Giáo án môn Đạo đức 4 - Tiết kiệm thời giờ

I/ Mục tiêu:

* Nêu được ví dụ về tiết kiệm thời giờ.

* Biết được lợi ích của tiết kiệm thời giờ.

* Bước đầu biết sử dụng thời gian học tập, sinh hoạt,.hằng ngày một cách hợp lí.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Các truyện kể, tấm gương về tiết kiệm thời giờ.

III/ Các hoạt động dạy học:

 

doc1 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 997 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo đức 4 - Tiết kiệm thời giờ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 18 tháng 10 năm 2010 Đạo đức TIẾT KIỆM THỜI GIỜ Tuần 9 I/ Mục tiêu: * Nêu được ví dụ về tiết kiệm thời giờ. * Biết được lợi ích của tiết kiệm thời giờ. * Bước đầu biết sử dụng thời gian học tập, sinh hoạt,...hằng ngày một cách hợp lí. II/ Đồ dùng dạy học: - Các truyện kể, tấm gương về tiết kiệm thời giờ. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động thầy Hoạt động trò 1.Kiểm tra bài cũ: 2. Giới thiệu bài: nêu mục tiêu bài học HĐ1: Tìm hiểu truyện kể + Y/c các nhóm thảo luận đóng vai để kể lại câu chuyện của Michia, và sau đó rút ra bài học + Y/c 2 nhóm lên đóng vai kể lại câu chuyện của Michia - KL: Từ câu chuyện của Michia ta rút ra bài học gì? HĐ2: Tiết kiệm thời giờ có tác dụng gì? - GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm + HS đến phòng thi muộn + Đưa người đến bệnh viện cấp cứu chậm - Tiết kiệm thời giờ có tác dụng gì? - Tại sao thời giờ lại quý giá? HĐ3: Em hiểu thế nào là tiết kiệm thời giờ ? - GV tổ chức cho HS làm việc cả lớp: - Phát cho mỗi HS 3 tờ giấy màu: Xanh, đỏ, vàng + Lần lượt đọc các ý kiến và Y/c HS cho biết thái độ + Thế nào là tiết kiệm thời giờ? + Thế nào là không tiết kiệm thời giờ ? 3. Củng cố dặn dò: - Nhận xét tiết học - Lắng nghe - HS làm việc theo nhóm: Thảo luận phần chia các vai: Michia, mẹ Michia, bố Michia - 2 nhóm lên bảng đóng vai, các nhóm khác theo dõi - HS nhận xét bổ sung cho các nhóm bạn - 2 – 3 HS nhắc lại bài học - HS làm việc theo nhóm, thảo luận và trả lời câu hỏi + Mỗi nhóm nêu câu trả lời của một ý và nhận xét để đi đến kết quả + Tiết kiệm thời giờ giúp ta có thể làm nhiều việc có ích + HS nhận các tờ giấy màu và đọc theo dõi các ý kiến của GV đưa trên bảng - HS lắng nghe GV đọc và giơ giấy màu để bày tỏ thái độ: Đỏ - tán thành, xanh – không tán thành, vàng – phân vân - 1 – 2 HS nhắc lại bài học

File đính kèm:

  • docdao duc.doc