Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Tuần 22 (Bản đẹp)

I. Mục tiêu.

 Nhận biết được đặc điểm của kiểu chữ in hoa nét thanh nét đậm.

 Xác định được vị trí của nét thanh, nét đậm và nắm được cách kẻ chữ.

 HS khá, giỏi: Kẻ đúng các chữ A, B, M, N theo kiểu chữ in hoa nét thanh nét đậm. Tô màu đều, rõ chữ.

II. Chuẩn bị.

Giáo viên:

 SGK, SGV.

 Bảng mẫu kiểu chữ in hoa nét thanh nét đậm.

 Một số kiểu chữ khác ở bìa sách báo, tạp chí.

 Một vài dòng chữ kẻ đúng, đẹp và chưa đẹp.

Học sinh.

 SGK.

 Giấy vẽ

 Bút chì, màu vẽ,

III. Các hoạt động dạy học.

Giới thiệu bài: GV tìm cách giới thiệu sao cho phù hợp.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 455 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Tuần 22 (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày: .../....../...... Môn: Mĩ thuật Tiết 22 bài 22 VẼ TRANG TRÍ TÌM HIỂU VỀ KIỂU CHỮ IN HOA NÉT THANH NÉT ĐẬM Mục tiêu. Nhận biết được đặc điểm của kiểu chữ in hoa nét thanh nét đậm. Xác định được vị trí của nét thanh, nét đậm và nắm được cách kẻ chữ. HS khá, giỏi: Kẻ đúng các chữ A, B, M, N theo kiểu chữ in hoa nét thanh nét đậm. Tô màu đều, rõ chữ. Chuẩn bị. Giáo viên: SGK, SGV. Bảng mẫu kiểu chữ in hoa nét thanh nét đậm. Một số kiểu chữ khác ở bìa sách báo, tạp chí. Một vài dòng chữ kẻ đúng, đẹp và chưa đẹp. Học sinh. SGK. Giấy vẽ Bút chì, màu vẽ, Các hoạt động dạy học. Giới thiệu bài: GV tìm cách giới thiệu sao cho phù hợp. Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét. GV giới thiệu một số kiểu chữ khác nhau và gợi ý hs nhận xét: Giáo viên Học sinh HS khá, giỏi -Sự khác nhau và giống nhau? -Đặc điểm riêng của từng kiểu chữ? -Dòng chữ nào là kiểu chữ in hoa nét thanh nét đậm? -HS -HS -HS *GV tóm tắt: +Kiểu chữ in hoa nét thanh nét đậm là kiểu chữ mà trong một con chữ có nét thanh và nét đậm (nét to và nét nhỏ). +Nét thanh, nét đậm tạo cho hình dáng chữ có vẽ đẹp thanh thoát, nhẹ nhàng. +Nét thanh, nét đậm đặt đúng vị trí sẽ làm cho hình dáng chữ cân đối, hài hòa. +Kiểu chữ in hoa nét thanh nét đậm có thể có chân hoặc không chân. Hoạt động 2: Tìm hiểu cách kẻ chữ. Muốn xác định đúng vị trí của nét thanh và nét đậm cần dựa vào cách đưa nét bút khi kẻ chữ: +Những nét đưa ngang, đưa lên là nét thanh. +Nét kéo xuống (nét nhận mạnh) là nét đậm. *GV minh họa bằng phấn trên bảng. Gv kẻ một vài chữ để làm mẫu: vừa kẽ vừa phân tích để hs hiểu bài. Hoạt động 3: Thực hành. GV nêu yêu cầu của bài tập: +Kẻ được các chữ in hoa nét thanh nét đậm: A, B, M, N BVMT: Kẻ đúng các chữ A, B, M, N theo kiểu chữ in hoa nét thanh nét đậm. Tô màu đều, rõ chữ. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá. Tiêu chí nhận xét: +Kẻ được chữ in hoa nét thanh nét đậm theo yêu cầu. BVMT: Kẻ đúng các chữ A, B, M, N theo kiểu chữ in hoa nét thanh nét đậm. Tô màu đều, rõ chữ. HS tự chọn bài đẹp theo ý mình. GV nhận xét và khen ngợi hs có bài vẽ đẹp. Dặn dò: Quan sát và sưu tầm tranh ảnh về những nội dung em yêu thích. **************************************************************************Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docBai 22_S.doc