Giáo án Mĩ thuật Tiểu học - Tuần 5 - Nguyễn Thị Lài

- HS quan sát mẫu, thảo luận nhóm đôi, nhận xét và nêu được:

+ Sản phẩm nặn con voi, con gà, con vịt

+ Con vật có các bộ phận, đầu mình, chân, đuôi, có con còn có cánh.

+ HS kể tên những con vật mà mình biết.

+ HS trả lời con vật mà mình thích.

- HS quan sát

+ Nhớ lại đặc điểm hình dáng con vật.

 + Chọn màu đất nặn cho con vật

 + Nhào đát kĩ mềm, dẻo trước khi nặn.

 - HS quan sát, một HS lên bảng làm cùng cô giáo.

- HS thực hành theo nhóm, mỗi HS nặn được con vật theo ý thích.

 

 

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 525 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Tiểu học - Tuần 5 - Nguyễn Thị Lài, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 5 : TẬP NĂN TẠO DÁNG NẶN CON VẬT QUEN THUỘC I. Mục tiêu: - HS hiểu được hình dáng, đặc điểm của con vật trong các hoạt động. - HS biết cách nặn và nặn được con vật quen thuộc theo ý thích - HS có ý thức chăm sóc, bảo vệ con vật. II. Chuẩn bị đồ dùng dạy và học: - GV chuẩn bị: + Tranh, ảnh con vật + Đất nặn, Sản phẩm nặn - HS chuẩn bị: + SGK + Đất nặn III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1: Quan sát nhận xét GV baỳ mẫu một số s/phẩm nặn con vật + Ngoài ra em còn biết con vật nào? + Em thích con vật gì? tại sao? HĐ 2: Hướng dẫn nặn -HDHS cách nặn + Cách 1: Nặn từng bộ phận của con vật rồi ghép lại. + Cách 2: Nhào đất thành khối rồi vuốt, kéo tạo thành hình dáng con vật HĐ3: Thực hành - GV hướng dẫn HS thực hành - GV đến từng bàn quan sát, hướng dẫn, bổ sung cho các em còn lúng túng. HĐ4: Nhận xét , đánh giá - GV yêu cầu HS trưng bày sản phẩm theo tổ. - GV khen gợi những HS có sản phẩm đẹp. - GV nhận xét chung tiết học. * Dặn dò: - Chuẩn bị cho bài học sau : - HS quan sát mẫu, thảo luận nhóm đôi, nhận xét và nêu được: + Sản phẩm nặn con voi, con gà, con vịt + Con vật có các bộ phận, đầu mình, chân, đuôi, có con còn có cánh. + HS kể tên những con vật mà mình biết. + HS trả lời con vật mà mình thích. - HS quan sát + Nhớ lại đặc điểm hình dáng con vật. + Chọn màu đất nặn cho con vật + Nhào đát kĩ mềm, dẻo trước khi nặn. - HS quan sát, một HS lên bảng làm cùng cô giáo. - HS thực hành theo nhóm, mỗi HS nặn được con vật theo ý thích. - HS nhận xét chọn ra những sản phẩm đẹp - HS chọn ra tổ có sản phẩm đẹp nhất lớp - Vẽ trang trí hoạ tiết đối xứng. Bài 5 :LUYỆN TẬP NĂN TẠO DÁNG NẶN CON VẬT QUEN THUỘC I. Mục tiêu: - HS hiểu được hình dáng, đặc điểm của con vật trong các hoạt động. - HS biết cách nặn và nặn được con vật quen thuộc theo ý thích, có sáng tạo - HS có ý thức chăm sóc, bảo vệ con vật. II. Chuẩn bị đồ dùng dạy và học: - GV chuẩn bị: + Tranh, ảnh con vật + Đất nặn, Sản phẩm nặn - HS chuẩn bị: + SGK + Đất nặn III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ 1: Nhắc lại cách nặn con vật -HDHS cách nặn HĐ2: Thực hành - GV hướng dẫn HS thực hành - GV đến từng bàn quan sát, hướng dẫn, bổ sung cho các em còn lúng túng. HĐ3: Nhận xét , đánh giá - GV yêu cầu HS trưng bày sản phẩm theo tổ. - GV khen gợi những HS có sản phẩm đẹp. - GV nhận xét chung tiết học. HS nêu lại các bước nặn con vật + Cách 1: Nặn từng bộ phận của con vật rồi ghép lại. + Cách 2: Nhào đất thành khối rồi vuốt, kéo tạo thành hình dáng con vật - HS thực hành theo nhóm, mỗi HS nặn được con vật theo ý thích, có sáng tạo - HS nhận xét chọn ra những sản phẩm đẹp - HS chọn ra tổ có sản phẩm đẹp nhất lớp

File đính kèm:

  • docTUAN 5.doc