1) Ổn định lớp học: (1’) Cho lớp hát một bài hát.
2) Kiểm tra bài cũ: (2’) Kiểm tra dụng cụ học vẽ.
3) Giới thiệu bài: (1’)
Hoạt động 1 (4’)
Quan sát nhận xét:
- Gv giới thiệu một số dòng chữ có kiểu chữ in hoa nét thanh nét đậm ( kẻ đúng và chưa đúng)
+ Kiểu chữ.
+ Chiều cao chiều rộng của dòng chữ so với khổ giấy.
+ Khoảng cách giữa các con chữ và các tiếng.
Gv: yêu cầu h/s tìm ra dòng chữ đúng và đẹp.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 930 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Bài 26: Tập kẻ kiểu chữ in hoa nét thanh nét đậm - Trường Tiểu học Ngô Quang Tám - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 09/03/2010
Tiết 26: BÀI 26: Vẽ trang trí:
TẬP KẺ KIỂU CHỮ IN HOA NÉT THANH NÉT ĐẬM
I ) Mục tiêu:
- HS nhận biết được đặc điểm kiểu chữ in hoa nét thanh nét đậm.
- HS xác định được vị trí của nét thanh, nét đậm và nắm được cách kẻ chữ.
- HS cảm nhận được vẻ đẹp của kiểu chữ in hoa nét thanh nét đậm.
II ) Chuẩn bị:
*) Giáo viên:
- Hình gợi ý cách vẽ.
- Bảng mẫu kiểu chữ in hoa nét thanh nét đậm.
- Một số bài vẽ của Hs các năm trước.
*) Học sinh:
- Vở tập vẽ và giấy A4.
- Bút chì, tẩy, màu vẽ các loại.
III ) Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ổn định lớp học: (1’) Cho lớp hát một bài hát.
Kiểm tra bài cũ: (2’) Kiểm tra dụng cụ học vẽ.
3) Giới thiệu bài: (1’)
Hoạt động 1 (4’)
Quan sát nhận xét:
- Gv giới thiệu một số dòng chữ có kiểu chữ in hoa nét thanh nét đậm ( kẻ đúng và chưa đúng)
+ Kiểu chữ.
+ Chiều cao chiều rộng của dòng chữ so với khổ giấy.
+ Khoảng cách giữa các con chữ và các tiếng.
Gv: yêu cầu h/s tìm ra dòng chữ đúng và đẹp.
- HS hoạt động cá nhân
Hoạt động 1
- HS hoạt động cả lớp
- HS quan sát và nhận xét
+ Kiểu chữ.
+ Chiều cao chiều rộng của dòng chữ so với khổ giấy.
+ Khoảng cách giữa các con chữ và các tiếng
Hoạt động 2(4’)
Hướng dẫn Hs cách kẻ chữ:
- Gv vẽ lên bảng kết hợp nêu câu hỏi:
+ Những nét đưa lên nét ngang là nét thanh.
+ Nét kéo xuống (nét nhấn mạnh) là nét đậm.
+ Gv kẻ mẫu lên bảng cho học sinh quan sát từ Quang Trung
- Yêu cầu Hs tìm khuôn khổ chữ xác định vị trí nét thanh nét đậm.
Hoạt động 2.
- HS hoạt động cả lớp
HS quan sát lắng nghe
QUANG TRUNG
- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV không nên kẻ to, bé quá so với khổ giấy.
Hoạt động 3(20’)
Thực hành.
- Tập kẻ các chữ A,B,M,N
- Vẽ màu vào các con chữ và nền.
- Gv nhắc Hs vẽ ra chính giữa khổ giấy.
- Gv bao quát lớp và kịp thời hướng dẫn cho các em còn yếu.
Hoạt động 3
- HS tiến hành vẽ bài.
- Hs chú ý lắng nghe.
Hoạt động 4 (2’)
Nhận xét đánh giá
- Gv chọn một số bài vẽ đạt và chưa đạt để nhận xét:
H, Em có nhận xét gì về các bài vẽ ?
H, Em thích bài nào nhất? Vì sao?
- Gv nhận xét và tuyên dương.
* Khen ngợi những nhóm, cá nhân tích cực phát biểu ý kiến xây dựng bài và có bài đẹp. Nhắc một số em chưa hoàn thành về nhà thực hiện tiếp.
4) Dặn dò: (1’)
- Chuẩn bị bài sau: Bài 27:Vẽ tranh: Đề tài Môi trường.
Hoạt động 4
- HS hoạt động cá nhân
- Hs quan sát, nhận xét về:
+ Hình vẽ.
+ Màu sắc, độ đậm nhạt.
- Chọn bài mình thích.
- Hs chú ý lắng nghe.
- HS hoạt động cả lớp
File đính kèm:
- my thuat 5 tuan 26.doc