Tiết 31 VẼ TRANH
ĐỀ TÀI ƯỚC MƠ CỦA EM
I. MỤC TIÊU
- Học sinh hiểu nội dung đề tài.
- Học sinh biết cách vẽ và vẽ được tranh theo ý thích.
- Học sinh phát huy trí tưởng tượng khi vẽ tranh.
II. CHUẨN BỊ
• GIÁO VIÊN
- Sưu tầm tranh về nội dung đề tài Ước mơ của em và đề tài khác.
- Hình gợi ý cách vẽ.
• HỌC SINH
- Dụng cụ học vẽ.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
Giới thiệu.
• Hoạt động 1: tìm chọn nội dung đề tài
- Giáo viên giới thiệu một số tranh có nội dung khác nhau và gợi ý học sinh tìm ra những tranh có nội dung về ước mơ.
- Giáo viên giải thích: vẽ về ước mơ là thể hiện những mong muốn tốt đẹp của người vẽ về hiện tại hoặc tương lai theo trí tưởng tượng thông qua hình ảnh và màu sắc trong tranh.
- Giáo viên yêu cầu một số học sinh nêu ước mơ của mình.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3200 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật lớp 5 Tiết 31 vẽ tranh Đề tài ước mơ của em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 31 Ngày dạy ……/……/2009
Tiết 31 VẼ TRANH
ĐỀ TÀI ƯỚC MƠ CỦA EM
MỤC TIÊU
Học sinh hiểu nội dung đề tài.
Học sinh biết cách vẽ và vẽ được tranh theo ý thích.
Học sinh phát huy trí tưởng tượng khi vẽ tranh.
CHUẨN BỊ
GIÁO VIÊN
Sưu tầm tranh về nội dung đề tài Ước mơ của em và đề tài khác.
Hình gợi ý cách vẽ.
HỌC SINH
Dụng cụ học vẽ.
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
Giới thiệu.
Hoạt động 1: tìm chọn nội dung đề tài
Giáo viên giới thiệu một số tranh có nội dung khác nhau và gợi ý học sinh tìm ra những tranh có nội dung về ước mơ.
Giáo viên giải thích: vẽ về ước mơ là thể hiện những mong muốn tốt đẹp của người vẽ về hiện tại hoặc tương lai theo trí tưởng tượng thông qua hình ảnh và màu sắc trong tranh.
Giáo viên yêu cầu một số học sinh nêu ước mơ của mình.
Hoạt động 2: Cách trang trí.
Giáo viên phân tích cách vẽ ở vài bức tranh để học sinh thấy được sự đa dạng về cách thể hiện nội dung.
+Cách chọn hình ảnh.
+Cách bố cục.
+Các hình vẽ.
+Cách vẽ màu.
Nhắc học sinh cách vẽ tranh như đã hướng dẫn các bài đã học.
Cho học sinh xem bài vẽ của học sinh các lớp trước.
Hoạt động 3: Thực hành:
Học sinh vẽ cá nhân.
Một vài nhóm vẽ chung trên giấy khổ lớn.
Hai nhóm (mỗi nhóm 2 học sinh) vẽ lên bảng.
Hoạt động 4: Nhận xét – đánh giá:
Học sinh nhận xét:
+Cách tìm chọn nội dung (độc đáo, ý nghĩa).
+Cách bố cục (chặc chẽ cân đối).
+Cách vẽ hình ảnh chính phụ (sinh động).
+Cách vẽ màu (hài hòa, có đậm nhạt).
Học sinh nhận xét xếp loại theo cảm nhận riêng.
Giáo viên tổng kết, nhận xét chung tiết học, khen ngợi học sinh.
Dặn dò học sinh:
Quan sát lọ hoa và quả.
Chuẩn bị mẫu vẽ cho bài học sau (lọ, hoa và quả).
File đính kèm:
- Bai 31.doc