GV tóm tắt và bổ sung:
+Đi học, giờ học trên lớp, vui chơi ở sân trường,.
+Giúp đỡ gia đình: cho gà ăn, quét nhà, trồng cây, tưới cây,.
+Đá bóng, nhảy dây, múa hát, cắm trại,.
+Đi tham quan, du lịch,.
Các em hãy nói cho các bạn biết em sẽ vẽ nội dung gì vào tranh của mình?
Hoạt động 2: Cách vẽ tranh.
GV gợi ý cách vẽ tranh:
+Vẽ hình ảnh chính trước (hoạt động của con người), vẽ hình ảnh phụ sau (cảnh vật) để nội dung rõ và phong phú.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 716 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 - Tuần 12 - Vẽ tranh Đề tài sinh hoạt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy: .../....../......
Môn Mĩ thuật
Tiết 12 bài 12 VẼ TRANH
ĐỀ TÀI SINH HOẠT
Mục tiêu.
Hiểu được đề tài sinh hoạt qua những hoạt động diễn ra hằng ngày.
Học sinh biết cách vẽ đề tài sinh hoạt.
Vẽ được tranh đề tài sinh hoạt.
HS khá, giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.
BVMT: HS nêu được một số biện pháp cơ bản để bảo vệ mội trường.
Chuẩn bị.
Giáo viên.
SGK, SGV
Một số tranh của họa sĩ về đề tài sinh hoạt.
Một số tranh của hs về đề tài sinh hoạt gia đình.
Học sinh.
SGK.
Giấy vẽ.
Bút chì, tẩy, màu vẽ.
Các hoạt động dạy học.
Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài sao cho phù hợp với nội dung.
Hoạt động 1: Tìm chọn nội dung đề tài.
GV yêu cầu hs quan sát tranh đã chuẩn bị và đặt câu hỏi:
Giáo viên
Học sinh
HS khá, giỏi
-Các bức tranh này vẽ về đề tài gì? Vì sao em biết?
-Em thích bức tranh nào? Vì sao?
-Hãy một số hoạt động thường ngày của em ở nhà, ở trường?
-HS...
-HS...
-HS...
GV tóm tắt và bổ sung:
+Đi học, giờ học trên lớp, vui chơi ở sân trường,...
+Giúp đỡ gia đình: cho gà ăn, quét nhà, trồng cây, tưới cây,...
+Đá bóng, nhảy dây, múa hát, cắm trại,...
+Đi tham quan, du lịch,...
Các em hãy nói cho các bạn biết em sẽ vẽ nội dung gì vào tranh của mình?
Hoạt động 2: Cách vẽ tranh.
GV gợi ý cách vẽ tranh:
+Vẽ hình ảnh chính trước (hoạt động của con người), vẽ hình ảnh phụ sau (cảnh vật) để nội dung rõ và phong phú.
+Vẽ các dáng hoạt động sao cho sinh động.
+Vẽ màu tươi sáng, có đậm, có nhạt.
Hoạt động 3: Thực hành.
HS thực hành theo cách đã hướng dẫn.
Giúp đỡ những hs còn lúng túng.
HS khá, giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
GV cùng hs chọn tranh đã hoàn thành treo lên bảng theo từng nhóm đề tài:
Gợi ý hs nhận xét, xếp loại theo yêu cầu:
+Sắp xếp hình ảnh (phù hợp với tờ giấy, rõ nội dung).
+Hình vẽ (thể hiện được các dáng hoạt động).
+Màu sắc (tươi vui).
+HS xếp loại tranh theo ý thích (tranh nào đẹp, chưa đẹp, tại sao).
HS khá, giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.
BVMT: Các em đã vẽ được những bức tranh rất đẹp, vậy để bảo vệ môi trường luôn sạch đẹp, các em cần làm những việc gì?
Dặn dò.
Sưu tầm bài trang trí đường diềm của các bạn lớp trước.
****************************************************************************
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Bai 12_S.doc