1.Quan sát, nhận xét
- GV đưa các tranh ảnh về dáng người và các bức tượng.
2.Cách nặn
- Nêu các bước nặn ?
- GV vừa nêu lại các bước nặn vừa nặn mẫu chậm cho HS quan sát
- Cho HS xem sản phẩm nặn để tham khảo
3.Thực hành
- Yêu cầu HS nặn (hoặc vẽ) một hoặc 2 người mà em thích rồi tạo dáng cho sinh động, phù hợp với nội dung.
- GV góp ý, hướng dẫn thêm.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 424 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Tiểu học - Tuần 13 - Nguyễn Thị Lài, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI 13: TẬP NẶN TẠO DÁNG
NẶN DÁNG NGƯỜI
I. Mục tiêu:
- HS hiểu đặc điểm, hình dáng của một số dáng người hoạt động.
- HS nặn được một, hai dáng người đơn giản.
- HS cảm nhận được vẻ đẹp của các bức tượng thể hiện về con người.
II.Chuẩn bị
GV- Tranh ảnh về dáng người đang hoạt động.
HS - Đất nặn, bảng để đất.
III. Các hoạt động dạy học-chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Quan sát, nhận xét
- GV đưa các tranh ảnh về dáng người và các bức tượng.
2.Cách nặn
- Nêu các bước nặn ?
- GV vừa nêu lại các bước nặn vừa nặn mẫu chậm cho HS quan sát
- Cho HS xem sản phẩm nặn để tham khảo
3.Thực hành
- Yêu cầu HS nặn (hoặc vẽ) một hoặc 2 người mà em thích rồi tạo dáng cho sinh động, phù hợp với nội dung.
- GV góp ý, hướng dẫn thêm.
* HS quan sát và nhận biết:
- Đầu, mình, chân, tay.
- Đầu có dạng hình tròn; mình, chân, tay có dạng hình trụ.
- Đi, đứng, chạy, nhảy, cúi, ngồi
+ Cách nặn: nặn các bộ phận chính trước, chi tiết sau rồi ghép, chỉnh sửa.
+ Cách vẽ: Vẽ từng bộ phận (đầu, mình, chân, tay) Sau đó vẽ chi tiết ( tóc, tai, mũi, miệng, áo, quần )
HS nặn hoặc vẽ một vài dáng người
4.Nhận xét, đánh giá
- GV cùng HS chọn và nhận xét,
-Nhận xét chung tiết học.
4. Dăn dò:
- Sưu tầm tranh ảnh trên sách báo về trang trí đường diềm ở đồ vật.
Nhận xét bài của bạn
BÀI 13: LUYỆN TẬP NẶN TẠO DÁNG
NẶN DÁNG NGƯỜI
I. Mục tiêu:
- HS hiểu đặc điểm, hình dáng của một số dáng người hoạt động.
- HS nặn được một, hai dáng người đơn giản.
- HS cảm nhận được vẻ đẹp của các bức tượng thể hiện về con người.
II.Chuẩn bị
GV- Tranh ảnh về dáng người đang hoạt động.
HS - Đất nặn, bảng để đất.
III. Các hoạt động dạy học-chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Nhắc lại cách nặn
- Nêu các bước nặn ?
- GV vừa nêu lại các bước nặn vừa nặn mẫu chậm cho HS quan sát
3.Thực hành
- Yêu cầu HS nặn (hoặc vẽ) một hoặc 2 người mà em thích rồi tạo dáng cho sinh động, phù hợp với nội dung.
- GV góp ý, hướng dẫn thêm.
* HS nhắc lại cách nặn:
+ Cách nặn: nặn các bộ phận chính trước, chi tiết sau rồi ghép, chỉnh sửa.
+ Cách vẽ: Vẽ từng bộ phận (đầu, mình, chân, tay) Sau đó vẽ chi tiết ( tóc, tai, mũi, miệng, áo, quần )
HS nặn hoặc vẽ một vài dáng người
4.Nhận xét, đánh giá
- GV cùng HS chọn và nhận xét
- Tuyên dương bài của HS yếu
-Nhận xét chung tiết học.
4. Dăn dò:
- Sưu tầm tranh ảnh trên sách báo về trang trí đường diềm ở đồ vật.
Nhận xét bài của bạn
File đính kèm:
- TUAN 13.doc