Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Tiết 29 - Bài 29: Tập nặn tạo dáng Đề tài Ngày hội - Trường Tiểu học Ngô Quang Tám - Nguyễn Thị Thu Sương

I ) Mục tiêu:

- Hiểu được nội dung và hoạt động của một số ngày lễ hội.

- Biết cách nặn dáng người đơn giản.

- Nặn được một hoặc hai dáng người đang hoạt động tham gia lễ hội.

II ) Chuẩn bị:

 *) Giáo viên:

- Sưu tầm tranh ảnh về ngày hội.

- Một số hình nặn của các nghệ nhân về đề tài ngày hội .

- Một số bài nặn của Hs các năm trước.

- Đất nặn, giấy màu, hồ dán.

 *) Học sinh:

- Sgk, sưu tầm tranh ảnh về ngày hội.

- Đất nặn hoặc giấy màu, hồ dán.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 702 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Tiết 29 - Bài 29: Tập nặn tạo dáng Đề tài Ngày hội - Trường Tiểu học Ngô Quang Tám - Nguyễn Thị Thu Sương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 29: BÀI 29: Tập nặn tạo dáng ĐỀ TÀI NGÀY HỘI I ) Mục tiêu: - Hiểu được nội dung và hoạt động của một số ngày lễ hội. - Biết cách nặn dáng người đơn giản. - Nặn được một hoặc hai dáng người đang hoạt động tham gia lễ hội. II ) Chuẩn bị: *) Giáo viên: - Sưu tầm tranh ảnh về ngày hội. - Một số hình nặn của các nghệ nhân về đề tài ngày hội . - Một số bài nặn của Hs các năm trước. - Đất nặn, giấy màu, hồ dán... *) Học sinh: - Sgk, sưu tầm tranh ảnh về ngày hội. - Đất nặn hoặc giấy màu, hồ dán. III ) Hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Ổn định lớp học: (1’) Cho lớp hát một bài hát. Kiểm tra bài cũ: (2’) Kiểm tra dụng cụ học vẽ. 3) Giới thiệu bài: (1’) Hoạt động 1(4’) Hướng dẫn Hs quan sát nhận xét: - Gv yêu cầu Hs kể về những ngày hội về quê hương hoặc những lễ hội mà em biết. - Gv gợi ý Hs nhớ lại các hoạt động trong những dịp lễ hội như: đấu vật, chọi gà, kéo co, đua thuyền... - Gv yêu cầu Hs xem tranh ảnh về lễ hội. - Gv yêu cầu Hs chọn một nội dung và nêu các hình ảnh sẽ nặn hoặc xé dán. Hoạt động 1 Quan sát nhận xét: - Hs quan sát tranh.. Hs trả lời: + Tìm các đề tài có trong tranh, ảnh. + Các hoạt động thường thấy trong lễ hội. + Màu sắc trong lẽ hội thế nào. Hoạt động 2(4’) Hướng dẫn Hs cách nặn: - Gv yêu cầu Hs chọn nội dung và tìm hình ảnh. - Gv nêu các bước nặn và làm mẫu: +Nặn các bộ phận chính trước, nặn các chi tiết sau rồi ghép lại, sửa cho cân đối. +Có thể nặn hình người từ một thỏi đất và nặn thêm các chi tiết rồi tạo dáng theo ý thích. - Gv gợi ý Hs sắp xếp các hình nặn theo đề tài. Hoạt động 2. Cách nặn: - Hs quan sát, lắng nghe. - Nêu cách nặn. Hoạt động 3(20’) Hướng dẫn Hs thực hành. - Tổ chức Hs thực hiện theo nhóm: Cùng nặn rồi tạo sản phẩm chung sau khi hoàn thành. - Gv đến từng bàn để quan sát và hướng dẫn cho Hs. Nhắc nhở Hs giữ vệ sinh khi năn. Hoạt động 3 Thực hành. - Hs tiến hành làm bài. Hoạt động 4(2’) Nhận xét đánh giá - Gv yêu cầu Hs trưng bày sản phẩm của nhóm. ? Em có nhận xét gì về các bài nặn? ? Em thích bài nào nhất? Vì sao? - Gv nhận xét và tuyên dương, khen ngợi những nhóm có sản phẩm đẹp. - Gv nhận xét chung tiết học. 4) Dặn dò: (1’) - Chuẩn bị bài sau: Bài 30: Vẽ trang trí: Trang trí đầu báo tường. +Sưu tầm một số đầu báo, tạp chí, báo tường. Hoạt động 4 - Hs trưng bày sản phẩm, nhận xét, nêu cảm nhận của mình, lí do yêu thích bài nặn. - Hs chú ý lắng nghe.

File đính kèm:

  • docMi thuat 5 tuan 29 co hinh.doc