I/ Mục tiêu:
* Nêu được ví dụ về tiết kiệm thời giờ.
* Biết được lợi ích của tiết kiệm thời giờ.
* Bước đầu biết sử dụng thời gian học tập, sinh hoạt,.hằng ngày một cách hợp lí.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Các truyện kể, tấm gương về tiết kiệm thời giờ.
III/ Các hoạt động dạy học:
1 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 997 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo đức 4 - Tiết kiệm thời giờ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 18 tháng 10 năm 2010
Đạo đức TIẾT KIỆM THỜI GIỜ Tuần 9
I/ Mục tiêu:
* Nêu được ví dụ về tiết kiệm thời giờ.
* Biết được lợi ích của tiết kiệm thời giờ.
* Bước đầu biết sử dụng thời gian học tập, sinh hoạt,...hằng ngày một cách hợp lí.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Các truyện kể, tấm gương về tiết kiệm thời giờ.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1.Kiểm tra bài cũ:
2. Giới thiệu bài: nêu mục tiêu bài học
HĐ1: Tìm hiểu truyện kể
+ Y/c các nhóm thảo luận đóng vai để kể lại câu chuyện của Michia, và sau đó rút ra bài học
+ Y/c 2 nhóm lên đóng vai kể lại câu chuyện của Michia
- KL: Từ câu chuyện của Michia ta rút ra bài học gì?
HĐ2: Tiết kiệm thời giờ có tác dụng gì?
- GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm
+ HS đến phòng thi muộn
+ Đưa người đến bệnh viện cấp cứu chậm
- Tiết kiệm thời giờ có tác dụng gì?
- Tại sao thời giờ lại quý giá?
HĐ3: Em hiểu thế nào là tiết kiệm thời giờ ?
- GV tổ chức cho HS làm việc cả lớp:
- Phát cho mỗi HS 3 tờ giấy màu: Xanh, đỏ, vàng
+ Lần lượt đọc các ý kiến và Y/c HS cho biết thái độ
+ Thế nào là tiết kiệm thời giờ?
+ Thế nào là không tiết kiệm thời giờ ?
3. Củng cố dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Lắng nghe
- HS làm việc theo nhóm: Thảo luận phần chia các vai: Michia, mẹ Michia, bố Michia
- 2 nhóm lên bảng đóng vai, các nhóm khác theo dõi
- HS nhận xét bổ sung cho các nhóm bạn
- 2 – 3 HS nhắc lại bài học
- HS làm việc theo nhóm, thảo luận và trả lời câu hỏi
+ Mỗi nhóm nêu câu trả lời của một ý và nhận xét để đi đến kết quả
+ Tiết kiệm thời giờ giúp ta có thể làm nhiều việc có ích
+ HS nhận các tờ giấy màu và đọc theo dõi các ý kiến của GV đưa trên bảng
- HS lắng nghe GV đọc và giơ giấy màu để bày tỏ thái độ: Đỏ - tán thành, xanh – không tán thành, vàng – phân vân
- 1 – 2 HS nhắc lại bài học
File đính kèm:
- dao duc.doc