+ Cho học sinh xem 2 dòng chữ nét đều và | đồng chữ nét thanh nét đậm.
Hỏi học sinh +Hai dòng chữ này giống nhau hay khác nhau? Vì sao?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh, + Giáo viên bổ sung, phân tích và kết luận. + Chữ nét thanh, nét đậm là chữ có một nét lớn và một nét nhỏ. Nét từ trên kéo xuống là nét to nét đậm). Nét từ dưới kéo lên và nét kéo ngang là nét thanh.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 440 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Bài 22 - Tìm hiểu về nét chữ in hoa nét thanh nét đậm - Trường Tiểu học Phong Mỹ 2 - Hoàng Lâm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 22: Vẽ trang trí
TÌM HIEÅU VEÀ NEÙT CHÖÕ IN HOA
NEÙT THANH NEÙT ÑAÄM
I/- MỤC TIÊU BÀI HỌC:
- Nhận biết đöôïc kiểu chữ in hoa nét thanh, nét đậm.
- Xác định được vị trí của nét thanh, nét đậm và nắm được cách kẽ chữ.
- Học sinh khá, giỏi kẽ đúng các chữ: A, B, M, N theo kiểu chữ in hoa nét thanh, nét đậm, vẽ màu đều, rỏ chữ.
II/- CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
+ Bảng mẫu chữ nét thanh, nét đậm.
+ Một vài bài kẻ chữ của học sinh.
+ Một vài dòng chữ nét thanh, nét đậm.
+ Thước, compa, phấn màu.
+ Hình gợi ý cách vẽ 1 số con chữ.
Học sinh:
+ Vở tập vẽ, giấy vẽ, bút chì, gôm, màu vẽ, thước, compa.
III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY- HOÏC CHUÛ YEÁU:
Kieåm tra ñoà duøng hoïc taäp.
Giôùi thieäu baøi: Giaùo vieân chæ vaøo khaåu hieäu ôû trong phoøng vaø giôùi thieäu cho học sinh quan saùt. Vaøo baøi.
Nội dung MT từng hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
Hoạt động 1:
Hướng dẫn học sinh quan sát, nhận xét
+ Cho học sinh xem 2 dòng chữ: nét đều và dòng chữ nét thanh, nét đậm.
Hỏi học sinh
+ Hai dòng chữ này giống nhau hay khác nhau? Vì sao?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên bổ sung, phân tích và kết luận.
+ Chữ nét thanh, nét đậm là chữ có một nét lớn và một nét nhỏ. Nét từ trên kéo xuống là nét to(nét đậm). Nét từ dưới kéo lên và nét kéo ngang là nét thanh.
- Học sinh quan sát nhận xét.
- Hai dòng chữ này khác nhau. Vì: chữ nét đều, các nét bằng nhau; chữ nét thanh nét đậm có nét nhỏ, nét to.
- Học sinh nhận xét.
Hoạt động 2:
Hướng dẩn cách kẻ chữ:
+ Cho học sinh xem bảng mẫu chữ sách giáo khoa.
+ Nét thanh, nét đậm vẽ như thế nào đúng với kiểu chữ?
+ GV kẽ một số chữ cho Hs quan sát.
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên bổ sung, giải thích, vẽ minh họa và kết luận.
- Học sinh quan sát nhận xét.
- Nét thanh nhỏ, đưa lên, đưa ngang;
- Nét đậm to, nét kéo xuống.
Hoạt động 3:
Hướng dẫn thực hành
+ Yêu cầu học sinh kẻ các chữ A, B, M, N vào 4 ô vuông.
+ Giáo viên hướng dẫn học sinh cách kẻ từng chữ và cách vẽ màu.
- Học sinh thực hành.
Hoạt động 4:
Nhận xét đánh giá.
- Giáo viên tổ chức trưng bày sản phẩm của học sinh.
- Giáo viên đưa ra tiêu chí đánh giá:
- Giáo viên cùng học sinh nhận xét một số bài vẽ, xếp loại. Rút kinh nhiệm chung, động viên học sinh.
- Học sinh trưng bày sản phẩm.
- Học sinh cùng Giáo viên tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ.
Giaùo duïc học sinh qua baøi hoïc.
Daën doø:
Veà laøm baøi xem tröôùc noäi dung baøi 23 chuaån bò ÑDHT. Nhaän xeùt tieát hoïc.
* Rút kinh nghiệm:
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- Bài 22.doc