Giáo án Mĩ thuật Tiểu học - Tuần 10 - Trường TH Lê Văn Tám - Năm học 2012-2013- Lê Huy Tuấn

HĐ1: Giới thiệu các loại quả. - GV giới thiệu hình các loại quả và ga

+Đây là quả gì ? +Hình dạng của quả ? +Màu sắc của quả ? - GV y/c HS tìm thêm 1 số loại quả .

- GV tóm tắt. HĐ2: Hướng dẫn HS cách vẽ quả. - GV vẽ minh họa bảng và hướng dẫn. +Vẽ hình dáng bên ngoài. +Vẽ chi tiết. +Vẽ màu. HĐ3: Hướng dẫn HS thực hành. - GV bày mẫu vẽ. . - GV y/c HS nhìn mẫu và vẽ vào phần giây còn lại trong vở Tập vẽ 1. Vẽ màu theo ý thích. - GV giúp đỡ HS yếu, động viên HS khá, giỏi. HĐ4: Nhận xét, đánh giá. - GV chọn 1 số bài vẽ đẹp, chưa đẹp đã n xét - GV gọi 2 đến 3 HS nhận xét.

 

doc17 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 720 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Tiểu học - Tuần 10 - Trường TH Lê Văn Tám - Năm học 2012-2013- Lê Huy Tuấn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nhận xét, đánh giá. - GV y/c các nhóm đưa bài lên để nhận xét. - GV gọi 2 đến 3 HS nhận xét. - GV nhận xét bổ sung. * Dặn dò: - Sưu tầm tranh phiên bản của hoạ sĩ./. - HS quan sát và trả lời câu hỏi + Có dạng hình trụ,... + Miệng, thân, đáy, quai, nắp,cổ,... +HS trả lời đúng màu của vật mẫu + Cái chai,cái phích, cái cốc,... - HS quan sát và nhận xét,... - HS lắng nghe. - HS trả lời: + Vẽ KHC, KHR + Xác định tỉ lệ các bộ phận và phác hình + Vẽ chi tiết,hoàn chỉnh hình. + Vẽ đậm nhạt hoặc vẽ màu. - HS quan sát và lắng nghe. - HS chia nhóm và bày mẫu vẽ. - HS vẽ bài theo nhóm. - HS đưa bài lên để nhận xét. - HS nhận xét về bố cục, hình, độ đậm nhạt hoặc màu,... - HS lắng nghe. - HS lắng nghe dặn dò. MĨ THUẬT: Bài 10: Vẽ trang trí TRANG TRÍ ĐỐI XỨNG QUA TRỤC I/MỤC TIÊU: - HS nắm được cách trang trí đối xứng qua trục. - HS tập vẽ một họa tiết đối xứng đơn giản. - HS yêu thích vẻ đẹp của nghệ thuật trang trí. * HS khá, giỏi: Vẽ được hình một vài loại quả dạng tròn và vẽ màu theo ý thích. II/THIẾT BỊ DẠY-HỌC: *GV: - 1 số bài vẽ trang trí đối xứng của HS lớp trước. - 1số bài vẽ trang trí: Hình vuông, Hình tròn, tam giác... *HS: - Giấy vẽ hoặc vở thực hành. - Bút chì, thước kẻ, màu vẽ... III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh - Giới thiệu bài mới. HĐ1: Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét: - GV cho HS xem 3 đến 4 bài trang trí đối xứng qua trục, đặt câu hỏi: + Họa tiết đối xứng qua trục được vẽ như thế nào? + Vẽ hoạ tiết đối xứng qua bao nhiêu trục? + Được vẽ màu như thế nào? - GV tóm tắt: HĐ2: Hướng dẫn HS cách vẽ: -GV y/c HS nêu các bước tiến hành vẽ trang trí đối xứng qua trục? - GV vẽ minh hoạ bảng và hướng dẫn cách vẽ. HĐ3: Hướng dẫn HS thực hành. - GV nêu y/c vẽ bài. - GV bao quát lớp, nhắc nhở HS chọn hoạ tiết phù hợp, hoạ tiết đối xứng nhau phải vẽ giống nhau và bằng nhau.Vẽ màu giống nhau -GV giúp đỡ HS yếu,động viên HS khá, giỏi HĐ4: Nhận xét, đánh giá: -GV chọn 3 đến 4 bài (K,G, Đ,CĐ) để nhận xét. - GV gọi 2 đến 3 HS nhận xét. - GV nhận xét, đánh giá bổ sung. * Dặn dò: - Sưu tầm tranh ảnh về đề tài Ngày Nhà giáo Việt Nam. - Nhớ đưa vở, bút chì, tẩy, màu.../. - HS quan sát và trả lời câu hỏi: + Vẽ giống nhau và bằng nhau... + Được vẽ qua nhiều trục... + Được vẽ màu giống nhau... - HS lắng nghe. - HS trả lời: B1: Kẻ các đường trục. B2: Vẽ các mảng của hoạ tiết. B3: Vẽ hoạ tiết phù hợp ... B4: Vẽ màu. - HS quan sát và lắng nghe. - HS vẽ bài. - Vẽ hoạ tiết sáng tạo. - Vẽ màu theo ý thích. - HS đưa bài dán trên bảng. - HS nhận xét về hoạ tiết, màu... - HS lắng nghe. - HS lắng nghe dặn dò. ÂM NHẠC: ÔN TẬP BÀI HÁT: CHÚC MỪNG SINH NHẬT I/ MỤC TIÊU: - Biết hát theo giai điệu và lời ca. - Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản. II/ CHUẨN BỊ: - Đàn Organ, thanh phách. