I. Mục tiêu.
Hiểu đặc điểm, hình dáng của một số dáng người đang hoạt động.
Nặn được một, hai dáng người đơn giản.
HS khá, giỏi: Hình nặn cân đối, giống hình dáng người đang hoạt động.
II. Chuẩn bị.
Giáo viên:
SGK, SGV.
Sưu tầm một số dáng người đang hoạt động.
Ảnh chụp các bức tượng.
Bài nặn của hs.
Học sinh.
SGK.
Đất nặn và đồ dùng cần thiết.
III. Các hoạt động dạy học.
Giới thiệu bài: GV tìm cách giới thiệu sao cho phù hợp.
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét.
GV yêu cầu hs quan sát tranh ảnh các bức tượng về dáng người và gợi ý bằng các câu hỏi:
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 494 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Tuần 13 - Tập nặn tạo dáng nặn dáng người, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày: .../....../......
Môn: Mĩ thuật
Tiết 13 bài 13 TẬP NẶN TẠO DÁNG
NẶN DÁNG NGƯỜI
Mục tiêu.
Hiểu đặc điểm, hình dáng của một số dáng người đang hoạt động.
Nặn được một, hai dáng người đơn giản.
HS khá, giỏi: Hình nặn cân đối, giống hình dáng người đang hoạt động.
Chuẩn bị.
Giáo viên:
SGK, SGV.
Sưu tầm một số dáng người đang hoạt động.
Ảnh chụp các bức tượng.
Bài nặn của hs.
Học sinh.
SGK.
Đất nặn và đồ dùng cần thiết.
Các hoạt động dạy học.
Giới thiệu bài: GV tìm cách giới thiệu sao cho phù hợp.
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét.
GV yêu cầu hs quan sát tranh ảnh các bức tượng về dáng người và gợi ý bằng các câu hỏi:
Giáo viên
Học sinh
HS khá, giỏi
-Nêu các bộ phận của cơ thể con người?
-Mỗi bộ phận cơ thể người có dạng hình gì?
-Nêu một số dáng hoạt động của con người?
-Quan sát hình 1 trang 41, nhận xét về tư thế của các bộ phận cơ thể người ở một số dáng hoạt động.
-Đầu, thân, chân, tay.
-Đầu dạng tròn; thân, chân, tay có dạng hình trụ.
-đi, đứng, chạy, nhảy, cúi, ngồi,...
-HS...
Hoạt động 2: Cách nặn.
GV nêu các bước nặn và nặn mẫu cho hs quan sát:
+Nặn các bộ phận chính trước, nặn các chi tiết sau rồi ghép dính và chỉnh sửa lại cho cân đối.
+Có thể nặn hình dáng người từ một thỏi đất và nặn thêm các chi tiết như tóc, mắt, áo,... rồi tạo dáng theo ý thích.
GV gợi ý hs sắp xếp các hình nặn theo đề tài.
Hoạt động 3: Thực hành.
HS nặn theo nhóm.
Nhóm khá, giỏi: Hình nặn cân đối, giống hình dáng người đang hoạt động.
GV góp ý và hướng dẫn thêm cho những hs còn lúng túng.
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
GV cùng hs nhận xét và xếp loại một số bài nặn về:
+Tỉ lệ của hình nặn (hài hòa, thuận mắt).
+Dáng hoạt động (sinh động, ngộ nghĩnh).
HS nhận xét, xếp loại theo cảm nhận riêng.
GV tổng kết và khen ngợi hs.
Dặn dò:
Sưu tầm tranh ảnh trên sách báo về trang trí đường diểm ở đồ vật.
****************************************************************************Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Bai 13_S.doc