Hướng dẫn Hs quan sát nhận xét:
Gv: yêu cầu Hs quan sát một số dáng người qua các bức tượng.
+ Gv yêu cầu nêu các bộ phận cơ thể con người (đầu, thân, chân, tay )
+ Gợi ý Hs cách nêu hình dạng của từng bộ phận.
+Nêu một số dáng hoạt động của con người.
 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 537 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Tiết 21 - Trường Tiểu học Trung Hải - Trần Cẩm Phong, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 29/01/2012
Tiết 21: Bài 21: Tập nặn tạo dáng:
ĐỀ TÀI TỰ CHỌN
I ) Mục tiêu:
- Hs có khả năng quan sát, biết cách nặn các hình khối.
- Hs biết cách nặn được hình người, con vật, đồ vậtvà tạo dáng theo ý thích.
- Hs cảm nhận được vẻ đẹp của hình khối, thích sáng tạo.
II ) Chuẩn bị:
 1) Đồ dùng dạy học:
 *) Giáo viên:
- Chuẩn bị một một số tượng, đồ gốm, đồ mĩ nghệ
- Một số bài của Hs.
 *) Học sinh:
- Vở ghi chép.
- Đất nặn
 2) Phương pháp giảng dạy:
 - Phương pháp trực quan.
 - Phương pháp vấn đáp.
 - Phương pháp luyện tập.
III ) Hoạt động dạy học:
Ổn định lớp học: (1’) Cho lớp hát một bài hát.
Kiểm tra bài củ: (2’) Kiểm tra dụng cụ học tập. 
 3) Giới thiệu bài: (1’)
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
(4’)
Hoạt động 1
Hướng dẫn Hs quan sát nhận xét:
Gv: yêu cầu Hs quan sát một số dáng người qua các bức tượng.
+ Gv yêu cầu nêu các bộ phận cơ thể con người (đầu, thân, chân, tay)
+ Gợi ý Hs cách nêu hình dạng của từng bộ phận.
+Nêu một số dáng hoạt động của con người.
- Hs quan sát
- Hs quan sát và nêu nhận xét
(4’)
Hoạt động 2
Hướng dẫn Hs cách vẽ: 
- Gv giới thiệu hướng dẫn Hs cách nặn như sau: 
+ Cho Hs quan sát hình tham khảo ở SGK và gợi ý cho Hs cách nặn theo các bước: 
+ Nặn các bộ phận chính trước, nặn các chi tiết sau.
- Gv giới thiệu bài tham khảo.
- Hs chú ý lắng nghe.
- Hs chú ý quan sát.
(20’)
Hoạt động :
Hướng dẫn Hs thực hành.
+Hs có thể chọn hình định nặn (người, con vật, cây, quả) 
Nặn theo cá nhân hoặc theo nhóm.
- Gv gợi ý, bổ sung cho từng học sinh, về cách nặn và tạo dáng.
Có thể cho Hs vẽ hoặc xé dán nếu không có điều kiện nặn.
+Nặn theo nhóm
- Gv yêu cầu Hs tìm dáng người và cách nặn khác nhau để cho bài phong phú và đa dạng.
- Gv bao quát lớp và kịp thời hướng dẫn cho các em còn yếu, hướng dẫn nâng cao cho các em khá giỏi.
- Hs chú ý lắng nghe.
- Hs tiến hành làm bài.
(3’)
Hoạt động 4
Nhận xét đánh giá
- Gv chọn một số bài cho Hs cùng xem:
+ Em có nhận xét gì về các bài nặn?
+ Em thích bài nào nhất? Vì sao?
- Gv nhận xét và tuyên dương.
Dặn dò:
- Chuẩn bị bài sau: Bài 22: Vẽ trang trí: Tìm hiểu kiểu chử in hoa nét thanh nét đậm.
- Hs quan sát, nhận xét về:
 + Dáng người.
 + Tỉ lệ
- Chọn bài mình thích.
            File đính kèm:
 MT 5 Bai 21.doc MT 5 Bai 21.doc