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh *Hoạt động 1: Ôn tập bài hát Chúc mừng sinh nhật. - GV chia HS thành từng nhóm, từng dãy bàn hát theo kiểu đối đáp từng câu. Chia cả lớp thành 3 nhóm. - GV hướng dẫn HS gõ đệm theo nhịp ¾ như sau. Bài hát Chúc mừng sinh nhật được viết ở nhịp3/4, nhưng có ô nhịp lấy đà vì thế ta chỉ vỗ vào phách mạnh của bài hát không vỗ ở 2 phách nhẹ. Mừng ngày sinh một đóa hoa. Mừng ngày sinh một khúc ca x x x x *Hoạt động 2: Tập biểu diễn bài hát. + GV cho HS lên trước lớp tập biểu diễn bài hát bằng nhiều hình thức. - HS hát đơn ca. - HS biểu diễn bằng tốp ca. - Cho HS hát kết hợp vận động phụ họa theo nhịp 3. *Hoạt động 3: Trò chơi đố vui. + GV hát cho HS nghe 1 bài hát viết ở nhip 2/4, một bài hát viết ở nhịp 3/4,. HS nhận xét bài nào nhịp 2/4, bài nào nhịp 3/4,. * Chú ý: Khi hát cần nhấn rõ trọng âm của nhịp 2/4, nhịp 3/4 đồng thời tay gõ đệm theo. Khi thực hiện trò chơi này, GV phải sưu tầm và tập hát thêm 1 số bài hát nhịp 3 như: Con kênh xanh xanh; Đếm sao; Ngày đầu tiên đi học; Bụi phấn; Cho con. Những bài hát ở nhịp 2/4 như: Chim bay; Hành khúc Đội TNTP; Em là mần non của Đảng. Sau đó GV hát 2 bài khác và tiếp tục đố các em. *Hoat động 4: Củng cố, dặn dò. - Cho HS hát lại bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp. - GV nhận xét tiết học khen ngợi những HS hoạt động tốt trong giờ học, nhắc nhở những em chưa đạt cần cố gắng hơn. - Về nhà ôn lại bài hát đã học. - HS thực hiện theo nhóm. - HS chú ý và vỗ theo. - HS thực hiện trước lớp. - Đơn ca. - Tốp ca. - Cả lớp thực hiện. - HS lắng nghe và phân biệt nhịp 2/4; nhịp 3/4. - Cả lớp thực hiện. - HS lắng nghe và ghi nhớ. THỂ DỤC: THỂ DỤC RÈN LUYỆN THẾ CƠ BẢN I/ MỤC TIÊU. - Biết cách thực hiện tư thế đứng cơ bản và đứng đưa hai tay ra trước, đứng đưa hai tay dang ngang (có thể tay chưa ngang vai) và đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V. - Bước đầu làm wen với tu thế đứng kiểng gót, hai tay chống hông (thực hiện bắt chước theo giáo viên). II/ ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: * Địa điểm: Sân trường đảm bảo an toàn và vệ sinh. * Đồ dùng dạy học: Còi. III/ NỘI DUNG VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Nội dung Phương pháp và hình thức tổ chức 1/ Phần mở đầu: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khỏe học sinh. - Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. + Khởi động: Xoay cổ tay, chân, hông, gối Chạy nhẹ nhàng về trước. (2 x 8 m) 2/ Phần cơ bản: a/. Ôn đứng đưa 2 tay ra trước, đứng đưa hai tay dang ngang Nhận xét: b/. Ôn phối hợp: Đứng đưa hai tay dang ngang, đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V. c/. Học: Đứng kiểng gót,hai tay chống hông. - Hướng dẫn học sinh luyện tập - Nhận xét 3/ Phần kết thúc: - Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và hát . - Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết học. - Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau. - Xuống lớp. -Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số cho giáo viên. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV - Từ đội hình trên HS di chuyển thành vồng tròn và khởi động. GV - GV nêu nội dung ôn tập, nhũng sai lầm thường mắc và cách sửa cho hs nắm. sau đó hô nhịp cho hs tập. - Đội hình tập luyện * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV - GV quan sát nhắc nhở hs thực hiện chưa tốt. - Phương thức tập luyện giống như trên. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV - GV quan sát nhắc nhở hs thực hiện chưa tốt. - GV nêu tên động tác sau đó vừa làm mẫu vừa giải thích động tác. HS quan sát và tập theo. