- GV vẽ minh họa bảng và hướng dẫn. +Vẽ thân, cành. +Vẽ vòm lá. +Vẽ chi tiết và vẽ màu. 2. Về nhà. +Vẽ hình dáng ngôi nhà. +Vẽ chi tiết hoàn chỉnh hình. +Vẽ màu. HĐ3: Hướng dẫn HS thực hành. - GV bao quát lớp, nhắc nhở HS vẽ cây và nhà, tạo thành bức tranh phong cảnh. vẽ màu theo ý thích. - GV giúp đỡ HS yêu, động viên HS khá, giỏi *Lưu ý: không được dùng thước.
18 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 786 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Tiểu học - Tuần 15 - Trường TH Lê Văn Tám - Năm học 2012-2013 - Lê Huy Tuấn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: Hướng dẫn HS thực hành.
-GV nêu y/c vẽ bài
-GV gọi 3 đến 4 HS lên bảng vẽ.
- GV bao quát lớp nhắc nhở HS nhớ lại đặc điểm khuôn mặt người thân hoặc bạn bè,...
- GV giúp đỡ HS yếu, động viên HS K,G,
HĐ4: Nhận xét, đánh giá.
- GV chọn 1 số bài đẹp, nhanh nhất để nhận xét.
- GV y/c HS nhận xét.
- GV nhận xét bổ sung.
* Dặn dò:
- Quan sát hình dáng ô tô.
- Đưa vở vẽ, giấy màu, đất sét, hồ dán,/.
- HS quan sát tranh, ảnh và trả lời câu hỏi.
+ HS trả lời theo cảm nhận riêng.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS quan sát và trả lời .
+ Khuôn mặt trái xoan, chữ điền,..
+ Tỉ lệ khác nhau,...
- HS lắng nghe.
- HS trả lời.
+ Vẽ phác hình dáng khuôn mặt.
+ Xác định vị trí mắt, mũi, miệng,...
+ Vẽ chi tiết hoàn chỉnh hình.
+ Vẽ màu.
- HS quan sát và lắng nghe.
- HS vẽ bài.
- HS lên bảng vẽ.
- Vẽ chân dung người thân hoặc bạn bè. Vẽ màu theo ý thích.
- HS đưa bài lên để nhận xét.
- HS nhận xét về bố cục, hình dáng khuôn mặt, màu sắc,...
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe dặn dò.
MĨ THUẬT: Bài 15 : Vẽ tranh
ĐỀ TÀI QUÂN ĐỘI
I/ MỤC TIÊU:
- HS hiểu biết thêm về quân đội và những hoạt động của bộ đội trong chiến đấu, sản xuất, và trong sinh hoạt hằng ngày.
- HS tËp vÏ tranh ®Ò tµi Qu©n ®éi.
- HS thêm yêu quí các cô,các chú bộ đội.
*HS khá, giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.
II/ THIẾT BỊ DẠY-HỌC:
*GV: - Một số tranh ảnh về đề tài quân đội.
- Bài vẽ của HS năm trước.
*HS: - Giấy hoặc vở thực hành.Bút chì,tẩy,màu...
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
- Giới thiệu bài mới.
HĐ1: Tìm và chọn nội dung đề tài:
- GV giới thiệu tranh về đề tài quân đội và đặt câu hỏi:
+Hình ảnh chính trong tranh?
+Trang phục?
+Trang bị vũ khí và phương tiện?
- GV y/c HS nêu 1 số nội dung.
- GV củng cố
- GV cho xem 1 số bài vẽ của HS năm trước.
HĐ2: Hướng dẫn HS cách vẽ:
- GV y/c HS nêu các bước tiến hành vẽ tranh đề tài:
- GV tổ chức trò chơi:Gọi 4 HS lên bảng sắp xếp các bước tiến hành
- GV hướng dẫn HS cách vẽ.
HĐ3: Hướng dẫn HS thực hành:
- GV bao quát lớp,nhắc nhở cả lớp nhớ lại hình ảnh chính để vẽ...Vẽ màu theo ý thích.
- GV giúp đỡ HS yếu, động viên HS K,G...
*Lưu ý:Không được dùng thước...
HĐ4: Nhận xét, đánh giá:
- GV chọn 3 đến 4 bài (K,G, Đ,CĐ) để nhận xét.
- GV gọi 2 đến 3 HS nhận xét.
- GV nhận xét bổ sung.
* Dặn dò:
- Về nhà chuẩn bị mẫu vẽ có 2 đồ vật.
