Giáo án Môn Chính tả Lớp 2 Tuần 25

I - Mục tiêu:

- Nghe, viết chính xác bài chính tả , trình bày đúng đoạn văn xuôi có lời nhân vật - Làm được bài tập 2b , 3a.

II - Chuẩn bị: - Ghi sẵn bảng bài chính tả. - Bảng phụ ghi bài tập 2b, 3a.

 

doc6 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1537 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Môn Chính tả Lớp 2 Tuần 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chính tả: N-V : QUẢ TIM KHỈ I - Mục tiêu: - Nghe, viết chính xác bài chính tả , trình bày đúng đoạn văn xuôi có lời nhân vật - Làm được bài tập 2b , 3a. II - Chuẩn bị: - Ghi sẵn bảng bài chính tả. - Bảng phụ ghi bài tập 2b, 3a. III - Hoạt động dạy và học Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: - Cho HS viết bảng con: Ê-đê, Mơ-nông, buôn, nườm nượp, nục nịch. B. Bài mới: Giới thiệu- ghi đề HĐ1: HD tìm hiểu đoạn chép - Đọc đoạn viết ­ Những chữ nào trong bài chính tả phải viết hoa ? Vì sao ? ­ Tìm lời của Khỉ và lời của Cá Sấu ? Những lời nói ấy được đặt sau dấu gì ? Yêu cầu HS nêu từ khó HĐ2: Thực hành nghe- viết : - GV đọc - Thu bài chấm. Tuyên dương HĐ3: HD làm bài tập: Bài 2b: -Giới thiệu bài tập - HD học sinh tìm hiểu yêu cầu bài tập , sau đó cho HS làm bài VBT - Nhận xét , sửa sai Bài 3a: Giới thiệu bài tập Tổ chức : Trò chơi tiếp sức Nhận xét , tuyên dương * Củng cố, dặn dò: Về nhà xem lại bài tập , luyện viết những lỗi đã sai MT: Tìm hiểu nội dung, cách trình bày và luyện viết từ ngữ khó bảng con - 2 HS đọc lại đoạn viết - HS nêu - Lời của Khỉ “Bạn là ai ? Vì sao bạn khóc ? - Lời Cá Sấu: “Tôi là Cá Sấu, tôi khóc vì chả ai chơi với tôi”- Các lời nói ấy được đặt sau dấu hai chấm và gạch ngang đầu dòng - HS nêu từ khó: Cá Sấu , kết bạn … Đọc, viết từ khó. * MT: Nghe, viết chính xác bài chính tả trình bày đúng đoạn văn xuôi có lời nhân vật . - HS chép bài- Soát bài viết - Đổi vở chấm bài *MT: Phân biệt uc/ut - Nêu yêu cầu bài tập - 1 HS lên bảng, lớp làm vở *MT:Viết tên các con vật bắt đầu bằng s - Nêu yêu cầu bài tập - 2 đội tham gia trò chơi Chính tả: N-V: VOI NHÀ I - Mục tiêu: - Nghe viết chính xác bài chính tả , trình bày đúng đoạn văn xuôi có lời nhân vật – Làm được bài tập 2b II - Chuẩn bị: - Bài tập 2b ghi bảng phụ - - Viết sẵn bài chính tả ở bảng. III - Hoạt động dạy và học Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: - Viết bảng con: Say sưa, xay lúa, chúc mừng lụt lội, lem lút. B. Bài mới: Giới thiệu-ghi đề HĐ1: HD tìm hiểu đoạn chép - Đọc đoạn viết - Yêu cầu HS tìm câu có dấu gạch ngang và câu có dấu chấm than. - Yêu cầu HS nêu từ khó HĐ2: Thực hành nghe- viết : - GV đọc - Thu bài chấm. Tuyên dương HĐ3 : HD làm bài tập: Bài 2b: - Giới thiệu bài tập - HD tìm hiểu yêu cầu bài tập sau đó yêu cầu HS làm bài VBT - Nhận xét , sửa sai *. Củng cố, dặn dò: - Thi tìm từ có tiếng: xắn - sắn, xinh-sinh, sát - xát - Nhận xét