Giáo án Môn đạo đức 1 bài 9: Lễ phép, vâng lời thầy giáo, cô giáo (tiết 1)

Môn: ĐẠO ĐỨC

Bài 9: LỄ PHÉP, VÂNG LỜI THẦY GIÁO, CÔ GIÁO (tiết 1)

I.Mục đích, yêu cầu:

 1/ Giúp HS hiểu được:

-HS cần lễ phép, vâng lời thầy, cô giáo là những người có công dạy dỗ các em nên người, rất thương yêu các em.

-Để tỏ ra lễ phép, vâng lời thầy cô giáo, các em cần chào hỏi thầy cô khi gặp gỡ hay chia tay, nói năng nhẹ nhàng, dùng hai tay khi trao hay nhận vật gì đó từ thầy cô , phải thực hiện theo lời dạy bảo của thầy cô mà không được làm trái

2/ Học sinh có thái độ:

-Yêu quý, kính trọng thầy giáo, cô giáo

 3/ Học sinh có hành vi lễ phép, vâng lời thầy, cô giáo trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt hằng ngày.

II. Đồ dùng dạy học:

-Sách giáo khoa

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3743 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Môn đạo đức 1 bài 9: Lễ phép, vâng lời thầy giáo, cô giáo (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: ……… Thứ …………………, ngày…………… tháng……………… năm…………………… Môn: ĐẠO ĐỨC Bài 9: LỄ PHÉP, VÂNG LỜI THẦY GIÁO, CÔ GIÁO (tiết 1) I.Mục đích, yêu cầu: 1/ Giúp HS hiểu được: -HS cần lễ phép, vâng lời thầy, cô giáo là những người có công dạy dỗ các em nên người, rất thương yêu các em. -Để tỏ ra lễ phép, vâng lời thầy cô giáo, các em cần chào hỏi thầy cô khi gặp gỡ hay chia tay, nói năng nhẹ nhàng, dùng hai tay khi trao hay nhận vật gì đó từ thầy cô …, phải thực hiện theo lời dạy bảo của thầy cô mà không được làm trái… 2/ Học sinh có thái độ: -Yêu quý, kính trọng thầy giáo, cô giáo 3/ Học sinh có hành vi lễ phép, vâng lời thầy, cô giáo trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt hằng ngày. II. Đồ dùng dạy học: -Sách giáo khoa III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Ổn định lớp: 2/ Kiểm tra bài cũ: 3/ Bài mới: Họat động 1: Phân tích tiểu phẩm -Hướng dẫn theo dõi các bạn diễn tiểu phẩm và cho biết nhân vật trong tiểu phẩm cư xử với cô giáo thế nào? -Hướng dẫn HS phân tích tiểu phẩm: Cô giáo và HS gặp nhau ở đâu? Bạn đã chào và mời cô giáo vào nhà như thế nào? Khi vào nhà, bạn đã làm gì? Hãy đoán xem, vì sao cô giáo lại khen bạn ngoan, lễ phép? Các em cần học tập điều gì ở bạn? -Kết luận: Khi cô giáo đến nhà chơi, bạn đã chào cô, mời cô vào nhà. Sau đó bạn mời cô ngồi, uống nước bằng 2 tay, xin phép cô đi gọi mẹ … Lời nói bạn thật nhẹ nhàng, thái độ vui vẻ, biết nói: thưa, ạ, biết cảm ơn cô… Như thế bạn đã tỏ ra lễ phép với cô. Hoạt động 2: Trò chơi sắm vai bài tập 1 -GV cho HS thảo luận tìm hiểu các tình huống ở bài tập 1, nêu cách ứng xử và phân vai nhau -Nhận xét chung: Khi gặp thầy cô giáo trong trườ, các em cần đứng lại, bỏ mũ noun, đứng thẳng người và nói lời chào. Khi đưa sách vở cho thầy cô, cần dùng 2 tay nói thưa gửi đàng hoàng. Hoạt động 3: Thảo luận lớp về vâng lời thầy, cô -GV nêu câu hỏi cho HS thảo luận -Kết luận: Phải biết vâng lời thầy cô thì mới được mọi người yêu quý. +Hát: -Hát -HS đóng tiểu phẩm -HS thảo luận- trả lời- bổ sung ý kiến của nhau. -Thảo luận nhóm 2 HS, tự chuẩn bị -Thể hiện cách ứng xử qua việc sắm vai -HS nêu ý kiến. IV. Củng cố, dặn dò: -Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • doc9a(le phep, vang loi th-c).doc
Giáo án liên quan