Giáo án môn: An toàn giao thông 4

I.MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

- Học sinh biết xe đạp là một phương tiện giao thông thô sơ, dễ đi, nhưng phải đảm bảo an toàn.

- HS hiểu vì sao đối với trẻ em phải có đủ điều kiện của bản thân và có chiếc xe đạp đúng quy định mới có thể đi xe ra đường.

- HS xác định được thế nào là một chiếc xe đạp đảm bảo an toàn

2. Kĩ năng:

- Có thói quen đi sát lề đường và luôn quan sát khi đi đường, trước khi đi kiểm tra các bộ phận của xe.

3. Thái độ:

- Có ý thức chỉ đi xe cỡ nhỏ của trẻ em.

- Có ý thức thực hiện các quy định bảo đảm ATGT

II. CHUẨN BỊ:

+Giáo viên :

- Hai xe đạp nhỏ:ột xe an toàn ( chắc chăn, có đủ đèn, phanh ), một chiếc xe không an toàn ( lỏng lẻo, không có phanh, đèn, hoặc có nhưng đã hỏng )

- Một số hình ảnh đi xe đạp đúng và sai.

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1011 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn: An toàn giao thông 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN MÔN: AN TOÀN GIAO THÔNG BÀI : ĐI XE ĐẠP AN TOÀN I.MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Học sinh biết xe đạp là một phương tiện giao thông thô sơ, dễ đi, nhưng phải đảm bảo an toàn. - HS hiểu vì sao đối với trẻ em phải có đủ điều kiện của bản thân và có chiếc xe đạp đúng quy định mới có thể đi xe ra đường. - HS xác định được thế nào là một chiếc xe đạp đảm bảo an toàn 2. Kĩ năng: - Có thói quen đi sát lề đường và luôn quan sát khi đi đường, trước khi đi kiểm tra các bộ phận của xe. 3. Thái độ: - Có ý thức chỉ đi xe cỡ nhỏ của trẻ em. - Có ý thức thực hiện các quy định bảo đảm ATGT II. CHUẨN BỊ: +Giáo viên : - Hai xe đạp nhỏ:ột xe an toàn ( chắc chăn, có đủ đèn, phanh ), một chiếc xe không an toàn ( lỏng lẻo, không có phanh, đèn, hoặc có nhưng đã hỏng ) - Một số hình ảnh đi xe đạp đúng và sai. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò *Nội dung: Lựa chọn xe đạp an toàn Kiểm tra bài cũ: Hỏi : Vạch kẻ đường , cọc tiêu và rào chắn có tác dụng gì? Bài mới: 1. Giới thiệu : - Hỏi : Ở lớp ta những ai đã biết đi xe đạp? Các em có thích đi học bằng xe đạp không? 2. Cách tiến hành: - GV đưa ảnh một chiếc xe đạp, cho HS thảo luận theo chủ đề : Chiếc xe đạp - Chiếc xe đạp đảm bảo an toàn là một chiếc xe như thế nào? ( loại xe, cỡ vành xe, lốp xe, tay lái, phanh, xích, đèn, chuông) +GV kết luận: -Xe phải tốt ( các ốc vít phải chặt, lắc không lung lay) - Có đủ các bộ phận: phanh, đèn chiếu sáng, đèn phản quang - Có đủ chắn bùn, chắn xích - Là xe của trẻ em: có vành cỡ (< 650mm) +Vậy muốn đảm bảo an tòan khi đi ra đường trẻ em phải đi xe đạp như thế nào? 3.Trò chơi: Chọn đúng hay sai : Đúng ghi Đ, Sai ghi S vào bảng con -GV đưa hình ảnh để HS chọn và ghi vào bảng con rồi đưa lên C. Củng cố- Dặn dò: - Muốn đảm bảo an toàn khi đi ra đường trẻ em phải đi xe đạp như thế nào? - Dặn chuẩn bị nội dung : Những quy định đảm bảo an toàn khi đi đường -1 HS lên bảng trả lời - HS trả lời theo yêu cầu -HS thảo luận nhóm và cử người trình bày - Lớp bổ sung thêm ý kiến - HS lắng nghe phaỉ đi xe đạp nhỏ, đó là xe của trẻ em, xe đạp phải còn tốt, có đủ các bộ phận, đặc biệt là phanh (thắng) và đèn. - HS thực hiện theo yêu cầu - HS Trả lời

File đính kèm:

  • docGATGT4.doc
Giáo án liên quan