Con vật trong tranh là con vật gì ?
Con vật có những bộ phận nào ?
+ Hình dáng của chúng khi đi , đứng , chạy, nhảy thay đổi như thế nào ?
+ Nhận xét về sự giống, khác nhau giữa các con vật .
+ Ngoài những con vật trong tranh, em còn biết con vật nào nữa ?
+ Em thích con vật nào nhất ? vì sao ?
Em hãy miêu tả hình dáng , mầu sắc của con vật em định nặn .
3. Hoạt động 2 : Cách nặn :
Giáo viên gợi ý cho học sinh cách nặn :
+ Nhớ lại hình dáng đặc điểm con vật sẽ nặn.,
+ Chọn màu đất cho con vật sẽ nặn ( các bộ phận. chi tết ) .
+ Nhào đất kĩ cho mềm cho dẻo trước khi nặn.
+ Có thể nặn theo 2 cách :
• Nặn theo từng bộ phận và chi tiết của con vật rồi ghép, dính lại .
• Nhào đất thành một thỏi rồi vuốt, kéo dài thành hình chnhs của con vật. Nặn thêm các chi tiết và tạo dáng cho con vật hoàn chỉnh ( tạo dáng đi, đứng, chạy, nhảy, cho sinh động ) .
Giáo viên nặn và tạo dáng cho con vật đơn giản để học sinh quan sát, nắm được từng bước nặn ( nên nặn theo cả hai cách )
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 371 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Tiểu học - Tập nặn con vật quen thuộc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MĨ THUẬT :
TẬP NẶN TẠO DÁNG
NẶN CON VẬT QUEN THUỘC
&
A . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
Học sinh nhận biết được hình dáng ,đặc điểm của con vật trong các hoạt động .
Học sinh biết cách nặn và nặn được con vật theo cảm nhận riêng .
Học sinh có ý thức chăm sóc . bảo vệ các con vật .
B . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Sưu tầm tranh, ảnh về các con vật quen thuộc .
Đất nặn và đồ dụng cần thiết để nặn .
C . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
I . Kiểm tra bài cũ :
- Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh .
II . Bài mới :
1.Giới thiệu bài
2. Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét :
Con vật trong tranh là con vật gì ?
Con vật có những bộ phận nào ?
Hình dáng của chúng khi đi , đứng , chạy, nhảy thay đổi như thế nào ?
Nhận xét về sự giống, khác nhau giữa các con vật .
Ngoài những con vật trong tranh, em còn biết con vật nào nữa ?
Em thích con vật nào nhất ? vì sao ?
Em hãy miêu tả hình dáng , mầu sắc của con vật em định nặn .
3. Hoạt động 2 : Cách nặn :
Giáo viên gợi ý cho học sinh cách nặn :
Nhớ lại hình dáng đặc điểm con vật sẽ nặn.,
Chọn màu đất cho con vật sẽ nặn ( các bộ phận. chi tết ) .
Nhào đất kĩ cho mềm cho dẻo trước khi nặn.
Có thể nặn theo 2 cách :
Nặn theo từng bộ phận và chi tiết của con vật rồi ghép, dính lại .
Nhào đất thành một thỏi rồi vuốt, kéo dài thành hình chnhs của con vật. Nặn thêm các chi tiết và tạo dáng cho con vật hoàn chỉnh ( tạo dáng đi, đứng, chạy, nhảy, cho sinh động ) .
Giáo viên nặn và tạo dáng cho con vật đơn giản để học sinh quan sát, nắm được từng bước nặn ( nên nặn theo cả hai cách )
3. Hành động 2: Thực hành :
Học sinh nặn theo nhóm : những học sinh nặn con vật giống nhau , ngồi chung 1 nhóm . mỗi học sinh nặn 1 con vật có khích thước khác nhau, tư thế khác nhau để xếp thành 1 đàn .
Học sinh thực hành cá nhân : nặn theo ý thích, nếu nặn được nhiều con vật thí xếp theo đề tài .
Giáo viên quan sát hướng dẫn thêm .
Nhắc học sinh giữ vệ sinh khi thực hành
Hoạt động 3: Nhận xét đánh giá :
Yêu cầu học sinh trình bầy theo nhóm hoặc cá nhân để cả lớp cùng nhận xét , xếp loại .
Giáo viên khen ngợi những nhóm, cá nhân có bài nặn đẹp.
III . Củng cố, dặn dò :
Nhận xét tiết học .
Chọn một số bài nặn đẹp để làm ĐDDH .
Tìm và quan sát 1 số hoạ tiết trang trí.
File đính kèm:
- 5.MĨ THUẬT Nặn c£c con vật quen thuộc.doc