-GV yêu cầu hs quan sát hình vẽ trang trí đối xứng có dạng hình tròn, hình vuông,. trang 32 SGK và nêu câu hỏi:
+Các em có nhận xét gì về họa tiết ở hai bên trục?
+Có thể trang trí đối xứng qua mấy trục?
GV tóm tắt: Trang trí đối xứng tạo cho hình được trang trí có vẻ đẹp cân đối. Khi trang trí hình vuông, hình tròn, đường diềm, cần kẻ trục đối xứng để vẽ họa tiết cho đều.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 394 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Tuần 10 - Tiết 10 - Vẽ trang trí đối xứng qua trục - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 10/10/2009 Ngày dạy: 12/10/2009
Môn Mĩ thuật
Tiết 10 Bài 10 VẼ TRANG TRÍ
TRANG TRÍ ĐỐI XỨNG QUA TRỤC
Mục tiêu
Hiểu cách trang trí đối xứng qua trục.
Vẽ được bài trang trí hình cơ bản bằng họa tiết đối xứng.
HS khá, giỏi: Vẽ được bài trang trí cơ bản có họa tiết đối xứng cân đối, tô màu đều, phù hợp.
Chuẩn bị
Giáo viên:
SGK, SGV.
Bài vẽ của hs.
Một số bài trang trí đối xứng: hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật, đường diềm,...
Học sinh:
SGK.
Giấy vẽ, màu vẽ,...
Các hoạt động dạy học
Giáo viên
Học sinh
HS khá, giỏi
1/ Ổn định:
2/ Bài cũ:
3/ Giới thiệu bài:
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét.
-GV yêu cầu hs quan sát hình vẽ trang trí đối xứng có dạng hình tròn, hình vuông,... trang 32 SGK và nêu câu hỏi:
+Các em có nhận xét gì về họa tiết ở hai bên trục?
+Có thể trang trí đối xứng qua mấy trục?
GV tóm tắt: Trang trí đối xứng tạo cho hình được trang trí có vẻ đẹp cân đối. Khi trang trí hình vuông, hình tròn, đường diềm, cần kẻ trục đối xứng để vẽ họa tiết cho đều.
Hoạt động 2: Cách trang trí đối xứng.
-GV giới thiệu hình gợi ý cách vẽ
-Cho hs nhắc lại các bước trang trí đối xứng.
Hoạt động 3: Thực hành
-HS thực hành ở giấy vẽ.
-GV hướng dẫn thêm cho hs còn lúng túng.
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
-GV cùng hs chọn một số bài trang trí đẹp và chưa đẹp để hs nhận xét xếp loại bài.
-Động viên những hs có bài vẽ tốt.
-HS quan sát và trả lời
-Giống nhau, bằng nhau và được vẽ cùng màu.
-HS lắng nghe
-HS nghe và nắm cách vẽ
-HS nhắc lại
-HS thực hành vẽ
-HS nhận xét
-Qua một, hai hay nhiều trục.
- Vẽ được bài trang trí cơ bản có họa tiết đối xứng cân đối, tô màu đều, phù hợp.
4/ Củng cố - Dặn dò:
Sưu tầm tranh ảnh về đề tài Ngày Nhà giáo Việt Nam.
Điều chỉnh bổ sung:
..
..
..
..
File đính kèm:
- Khoi_5_Tuan_10_Moi.doc