Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Năm học 2014-2015

-Trình chiếu video

-Đoạn video diễn ra hoạt động gì?có hình ảnh và nội dung ntn ?

-Giới thiệu một số hình ảnh khác?

-Hình ảnh có gi giống nhau?

-Dòng chữ có tác dụng nth?

-Dòng chữ các em xem giống hay khác nhau?

*GV kết luận:Tùy vào nội dung mà kiểu chữ được sử dụng cho phù hợp

-GV giới thiệu một số kiểu chữ.

-Vị trí nét thanh? nét đậm?

-GV thị phạm gợi ý.

-Gv nhận xét chỉnh sửa

-Kích thước các con chữ ntn?

-GV phân tích giảng giải

VD:-5 ô( chữ A,O,Q,M )

 -3 ô (H,L,E, )

 

 

-GV nhận xét-tuyên dương

* Dặn dò: -Về nhà tập kẻ tên của mình

 - chuẩn bị bài sau

 

 

doc10 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 914 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Năm học 2014-2015, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i nhau về cách sắp xếp bố cục, cách vẽ màu của tranh tĩnh vật. - GV rèn luyện HS kỹ năng làm việc hợp tác nhóm. - GV tổ chức HS trưng bầy bài vẽ gợi ý HS trình bầy trước lớp. - HS hoạt động nhóm, thực hiện trên giấy A3. - HS chia sẻ thảo luận tìm ra cách làm hiệu quả nhất. - HS làm việc tập trung, hợp tác và tôn trọng lẫn nhau: vẽ tiếp, ghép hình hay thêm hình ảnh tạo thành những tĩnh vật mầu đẹp - HS trưng bầy bài vẽ và trình bày ý tưởng bài vẽ tĩnh vật của nhóm mình. Thứ tư ngày 05 tháng 03 năm 2014 Tuần 25 Mĩ thuật Chủ đề : TRANH TĨNH VẬT Tiết 4 Hoạt động 4. Tạo dáng sản phẩm tĩnh vật (tạo hình 3D) H Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh - GV yêu cầu HS suy nghĩ và chia sẻ về chủ đề Tĩnh vật. - GV yêu cầu HS nhìn các đồ vật thân quen qua một cách nhìn mới như: hộp sữa có thể tạo thành lọ, dây thép có tạo thành cánh hoa + Sản phẩm của nhóm em gồm những gì? + Lọ hoa tạo dáng bằng loại vỏ hộp nào? + Cành hoa và những bông hoa tạo bằng vật liệu gì? + Nhóm em định tạo dáng loại quả gì? Dùng chất liệu gì để tạo dáng? - Kích thích trí tò mò tạo một sản phẩm HS, thúc đẩy các em thử nghiệm. - GV động viên HS hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình học tập. - GV tổ chức HS trưng bầy sản phẩm. Gợi ý học sinh giới thiệu về sản phẩm nhóm mình. - Kết thúc chủ đề Tĩnh vật GV giáo dục và rèn kỹ năng sống cho HS về: Cách chọn hoa, quả khi sử dụng, cách trang trí nhà cửa bằng những lọ hoa đẹp. - HS thảo luận chia sẻ trong nhóm chọn sản phẩm. - HS chia sẻ với bạn về kinh nghiệm của bản thân. + Lọ hoa có thể làm từ các loại hộp hình ống. + Cành hoa làm từ cành cây khô hoặc dây thép, hoa lá tạo từ giấy bìa màu hoặc đất nặn.. + Quả có thể bọc đắp giấy bồi hoặc tạo dáng bằng đất nặn - HS tìm ra cách nắp giáp các đối tượng có chất liệu và kiểu dáng khác nhau tạo thành tĩnh vật. - HS trưng bầy sản phẩm HS giới thiệu về sản phẩm của nhóm mình gồm những gì, làm bằng chất liệu gì, nghệ thuật trong cách sắp xếp hình khối và màu sắc để tạo thành tĩnh vật ra sao. HS nhận xét sản phẩm của nhóm bạn và chọn những sản phẩm 3D đẹp về hình khối và ý tưởng sáng tạo. ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ tư ngày 12 tháng 03 năm 2014 Tuần 26 Mĩ thuật Chủ đề : EM VÀ CỘNG ĐỒNG (Thời lượng 3 tiết) I-Mục tiêu -HS có hiểu biết về các hoạt động cộng đồng -HS hiểu được hình dáng con vật,con người qua các hoạt động -HS được phát triển khả năng tưởng tượng,tạo hình của cá nhân và năng lực hợp tác nhóm II-Chuẩn bị đồ dùng dạy và học 1-Giáo viên chuẩn bị -Tranh ảnh con vật,con người -Đất nặn giấy màu hồ dán 2-Học sinh chuẩn bị -Giấy A4,đất nặn,giấy màu hồ dán III- Các hoạt động cụ thể Tiết 1 Hoạt động 1:Nặn tạo dáng con vật H Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh -Ổn định tổ chức -Nêu tên con vật có trong bài hát? -Trò chơi tìm bài hát có con vật (sau 30 giây lần lượt các nhóm trả lời) -Nhận xét động viên hs -GV giới thiệu hình ảnh con vật -Con vật gì? Đặc điểm? -Tư thế hoạt động? -Em biết con vật gì khác? -Gv giảng giải và làm thị phạm cách tạo hình và tạo dáng con vật -Thực hành -Dặn dò:Lưu trữ sản phẩm -Quan sát hình dáng hoạt động con người -Lớp hát tập thể bài ‘‘Đàn gà con’’ -Gà mẹ và đàn gà con -Hoạt động nhóm -Nhóm 1:Đại diện nhóm hát một đoạn của bài hát -Nhóm 2:. -HS quan sát nhận xét -Con trâu(màu đen,có bốn chân,có 2sừng ,nuôi để cày,kéo,lấy thịt)Con trâu đang gặm cỏ,nằm. -Con gà(nhiều màu,có 2 chân) -Hs liên hệ -HS quan sát -HS thực hiện theo nhóm (chất liệu giấy màu hoặc đất nặn) -HS chuẩn bị đất nặn,giấy màu tiết 2 .. Thứ tư ngày 17 tháng 03 năm 2014 Tuần 27 Mĩ thuật Chủ đề : EM VÀ CỘNG ĐỒNG Tiết 2 Hoạt động 2: Nặn tạo dáng người H Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh -Ổn định -HS chuẩn bị đồ dùng

File đính kèm:

  • docG.A 5 (2014).doc