích của tiết kiệm tiền của.
- Sử dụng tiết kiệm quần áo, sách vở, đồ dùng, điện, nước,trong cuộc sống hằng ngày.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Đồ dùng để chơi đóng vai
- Bìa xanh - đỏ - vàng
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
HĐ1: Gia đình em có tiết kiệm tiền của không ?
- Y/c 1 số HS nêu lên 1 số việc mà gia đình mình đã tiêt kiệm và một số việc em thấy gia đình mình chưa tiết kiệm
+ GV kết luận
HĐ2: Em đã tiết kiệm tiền chưa?
- GV tổ chức cho HS làm bài tập số 4 trong SGK
- GV tổ chức cho HS làm việc cả lớp:
+ Hỏi: Trong các việc trên việc nào thể hiện sự tiết kiệm và không tiết kiệm
+ Y/c đánh dấu (x) trước những việc mà mình làm trong bài tập 4
HĐ3: Em xử lí thế nào ?
+ Y/c HS chia nhóm, thảo luận nêu ra cách xử lí tình huống:
- TH1: Bằng rủ Tuấn xé sách vở lấy giấy gấp đồ chơi. Tuấn sẽ giải quyết thế nào?
- TH2: Em của Tâm đòi mẹ mua đồ chơi mới khi chơi chưa hết những đồ đã có. Tâm sẽ nói gì với em?
- TH3: Cường thấy Hà dung vở mới khi vở đang còn nhiều giấy trắng. Cường sẽ nói gì với Hà?
- GV tổ chức làm việc cả lớp
cách xử lí nào thể hiện được sự tiết kiệm
+ Cần phải tiết kiệm ntn?
+ Tiết kiệm có lợi ích gì?
HĐ4: Củng cố dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Dặn HS về nhà chuẩn bị bài sau
- 1 – 2 HS nêu kể tên
- HS làm bài tập
+ HS trả lời: Câu a, b, g, h, k thể hiện sự tiết kiệm.
- HS đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau.
- HS chia nhóm: Chọn 1 tình huống và bàn bạc cách xử lí và luyện tập đóng vai thể hiện
- HS đóng vai thể hiện cách xử lí
- HS trả lời
+ Các nhóm nhận xét bổ sung
+ Giúp ta tiết kiệm công sức, để tiền của dùng vào việc khác có ích hơn
File đính kèm:
- dao duc tuan 8.doc