Giáo án Mĩ thuật Lớp 8 - Tiết 25, Bài 25: Vẽ trang trí tranh cổ động - Năm học 2013-2014 - Trần Bích Thuỷ

I/ Mục tiêu bài học:

 KT : HS hiểu ý nghĩa của tranh cổ động

 KN : Thấy được tầm quan trọng và nét đẹp trong tranh cổ động

 -Vẽ được một tranh cổ động.

 TĐ : HS thích tìm hiểu, sưu tầm và thấy được ý nghĩa của tranh cổ động

II/ Chuẩn bị:

1/ Đồ dùng dạy- học:

 GV:

- Một số tranh cổ động cỡ lớn

- ĐDDH minh hoạc cách vẽ

 HS:

- Sưu tầm tranh cổ động

- Dụng cụ vẽ

2/ Phương pháp dạy- học:

- Trực quan, vấn đáp, nhóm, luyện tập

III/ Tiến trình dạy – học:

1/ Ổn định lớp: Kiểm tra sỉ số

2/ Bài cũ: Đặt câu hỏi kiểm tra miệng

(?) Tranh cổ động có đặc điểm gì?

3/ Bài mới:

a/ Giới thiệu bài:

b/ Tiến trình dạy – học:

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 359 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 8 - Tiết 25, Bài 25: Vẽ trang trí tranh cổ động - Năm học 2013-2014 - Trần Bích Thuỷ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 25 NS : 20-2-2014 Tiết : 25 VẼ TRANG TRÍ ND : 24-2-2014 Bài : 25 VẼ TRANH CỔ ĐỘNG (T2) I/ Mục tiêu bài học: ¯ KT : HS hiểu ý nghĩa của tranh cổ động ¯ KN : Thấy được tầm quan trọng và nét đẹp trong tranh cổ động -Vẽ được một tranh cổ động. ¯ TĐ : HS thích tìm hiểu, sưu tầm và thấy được ý nghĩa của tranh cổ động II/ Chuẩn bị: 1/ Đồ dùng dạy- học: ¯ GV: - Một số tranh cổ động cỡ lớn - ĐDDH minh hoạc cách vẽ ¯ HS: - Sưu tầm tranh cổ động - Dụng cụ vẽ 2/ Phương pháp dạy- học: - Trực quan, vấn đáp, nhóm, luyện tập III/ Tiến trình dạy – học: 1/ Ổn định lớp: Kiểm tra sỉ số 2/ Bài cũ: Đặt câu hỏi kiểm tra miệng (?) Tranh cổ động có đặc điểm gì? 3/ Bài mới: a/ Giới thiệu bài: b/ Tiến trình dạy – học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS ĐDTBDH Hoạt động 1: Hướng dẫn HS làm bài - GV cho HS xem một số tranh CĐ về nhiều lĩnh vực khác nhau và nhắc lại yêu cầu cầu bài tập - Giúp HS tìm và chọn nội dung đề tài: phòng chống ma túy, môi trường xanh, sạch, đẹp, bảo vệ thiên nhiên, động vật quý hiếm - Theo dõi, hướng dẫn HS làm bài, giúp HS tìm bố cục, màu sắc nếu các em thấy lúng túng - Yêu cầu HS làm việc theo nhóm, tìm và chọn một nội dung để thể hiện III/ Thực hành - Vẽ một tranh cổ động theo ý thích - Treo một số tranh cổ động 4/ Củng cố: - Yêu cầu các nhóm treo tranh trên bảng, gợi ý HS nhận xét về đề tài, bố cục, hình ảnh minh họa, màu sắc? - Cho HS xếp loại theo khả năng cảm thụ riêng. GV tóm tắt, bổ sung và xếp loại một số bài. Tuyên dương những bài đẹp, có sự sáng tạo, tìm tòi.Khuyến khích những bài chưa đạt. 5/ Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học - Sưu tầm và tập phân tích tranh cổ động - Chuẩn bị bài sau 6/ Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • doc8tiet 25.doc