- Nhớ đưa vở,bút chì,tẩy,... để học.
- HS quan sát và trả lời câu hỏi:
+Hình ảnh chính :cô ,chú bộ đội.
+Khác nhau giữa các binh chủng.
- Súng, xe, pháo, tàu chiến ...
- Bộ đội gặt lúa,chống bão lụt...
- HS lắng nghe.
- HS quan sát...
- HS trả lời.
B1: Tìm và chọn nội dung đề tài.
B2: Vẽ hình ảnh chính, hình ảnh phụ.
B3: Vẽ chi tiết.
B4: Vẽ màu.
- HS lên bảng sắp xếp các bước tiến hành.
- HS quan sát và lắng nghe.
- HS vẽ bài theo cảm nhận riêng.
- Vẽ màu phù hợp với nội dung của từng binh chủng...
- HS đưa bài dán trên bảng.
- HS nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe dặn dò.
ÂM NHAC: ÔN TẬP 3 BÀI HÁT: CHÚC MỪNG SINH NHẬT;
CỘC CÁCH TÙNG CHENG; CHIẾN SĨ TÍ HON.
I/ MỤC TIÊU:
- HS hát đúng giai điệu và thuộc lời ca.
- Tập hát kết hợp trò chơi vận động.
II/ II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Đàn ; nhạc cụ gõ.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
* Hoạt động 1: Ôn tập các bài hát.
a/ Ôn tập bài hát: “ Chúc mừng sinh nhật”.
GV bắt nhịp cho HS hát. Có thể đệm đàn theo.
HS hát kết hợp gõ đệm ( theo phách hoặc theo nhịp 3).
Chia lớp thành 3 nhóm, tập hát nối tiếp theo từng câu ngắn, mỗi nhóm 1 câu. Toàn bài chia làm 6 câu.
Cho HS tập biểu diễn bài hát theo kiểu đơn ca hoặc tốp ca. Kết hợp vận động phụ hoạ.
b/ Ôn tập bài hát: Cộc cách tùng cheng.
GV đệm đàn cho HS hát lại bài Cộc cách tùng cheng.
- Chia lớp thành 4 nhóm, mỗi nhóm tượng trưng 1 nhạc cụ gõ.
- Các nhóm lần lượt hát từng câu theo tên nhạc cụ của nhóm mình.
Hai câu hát cuối cả lớp cùng hát.
c/ Ôn tập bài hát: Chiến sĩ tí hon.
GV đệm đàn cho cả lớp cùng hát bài Chiến sĩ tí hon.
HS hát kết hợp gõ đệm (theo phách hoặc theo nhiệp 2)
HS tập hát đối đáp theo từng câu hát ngắn :Chia lớp thành 3 nhóm
Nhóm1: Kèn vang đây đoàn quân
Nhóm 2: Đều chân ta cùng bước
Nhóm 3 : Cờ sao đi đằng trước
Nhóm 1: Ta vác súng theo sau
Nhóm 2 : Nào ta đi cùng nhau
Nhóm 3: Đều chân theo nhịp trống
Cả lớp cùng hát : Các chiến sĩ tí hon hát vang lên nào.
HS hát thầm, tay gõ theo tiết tấu lời ca .
*Hoạt động 2 : Nghe nhạc
Cho HS nghe 1 bài hát dược diễn tấu bằng nhạc cụ hoặc 1 bản nhạc, trích đoạn không lời.
Cho HS hát lại1 trong 3 bài hát vừa ôn tập.
Về nhà hát thuộc các bài hát đã ôn tập gõ đệm.
- HS hát ôn theo h/dẫn của GV.
- HS biểu diễn trước lớp.
- HS hát ôn theo h/dẫn của GV.
- HS hát ôn theo h/dẫn của GV.
- GV đàn cho HS nghe 1 bài nhạc hoặc mở băng.
- Hát ôn 1 trong 3 bài.
THỂ DỤC: THỂ DỤC RÈN LUYỆN THẾ CƠ BẢN – TRÒ CHƠI
I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh
- Biết cách thực hiện phối hợp các tư thế đứng đưa một chân về phái sau, hai tay giơ cao thẳng hướng và chếch chữ V.
- Thực hiện được đứng đưa một chân sang ngang, hai tay chống hông.
- Biết cách chơi và chơi đúng theo luật của trò chơi (có thể còn chậm).
II/ ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
* Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.
* Đồ dùng dạy học: 1 còi,
III/ NỘI DUNG VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Nội dung
Phương pháp và hình thức tổ chức
1/ Phần mở đầu:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khỏe học sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học ngắn gọn, dể hiểu cho học sinh nắm.
