+ Cho học sinh xem vài khẩu hiệu chữ nét thanh nét đậm. - Giáo Viên gợi ý cho học sinh nhận xét khẩu hiệu. -Dòng chữ nào là dòng chữ kẻ đúng? - Chiều cao, rộng của chữ ntn 50 với giây? -Khoản cách các con chữ ntn? -Dòng chữ về mấy màu? - Màu chữ so với màu nên? -Dòng chữ thường thấy ở đâu? + Giáo viên bổ sung, phân tích và kết luận.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 766 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Bài 26 - Tập kẻ chữ in hoa nét thanh nét đậm - Trường Tiểu học Phong Mỹ 2 - Hoàng Lâm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 26: Vẽ trang trí
TAÄP KEÛ CHÖÕ IN HOA NEÙT THANH NEÙT ÑAÄM
I/- MỤC TIÊU BÀI HỌC:
- Hiểu cách sắp xếp dòng chữ theá naøo hợp lí.
- Biết cách kẻ và kẽ dòng chữ đúng kiểu.
- Học sinh khá, giỏi kẻ được dòng chữ CHAÊM HOÏC theo đúng mẫu chữ in hoa nét thanh, nét đậm toâ màu đều, coù nền, rỏ chữ.
II/- CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
+ Bảng mẫu chữ nét thanh, nét đậm.
+ Một vài bài kẻ chữ của học sinh.
+ Một vài dòng chữ nét thanh, nét đậm- khẩu hiệu.
+ Thước, compa, phấn màu.
+ Hình gợi ý cách vẽ 1 số dòng chữ.
Học sinh:
+ Vở tập vẽ, giấy vẽ, bút chì, gôm, màu vẽ, thước, compa.
III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY- HOÏC CHUÛ YEÁU:
Kieåm tra ñoà duøng hoïc taäp.
Giôùi thieäu baøi: Giaùo vieân chæ vaøo khaåu hieäu ôû trong phoøng vaø giôùi thieäu cho học sinh quan saùt. Vaøo baøi.
Nội dung MT từng hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
Hoạt động 1:
Hướng dẫn học sinh quan sát, nhận xét
+ Cho học sinh xem vài khẩu hiệu chữ nét thanh, nét đậm.
- Gíáo viên gợi ý cho học sinh nhận xét khẩu hiệu.
- Dòng chữ nào là dòng chữ kẻ đúng?
- Chiều cao, rộng của chữ ntn so với giấy?
- Khoản cách các con chữ ntn?
- Dòng chữ vẽ mấy màu?
- Màu chữ so với màu nền?
- Dòng chữ thường thấy ở đâu?
+ Giáo viên bổ sung, phân tích và kết luận.
- Học sinh quan sát nhận xét.
- Học sinh nhận xét.
- Dòng chữ 1
- Hs nhận xét.
- Cách đều nhau.
- Vẽ 2 màu.
- Màu chữ sáng hơn.
- Khẩu hiệu, băng ron
Hoạt động 2:
Hướng dẩn cách kẻ chữ:
+ Cho học sinh xem bảng mẫu chữ sách giáo khoa.
+ Nét thanh, nét đậm vẽ như thế nào đúng với kiểu chữ?
+ Giáo viên cho học sinh xem cỡ chữ và qui định về chiều cao, chiều rộng của chữ.
+ Giáo viên cho học sinh quan sát một số cách kẻ vào khung hình sao cho phù hợp.
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên bổ sung, giải thích, vẽ minh họa và kết luận.
- Cho học sinh xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét
- Học sinh quan sát nhận xét.
- Nét thanh nhỏ, đưa lên, đưa ngang; Nét đậm to, nét kéo xuống.
- Hs quan sát.
- Hs nhận xét.
- Hs quan sát nhận xét.
Hoạt động 3:
Hướng dẫn
thực hành
+ Yêu cầu học sinh kẻ dòng chữ “chăm học” hoặc “Việt Nam”.
+ Giáo viên hướng dẫn học sinh cách kẻ từng chữ và cách vẽ màu.
- Học sinh thực hành.
Hoạt động 4:
Nhận xét đánh giá.
- Giáo viên tổ chức trưng bày sản phẩm của học sinh.
- Giáo viên đưa ra tiêu chí đánh giá:
- Giáo viên cùng học sinh nhận xét một số bài vẽ, xếp loại. Rút kinh nhiệm chung, động viên học sinh.
- Học sinh trưng bày sản phẩm lên bảng.
- Học sinh cùng Giáo viên tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ.
Giaùo duïc học sinh qua baøi hoïc.
Daën doø:
Veà laøm baøi xem tröôùc noäi dung baøi 27 chuaån bò ÑDHT. Nhaän xeùt tieát hoïc.
* Rút kinh nghiệm:
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- Bài 26.doc