Tiết 7 VẼ TRANH ĐỀ TÀI: AN TOÀN GIAO THÔNG
I. MỤC TIÊU
- Học sinh hiểu biết về ATGT và tìm chọn hình ảnh phù hợp với nội dung đề tài.
- Học sinh vẽ được tranh về ATGT theo cảm nhận riêng.
- Học sinh có ý thức chấp hành luật giao thông.
II. CHUẨN BỊ
• GIÁO VIÊN
- Tranh về ATGT đường thủy, đường bộ.
• HỌC SINH
- Dụng cụ học vẽ.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
• Giới thiệu.
• Hoạt động 1: Tìm chọn nội dung đề tài.
- Giáo viên cho học sinh quan sát tranh ảnh về ATGT, gợi ý học sinh nhận xét về:
- + Cách chọn nội dung, đề tài ATGT.
- + Những hình ảnh đặt trưng về đề tài này: người đi bộ, xe đạp, xe máy, ôtô, tàu thủy, cột tính hiệu, biển báo.
- + Khung cảnh chung: nhà cửa, cây cối, đường xá.
- Giáo viên gợi ý cho học sinh nhận xét được những hình ảnh đúng hoặc sai về ATGT ở tranh, ảnh từ đó tìm được nội dung cụ thể và các hình ảnh để vẽ tranh.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 4756 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật lớp 5 Tiết 7 vẽ tranh: Đề tài an toàn giao thông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 7 Ngày dạy ……/……/2008
Tiết 7 VẼ TRANH ĐỀ TÀI: AN TOÀN GIAO THÔNG
MỤC TIÊU
Học sinh hiểu biết về ATGT và tìm chọn hình ảnh phù hợp với nội dung đề tài.
Học sinh vẽ được tranh về ATGT theo cảm nhận riêng.
Học sinh có ý thức chấp hành luật giao thông.
CHUẨN BỊ
GIÁO VIÊN
Tranh về ATGT đường thủy, đường bộ.
HỌC SINH
Dụng cụ học vẽ.
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
Giới thiệu.
Hoạt động 1: Tìm chọn nội dung đề tài.
Giáo viên cho học sinh quan sát tranh ảnh về ATGT, gợi ý học sinh nhận xét về:
+ Cách chọn nội dung, đề tài ATGT.
+ Những hình ảnh đặt trưng về đề tài này: người đi bộ, xe đạp, xe máy, ôtô, tàu thủy, cột tính hiệu, biển báo.
+ Khung cảnh chung: nhà cửa, cây cối, đường xá.
Giáo viên gợi ý cho học sinh nhận xét được những hình ảnh đúng hoặc sai về ATGT ở tranh, ảnh từ đó tìm được nội dung cụ thể và các hình ảnh để vẽ tranh.
Hoạt động 2: Cách vẽ tranh.
Giáo viên cho học sinh quan sát tranh về ATGT và đặt câu hỏi gợi ý để học sinh tự tìm ra các bước vẽ tranh:
+ Sắp xếp và vẽ các hình ảnh sao cho hợp lí.
+ Vẽ hình ảnh chính trước, hình ảnh phụ sau.
+ Điều chỉnh hình vẽ và vẽ thêm các chi tiết cho tranh sinh động hơn.
+ Vẽ màu theo ý thích.
Hoạt động 3: Thực hành.
Khi học sinh thực hành giáo viên đến từng bàn quan sát, góp ý hướng dẫn bổ sung cho học sinh.
Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá.
Giáo viên cùng học sinh chọn một số bài vẽ và gợi ý các em nhận xét về cách chọn nội dung, cách spắ xếp các hình ảnh, cách vẽ hình, cách vẽ màu.
Yêu cầu học sinh nhận xét và xếp loại bài vẽ.
Giáo viên tổng kết nhận xét chung về tiết học.
Dặn dò.
Quan sát đồ vật có dạng hình trụ và hình cầu.
File đính kèm:
- bai 7.doc