I. YÊU CẦU:
- học sinh thể hiện được tình cảm yêu nến đối với thầy cô bạn bè, trương lớp qua tranh vẽ.
- Luyện cho H khả năng tìm bố cục qua tranh vẽ theo nội dung chủ đề
- Hs vẽ được trang theo ý thích về chủ đề học tập.
II. CHUẨN BỊ.
1. Giáo viên:
- Bộ tranh về đề tài học tập của hoạ sĩ và học sinh
2. Học sinh:
- Giấy vẽ, bút chì, tảy
- Bìa cứng bảng gỗ để làm bảng vẽ
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh
3. Nội dung bài giảng
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 589 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 6 - Bài 9: Vẽ trang trí Đề tài học tập (Kiểm tra 1 tiết), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:29/10/2007
Ngày giảng:31/10/2007
Bài 9 vẽ trang đề tài
đề tài học tập
( Kiểm ra 1 tiết)
yêu cầu:
học sinh thể hiện được tình cảm yêu nến đối với thầy cô bạn bè, trương lớp qua tranh vẽ.
Luyện cho H khả năng tìm bố cục qua tranh vẽ theo nội dung chủ đề
Hs vẽ được trang theo ý thích về chủ đề học tập.
Chuẩn bị.
Giáo viên:
Bộ tranh về đề tài học tập của hoạ sĩ và học sinh
Học sinh:
Giấy vẽ, bút chì, tảy
Bìa cứng bảng gỗ để làm bảng vẽ
Tiến trình lên lớp:
ổn định lớp
Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh
Nội dung bài giảng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Phần ghi bảng
G cho H xem 1số tranh
? Trên tranh vẽ những gì.
? Bức tranh này có giống với ảnh chụp không.
? Nội dung tranh là gì.
Sau khi Hs trả lời G củng cố lại: tranh vẽ các ban Hs đang học bài dưới gốc cây nơi sân trường
? Theo em hình ảnh nào là chính.
? Hình ảnh phụ là hình ảnh nào trong tranh.
Trong tranh đề tài H/ả chính mang nội dung của tranh được vẽ to, rõ là trọng tâm của tranh cong H/ả phụ là quang cảnh nơI diễn ra các hoạt động. Người vẽ có thể thay đổi chỉnh sửa cảnh vật theo ý thích của mình
? Màu sắc tronh tranh như thế nào.
Qua các bước vẽ G thực hành lên bảng để học sinh quan sát
G cho học sinh làm bài tại lớp vẽ tranh đề tài học tập
G quan sát lớp và nhắc nhở các em vẽ đúng đề tài
G nhắc học sinh vẽ xong treỏmtanh lên bảng theo các nhóm
G tổng hợp ý kiến nhận xét đánh giá cho điểm bài vẽ của học sinh
H trả lời
Hình ảnh chính là hình ảnh các bạn học sinh đang ôn bài
Hình ảnh phụ là quang cảnh trong tranh nơI các bạn học sinh ôn bài.
Học sinh quan sát G viên thực hành để nắm được các vẽ
Học sinh làm bài theo ý thích của mình về đề tài học tập
Học sinh treo tranh và tự nhận xét về tranh của mình và của bạn mình
Quan sát nhận xét
ảnh chụp phản ánh chân thực tường chi tiết của các con vật sự vật giống với ngoài đời. Còn tranh cũng phản ánh cái thực ngời đời nhưng thông qua suy nghĩ của người vẽ
II. Cách vẽ:
B1: Tìm chọn nội dung đề tài.
B2: Phách các mảng chính phụ
B3: Vẽ hình
B4: Chỉnh sủa hình và tô màu
III. Thực hành
IV. Củng cố:
Treo tranh vẽ của học sinh
Về nhà:
Hoàn thành bài vẽ
vẽ một bài về đề tài học tập giờ sau nộp lấy điểm kiểm tra 1 tiết
IV: Rút kinh nghiệm:
tiến độ làm bài của học sinh còn chậm
hiệu quả của bài vẽ chưa cao
cần hướng cho học sinh thói quen tụ rèn luyện kỹ năng thực hành
File đính kèm:
- bai 9.doc