tiết học - Dặn dò *MT: Tìm hiểu nội dung, cách trình bày và luyện viết từ ngữ khó bảng con - 2 HS đọc lại đoạn viết - Dùng bút chì gạch dưới câu có dấu gạch ngang và câu có dấu chấm than. - Nêu từ khó: huơ , quặp - Đọc - viết từ khó * MT:Nghe viết chính xác bài chính tả , trình bày đúng đoạn văn xuôi có lời nhân vật - HS viết bài - Soát bài - Đổi vở chấm bài * MT: Phân biệt s/x - Nêu yêu cầu bài tập - 1 HS lên bảng , lớp làm VBT - Đọc lại bài làm hoàn chỉnh Chính tả: SƠN TINH, THUỶ TINH Ngày dạy: Tuần 25 - Tiết I - Mục tiêu: - Chép chính xác một đoạn trong bìa “Sơn Tinh, Thuỷ Tinh” - Làm đúng các bài tập. II - Chuẩn bị: - Bảng lớp viết sẵn đoạn chép - Chép bài tập 2b ở bảng phụ - 2 bảng phụ nhỏ. III - Hoạt động dạy và học Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: - Viết bảng: Sản xuất, chim sẽ, xẻ gỗ, sung sướng, xung phong. B. Bài mới: Giới thiệu - Đọc đoạn chép * Hướng dẫn tìm hiểu nội dung đoạn chép - Yêu cầu HS tìm và viết tên riêng có trong bài chính tả. - Yêu cầu HS nêu từ khó trong đoạn chép - Nhắc nhở khi HS viết bài - GV đọc - Thu bài chấm. Tuyên dương C. Bài tập: Bài 2b: Điền được dấu hỏi, dấu ngã vào những chữ in đậm - Nhận xét – ghi điểm Bài 3a: Viết được các tiếng bắt đầu bằng ch (hay tr) - Tuyên dương đội thắng. D. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò - 2 HS đọc lại đoạn chép - Một người con gái đẹp tuyệt trần. - Hai chàng trai đến cầu hôn - Tìm, viết ở bảng con - Nêu từ khó - Đọc - viết từ khó - Viết bài vào vở - Soát bài - Đổi vở chấm bài - Nêu yêu cầu bài tập - 2 HS làm bài ở bảng phụ - Lớp làm vào vở - Đọc bài làm - Thi đua 2 đội A / B - Mỗi đội 5 em (G, K, TB, Y) Chính tả: BÉ NHÌN BIỂN Bài viết: Ba khổ thơ đầu Ngày dạy: Tuần 25 - Tiết I - Mục tiêu: - Nghe, viết chính xác 3 khổ thơ đầu của bài “Bé nhìn biển” - Làm đúng các bài tập. II - Chuẩn bị: - Tranh, ảnh các loại cá (Bắt đầu bằng ch hay tr) - Bài tập 2 bảng phụ. III - Hoạt động dạy và học Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: - Cho HS ghi: Con Cọp bác nông dân trói vào gốc cây, rồi lấy rơm trùm lên mình nó. B. Bài mới: Giới thiệu - Đọc bài viết * Hướng dẫn tìm hiểu nội dung đoạn viết ­ Mỗi dòng thơ có mấy tiếng ? - Yêu cầu HS nêu cách viết - GV đọc - Thu bài chấm. C. Bài tập: Bài 1: Tìm tên các loài cá. - Theo tranh chỉ cho HS một số loài cá bắt đầu tr, ch Bài 2b: D. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò - 2 HS ghi bảng, lớp ghi giấy - Biển rất to lớn, giống như một con người. - 4 ô - Lùi vào từ lề đỏ 3 ô - HS viết vào vở - Soát bài - Đổi vở chấm bài - Nêu yêu cầu bài tập - Đọc câu a, b - Thi theo đội A / B - Mỗi đội 5 em (G, K, TB, Y) - Đọc tên các loài cá bắt đầu bằng tr, ch - HS chỉ vào tranh đọc lại các loài cá (ch, tr). - Nêu yêu cầu bài tập - Làm bài vào vở (dễ, cổ , mũi)

File đính kèm:

  • docchinh ta tuan 25.doc
Giáo án liên quan