Giáo án Mĩ thuật lớp 5 Tiết 24 Vẽ theo mẫu mẫu vẽ có hai hoặc ba vật mẫu

Tiết 24 VẼ THEO MẪU

MẪU VẼ CÓ HAI HOẶC BA VẬT MẪU

I. MỤC TIÊU

- Học sinh biết quan sát, nhận xét và so sánh đúng tỉ lệ độ đâm nhạt, đặc điểm của mẫu.

- Học sinh biết cách bố cục và bài vẽ hợp lí vẽ được hình gần đúng tỉ lệ và có đặc điểm.

- Học sinh cảm nhận được vẻ đẹp của độ đậm nhạt ở mẫu vẽ và yêu quý mọi vật xung quanh.

II. CHUẨN BỊ

• GIÁO VIÊN

- Mẫu vẽ có hai hoặc ba vật mẫu.

- Hình gợi ý cách vẽ.

- Bải vẽ của học sinh.

• HỌC SINH

- Dụng cụ học vẽ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1769 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật lớp 5 Tiết 24 Vẽ theo mẫu mẫu vẽ có hai hoặc ba vật mẫu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 24 Ngày dạy ……/……/2009 Tiết 24 VẼ THEO MẪU MẪU VẼ CÓ HAI HOẶC BA VẬT MẪU MỤC TIÊU Học sinh biết quan sát, nhận xét và so sánh đúng tỉ lệ độ đâm nhạt, đặc điểm của mẫu. Học sinh biết cách bố cục và bài vẽ hợp lí vẽ được hình gần đúng tỉ lệ và có đặc điểm. Học sinh cảm nhận được vẻ đẹp của độ đậm nhạt ở mẫu vẽ và yêu quý mọi vật xung quanh. CHUẨN BỊ GIÁO VIÊN Mẫu vẽ có hai hoặc ba vật mẫu. Hình gợi ý cách vẽ. Bải vẽ của học sinh. HỌC SINH Dụng cụ học vẽ. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. Giới thiệu. Hoạt động 1: Quan sát nhận xét. Giáo viên hướng dẫn và tạo điều kiện cho học sinh tự bày mẫu, gợi ý các em chọn hướng nhìn đẹp để vẽ và nhận xét về: +Vị trí của các vật mẫu. +Hình dáng, màu sắc của vật mẫu. +Đặc điểm các bộ phận của mẫu. +So sánh tỉ lệ của các bộ phận của từng vật mẫu và giữa hai vật mẫu với nhau. +Nêu nhận xét về độ đậm nhạt của vật mẫu. Hoạt động 2: Cách vẽ Giáo viên cho học sinh xem hình gợi ý hoặc vẽ trực tiếp lên bảng để học sinh quan sát nhân ra cách vẽ. Vẽ khung hình chung và khung hình của từng vật mẫu. Vẽ đường trục của vật mẫu. So sánh tìm tỉ lệ bộ phận của từng vật mẫu. Vẽ phát bằng các nét thẳng để tạo hình dáng chung của mẫu. Quan sát mẫu, kiểm tra lại hình vẽ nét chi tiết và hoàn chỉnh hình vẽ. Diễn tả độ đậm nhạt. Hoạt động 3: Thực hành: Giáo viên dựa vào thực tế để góp ý cho học sinh: +Bố cục. +So sánh tỉ lệ và vẽ hình. +Đậm nhạt. Hoạt động 4: Nhận xét – đánh giá: Giáo viên cùng học sinh lựa chọn một số bài (tốt và chưa tốt) và gợi ý học sinh nhận xét. +Về bố cục. +Cách vẽ. +Vẽ đậm nhạt. Giáo viên nhận xét chung tiết học, khen ngợi học sinh. Dặn dò học sinh: Bài sau: sưu tầm tranh ảnh những câu chuyện, bài hát về Bác Hồ để chuẩn bị cho bài sau.

File đính kèm:

  • docBai 24.doc