Khởi động:
Xoay cổ tay, chân, hông, gối
Chạy nhẹ nhàng về trước. (2 x 6 m)
2/ Phần cơ bản:
a.Ôn phối hợp:
Mỗi động tác thực hiện 2 x 8 nhịp
Nhận xét
b.Ôn phối hợp:
Mỗi động tác thực hiện 2 x 8 nhịp
Nhận xét
c.Trò chơi: Chạy tiếp sức
Hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
3/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và hát .
- Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết học.
- Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau.
- Xuống lớp.
- Lớp trưởng tập trung lớp 2 – 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số cho giáo viên.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
GV
- Từ đội hình trên các HS di chuyển sole nhau và khởi động.
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
GV
- Đội Hình
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
GV
- GV hướng dẫn hs ôn luyện, quan sát sửa sai ở hs.
- Đội Hình
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
GV
- GV nêu tên trò chơi, luật chơi và thị phạm mẫu cho hs nắm. Sau đó cho HS chơi chính thức có phân thắng thua.
- GV quan sát nhắc nhở HS đảm bảo an toàn.
- Lớp tập trung 2 - 4 hàng ngang, thả lỏng các cơ .
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
THỂ DỤC: HOÀN THIỆN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG.
I/ MỤC TIÊU:
- Bài thể dục phát triển chung. YC Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài TD phát triển chung.
- Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, điểm số đúng số của mình.
- Chơi trò chơi"Đua ngựa".YC biết cách chơi và tham gia chơi được
II/ ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
* Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.
* Đồ dùng dạy học: 1 còi,
III/ NỘI DUNG VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Nội dung
Phương pháp và hình thức tổ chức
1/ Phần mở đầu:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập.
- Trò chơi"Chui qua hầm".
2/ Phần cơ bản:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
Cả lớp cùng thực hiện dưới sự điều khiển của GV.
- Hoàn thiện bài thể dục phát triển chung.
+ GV cho cả lớp tập liên hoàn 8 động tác thể dục.
+ Chia tổ tập luyện dưới sự hướng dẫn của tổ trưởng.
GV đi đến các sửa chữa động tác chưa chính xác cho HS.
+ GV có thể nêu tên đọng tác để các em nhớ và tự tập.
* Biểu diễn thi đua bài thể dục phát triển chung giữa các tổ.
- Chơi trò chơi"Đua ngựa".
GV cho các em thi đua giữa các tổ với nhau.
3/ Phần kết thúc:
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét giờ học, về nhà ôn bài thể dục phát triển chung.
X X X X X X X X
X X X X X X X X
r
X X X X X X X X
X X X X X X X X
r
X X -----------> P
X X -----------> P
X X -----------> P
X X -----------> P
r
X X X X X X X X
X X X X X X X X
r
THỂ DỤC: ÔN TẬP BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG.
I/ MỤC TIÊU:
- Tiếp tục hoàn thiện bài thể dục phát triển chung. YC Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài TD phát triển chung.
- Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, điểm số đúng số của mình.
- Chơi trò chơi"Đua ngựa". YC biết cách chơi và tham gia chơi được.
II/ ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
* Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.
* Đồ dùng dạy học: 1 còi,
III/ NỘI DUNG VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Nội dung
Phương pháp và hình thức tổ chức
1/ Phần mở đầu:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập.
- Trò chơi"Làm theo hiệu lệnh"
2/ Phần cơ bản:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
Cả lớp cùng thực hiện dưới sự điều khiển của GV.
- Hoàn thiện bài thể dục phát triển chung.
+ GV cho cả lớp tập liên hoàn 8 động tác thể dục.
+ Chia tổ tập luyện dưới sự hướng dẫn của tổ trưởng.
GV đi đến các sửa chữa động tác chưa chính xác cho HS.
+ GV có thể nêu tên động tác để các em nhớ và tự tập.
* Biểu diễn thi đua bài thể dục phát triển chung giữa các tổ.
- Chơi trò chơi"Chim về tổ".
GV nêu tên trò chơi hướng dẫn cách chơi, sau đó cho cả lớp cùng chơi.
3/ Phần kết thúc:
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét giờ học, về nhà ôn bài thể dục phát triển chung.
X X X X X X X X
X X X X X X X X
r
X X X X X X X X
X X X X X X X X
r
X X
X X
X § X
X X
X X
X X X X X X X X
X X X X X X X X
r
File đính kèm:
- GIAO AN MT TUAN 15 20122013 CKTKN.doc