Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Bài 27: Vẽ tranh Đề tài môi trường - Trường TH Tân Hưng - Năm học 2012-2013 - Nguyễn Văn Hợp

- Giới thiệu với HS một số tranh ảnh về đề tài môi trường và gợi ý HS nhận biết về:

+ Không gian sống xung quanh ta có đồi núi, ao hồ, kênh rạch, sông biển, cây cối, đường sá, nhà cửa, bầu trời,.

+ Bảo vệ môi trường là nhiệm vụ của mọi người. Có nhiều cách để giữ gìn, bảo vệ mơi trường như thu gom rác, làm vệ sinh làng xóm, làm sạch nguồn nước, trồng cây, bảo vệ rừng, chống săn bắt động vật quý hiếm,.

- Yêu cầu HS tự chọn nội dung để vẽ tranh.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 350 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Bài 27: Vẽ tranh Đề tài môi trường - Trường TH Tân Hưng - Năm học 2012-2013 - Nguyễn Văn Hợp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngaøy soaïn: 07/03/2012 Ngaøy daïy: 14/03/2012. Bài 27: Vẽ Tranh ĐỀ TÀI MÔI TRƯỜNG MỤC TIU - HS hiểu biết thêm về môi trường và ý nghĩa của môi trường đối với cuộc sống. - HS biết cách vẽ và vẽ được tranh về đề tài môi trường. - HS khá, giỏi: Sắp xếp hình vẽ cn đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU - SGK, SGV. - Mẫu vẽ, - Hình gợi ý cch vẽ. - Giấy vẽ và dụng cụ để vẽ. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU Tg Hoạt động thầy Hoạt động trò 2’ 4’ 5’ 15’ 5’ 3’ 1/ Ổn định 2/ Kiểm tra bài cũ: 3/ Bi mới: giới thiệu bài, ghi tựa Hoạt động 1: Tìm, chọn nội dung đề tài - Giới thiệu với HS một số tranh ảnh về đề tài môi trường và gợi ý HS nhận biết về: + Không gian sống xung quanh ta có đồi núi, ao hồ, kênh rạch, sông biển, cây cối, đường sá, nhà cửa, bầu trời,... + Bảo vệ môi trường là nhiệm vụ của mọi người. Có nhiều cách để giữ gìn, bảo vệ mơi trường như thu gom rác, làm vệ sinh làng xóm, làm sạch nguồn nước, trồng cây, bảo vệ rừng, chống săn bắt động vật quý hiếm,... - Yêu cầu HS tự chọn nội dung để vẽ tranh. Hoạt động 2: cách vẽ - Gợi ý HS chọn cách hình ảnh chính, phụ làm rõ nội dung đề tài để vẽ tranh. - Gợi ý HS cách vẽ thông qua hình gợi ý hoặc vẽ lên bảng: + Vẽ hình chính trước, sắp xếp cân đối với khổ giấy quy định. + Vẽ hình ảnh phụ cho tranh thm sinh động. + Vẽ mu theo ý thích (có màu đậm, màu nhạt). * Hoạt động 3: Thực hành - Tổ chức cho HS thực hành như sau: + Vẽ theo cảm nhận: vẽ vào giấy hoặc vở thực hành. + Vẽ theo nhóm: các nhóm trao đổi, tìm nội dung, hình ảnh và phân công vẽ hình, vẽ màu. - Theo di, gợi ý, bổ sung để HS hoàn thành bài vẽ. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá - Gợi ý HS nhận xét và xếp loại một số bài vẽ đẹp hoặc chưa đẹp: + Cách chọn nội dung. + Cách sắp xếp hình ảnh. + Cách vẽ hình. + Cách vẽ màu. - Yu cầu HS tự nhận xét, xếp loại theo cảm nhận riêng. -* Dặn dò HS quan sát lọ, hoa, quả và chuẩn bị cho bài học sau. - Nếu chỉ có nhặt rác, trồng cây xanh, để bảo vệ mơi trường chưa? Vậy ta phải làm gì thêm? - Hát - Tổ báo cáo chuẩn bị - Quan st tranh mẫu v nhận biết về đề tài thông quan gợi ý của GV. - Tự chọn nôi dung yêu thích về đề tài môi trường để vẽ tranh. - Quan sát hình mẫu vẽ gợi ý của GV . - HS thực hành trong vở thực hành cá nhân. - Nhờ GV giúp đỡ khi gặp khó khăn. - 2 Hs vẽ bảng bằng phấn màu - Nhận xét các bài vẽ theo cảm nhận riêng dựa vào các tiêu chí GV đưa ra. - Hs trả lời Taân Höng, ngaøy: 09/03/2012

File đính kèm:

  • docmt5tuan 27.doc
Giáo án liên quan