I/ Mục tiêu bài học:
KT : HS hiểu vì sao cần TT lều trại
KN : Biết cách TT và TT được cổng trại hoặc lều trại theo ý thích.
TĐ : HS gắn bó với sinh hoạt tập thể
II/ Chuẩn bị:
1/ Đồ dùng dạy- học:
GV:
- Tranh, ảnh về lều trại, cổng trại
- Bài của HS năm trước
HS:
- Tranh, ảnh về lều trại.
- Dụng cụ vẽ
2/ Phương pháp dạy- học:
- Trực quan, vấn đáp, luyện tập
III/ Tiến trình dạy – học:
1/ Ổn định lớp: Kiểm tra sỉ số
2/ Bài cũ: Nhận xét bài cũ của HS
3/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài:
b/ Tiến trình dạy – học:
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 369 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 8 - Tiết 26, Bài 26: Vẽ trang trí lều trại - Năm học 2013-2014 - Trần Bích Thuỷ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 26 KT 1 tiết NS : 28-2-2014
Tiết : 26 VẼ TRANG TRÍ ND : 4-3-2014
Bài : 26 TRANG TRÍ LỀU TRẠI
I/ Mục tiêu bài học:
¯ KT : HS hiểu vì sao cần TT lều trại
¯ KN : Biết cách TT và TT được cổng trại hoặc lều trại theo ý thích.
¯ TĐ : HS gắn bó với sinh hoạt tập thể
II/ Chuẩn bị:
1/ Đồ dùng dạy- học:
¯ GV:
- Tranh, ảnh về lều trại, cổng trại
- Bài của HS năm trước
¯ HS:
- Tranh, ảnh về lều trại.
- Dụng cụ vẽ
2/ Phương pháp dạy- học:
- Trực quan, vấn đáp, luyện tập
III/ Tiến trình dạy – học:
1/ Ổn định lớp: Kiểm tra sỉ số
2/ Bài cũ: Nhận xét bài cũ của HS
3/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài:
b/ Tiến trình dạy – học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
ĐDTBDH
Hoạt động 1:
Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét
- GV giới thiệu hình ảnh lều trại, gợi ý HS nhận ra:
1) Lều trại thường được tổ chức ở đâu? Vào dịp nào?
- HS trả lời, GV bổ sung và gợi ý HS quan sát buổi cắm trại gồm: cổng trại, lều trại và quang cảnh.
- GV giới thiệu tiếp một số bài vẽ của HS năm trước, đặt câu hỏi:
2) Hình dáng cổng trại, lều trại?
3) Hình ảnh TT trên lều trại?
4) Nguyên vật liệu dùng để TT lều trại?
- HS trả lời, GV bổ sung và đặt câu hỏi để HS suy nghĩ:
5) Vì sao lều trại lại phải TT đẹp?
I/ Quan sát, nhận xét
- Trại có nhiều kiểu dáng khác nhau và TT đẹp, trại gồm: cổng trại, lều trại, nơi vui chơi
- Vật liệu TT lều trại: vải bạt, tre, lá, giấy
- GV giới thiệu hình ảnh lều trại.
- GV giới thiệu một số bài vẽ của HS năm trước
Hoạt động 2:
Hướng dẫn HS cách TT lều trại
¯ TT cổng trại:
- GV giới thiệu một số hình ảnh cổng trại
6) Có thể TT cổng trại với những hình thức nào?
7) Hình ảnh TT trên lều trại?
7) Để TT một cổng trại, theo em ta phải thực hiện các bước ntn?
¯ TT lều trại: GV giới thiệu một số hình ảnh lều trại và đặt câu hỏi các bước vẽ như trên
+ Lưu ý HS: Mảng hình, mảng chữ phải hài hoà tránh nặng nề và phù hợp với nội dung trại.
II/ Cách TT lều trại
1 -TT cổng trại
- Tìm hình dáng cổng trại
- Vẽ phác mảng hình, mảng chữ cần TT
- Vẽ chi tiết và vẽ màu
2 -TT lều trại
- Chọn kiểu TT và phác hình lều trại
- Vẽ phác mảng đặt họa tiết và mảng chữ
- Hoàn chỉnh và vẽ màu
- Giới thiệu 4 bài cổng trại
- Giới thiệu 4 bài lều trại
Hoạt động 3:
Hướng dẫn HS làm bài
- GV nêu yêu cầu bài tập: chọn TT cổng hoặc lều trại
- GV theo dõi, hướng dẫn HS làm bài, gợi ý HS về cách tìm mảng hình,mảng chữ và họa tiết
III/ Thực hành
- TT một cổng trại hoặc lều trại theo ý thích
4/ Củng cố:
- Chọn một số bài đã hoàn thành, yêu cầu HS nhận xét về kiểu dáng, cách TT (hình, màu)
- HS tự xếp loại bài vẽ theo cảm nhận riêng. GV nhận xét bổ sung và rút kinh nghiệm ở mỗi bài vẽ cho HS
5/ Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Hoàn thành bài về nhà
- Chuẩn bị bài sau: sưu tầm tranh ảnh về dáng người : già, trẻ, lớn, bé.
6/ Rút kinh nghiệm:
.. ..
¯ Bảng Thống Kê
Lớp
Đ
CĐ
SL
%
SL
%
8a1
8a2
8a3
8a4
8a5
File đính kèm:
- 8tiet 26.doc