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV - GV quan sát, nhắc nhở và sửa sai ở hs. - Lớp tập trung 2 -4 hàng ngang, thả lỏng các cơ . * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV THỂ DỤC: ĐỘNG TÁC CHÂN, LƯỜN CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I/ MỤC TIÊU. - Biết cách thưc hiện 2 động tác vươn thở và tay của bài TD phát triển chung. - Bước đầu biết cách thực hiện động tác chân, lườn của bài TD phát triển chung. - Chơi trò chơi"Nhanh lên bạn ơi". YC biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. II/ ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: * Địa điểm: Sân trường đảm bảo an toàn và vệ sinh. * Đồ dùng dạy học: Còi. cờ III/ NỘI DUNG VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Nội dung Phương pháp và hình thức tổ chức 1/ Phần mở đầu: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Chạy chậm xung quanh sân trường. - Khởi động các khớp tay, chân, hông. - Trò chơi"Làm theo hiệu lệnh". 2/ Phần cơ bản: - Ôn động tác vươn thở và động tác tay của bài thể dục phát triển chung. Ôn tập từng động tác, sau đó tập liên hoàn hai động tác. GV có thể vừa làm mẫu vừa hô nhịp cho HS tập theo. Chú ý sửa một số nhịp sai cho HS. - Học động tác chân. GV nêu tên động tác, sau đó vừa làm mẫu, vừa giải thích động tác và cho HS tập theo. GV hô cho HS tự tập, chú ý sửa sai từng nhịp cho HS. - Học động tác lườn. Cách hướng dẫn tương tự như động tác chân. Tập luyện theo đội hình 2-4 hàng ngang. - Chơi trò chơi"Nhanh lên bạn ơi". GV chú ý nhắc HS tham gia tích cực, phòng chấn thương 3/ Phần kết thúc: - Đi thường theo nhịp và hát. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét giờ học, về nhà ôn 4 động tác thể dục đã học. X X X X X X X X X X X X X X X X r X X X X X X X X X X X X X X X X r X X ------------> P X X ------------> P X X ------------> P X X ------------> P r X X X X X X X X X X X X X X X X r THỂ DỤC: ÔN 4 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC - TRÒ CHƠI "CHẠY TIẾP SỨC" I/ MỤC TIÊU. - Bước đầu biết cách thực hiện 4 động tác vươn thở, tay, chân, lườn của bài thể dục phát triển chung. - Chơi trò chơi"Chạy tiếp sức".YC biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. II/ ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: * Địa điểm: Sân trường đảm bảo an toàn và vệ sinh. * Đồ dùng dạy học: Còi. III/ NỘI DUNG VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Nội dung Phương pháp và hình thức tổ chức 1/ Phần mở đầu: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Giậm chân tại chỗ, vỗ tay theo nhịp và hát. - Chạy chậm theo địa hình tự nhiên. - Trò chơi"Đứng ngồi theo lệnh" 2/ Phần cơ bản: - Ôn động tác vươn thở, tay, chân, lườn của bài thể dục phát triển chung. Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển. GV đi đến từng tổ sửa động tác sai cho HS. Lần cuối cả lớp tập đồng loạt theo nhịp hô của GV. + Tập liên hoàn hai động tác vươn thở và tay. + Ôn động tác chân. + Ôn động tác lườn. + Tập liên hoàn hai động tác chân và lườn. - Tập 4 động tác thể dục đã học. GV vừa làm mẫu vừa hô nhịp - Chơi trò chơi"Chạy tiếp sức". Gv nhắc lại cách chơi, rồi tổ chức cho các em chơi. 3/ Phần kết thúc: - Đi thường theo nhịp và hát. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét giờ học, về nhà ôn 4 động tác thể dục đã học. X X X X X X X X X X X X X X X X r X X X X X X X X X X X X X X X X r X X ------------> P X X ------> P X X --------> P X X ------------> P r X X X X X X X X X X X X X X X X r

File đính kèm:

  • docGIAO AN MT TUAN 10 20122013 CKTKN.doc