Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 - Tiết 5 - Trường Tiểu học Trung Hải - Trần Cẩm Phong

1. Đồ dùng dạy học:

 *) Giáo viên:

- Sưu tầm tranh ảnh về các con vật.

- Bài nặn của Hs năm trước.

 *) Học sinh:

- Sách giáo khoa, vở tập vẽ 5.

- Bút chì, tẩy, màu vẽ các loại.

 2. Phương pháp giảng dạy:

 - Phương pháp trực quan.

 - Phương pháp vấn đáp.

 - Phương pháp luyện tập.

 - Phương pháp làm việc theo nhóm.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 489 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 - Tiết 5 - Trường Tiểu học Trung Hải - Trần Cẩm Phong, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy: 5C:01;5B,5A:04/10/2013. Tiết 5: Bài 5: Tập nặn tạo dáng NẶN CON VẬT QUEN THUỘC I. Mục tiêu: - Hs nhận biết được hình dáng, đặc điểm của con vật trong các hoạt động. - Hs biết cách nặn và nặn được con vật theo cảm nhận riêng. - Hs có ý thức chăm sóc, bảo vệ các con vật. II. Chuẩn bị: 1. Đồ dùng dạy học: *) Giáo viên: - Sưu tầm tranh ảnh về các con vật. - Bài nặn của Hs năm trước. *) Học sinh: - Sách giáo khoa, vở tập vẽ 5. - Bút chì, tẩy, màu vẽ các loại. 2. Phương pháp giảng dạy: - Phương pháp trực quan. - Phương pháp vấn đáp. - Phương pháp luyện tập. - Phương pháp làm việc theo nhóm. III. Hoạt động dạy học: Ổn định lớp học: (1’) Cho lớp hát một bài hát. Kiểm tra bài củ: (2’) Kiểm tra dụng cụ học vẽ. Giới thiệu bài: (1’) TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS (4’) Hoạt động 1 Hướng dẫn Hs quan sát nhận xét: - Gv treo tranh ảnh một số con vật, đặt câu hỏi: + Con vật trong tranh có tên gọi là gì? + Con vật có những bộ phận nào? + Hình dáng con vật khi chạy, nhảy... có thay đổi không? + Kể thêm một số con vật mà em biết? - Gv cho xem bài nặn của Hs năm trước. - Gv gợi ý Hs chọn con vật để nặn. - Hs quan sát tranh, trả lời câu hỏi. + Con thỏ,con gà,con mèo... + Đầu,thân, chân,mắt,mũi,miệng + Có sự thay đổi. + Con trâu,con chó,con vịt... + Hs quan sát,nhận xét. (4’) Hoạt động 2 Hướng dẫn Hs cách nặn: - Gv yêu cầu Hs nêu các bước tiến nặn con vật? - Có bao nhiêu cách nặn? - Gv hướng dẫn theo 2 cách: C1: Nặn từng bộ phận và chi tiết của con vật rồi ghép dính. C2: Nhào đất thành 1 thỏi rồi nặn... - Hs trả lời: + Chọn và chuẩn bị đất nặn. + Nặn các bộ phận chính của con vật (đầu,mình ,chân) + Nặn các chi tiết (mắt,mũi,...) + Có 2 cách nặn. - Hs quan sát và lắng nghe. (20’) Hoạt động 3 Hướng dẫn Hs thực hành. - Gv yêu cầu Hs chia nhóm. - Gv bao quát lớp, nhắc nhở các nhóm chọn con vật yêu thích để nặn... - Gv giúp đỡ một số nhóm yếu, động viên nhóm khá, giỏi... - Hs chia nhóm. - Hs làm bài theo nhóm. - Hs chọn màu và chọn con vật yêu thích để nặn... (3’) Hoạt động 4 Nhận xét đánh giá - Gv yêu cầu các nhóm trình bày sản phẩm. - Gv gọi 2 đến 3 Hs nhận xét. - Gv nhận xét bổ sung. Dặn dò: - Về nhà tìm và quan sát hoạ tiết trang trí đối xứng qua trục. - Đại diện nhóm trình bày sản phẩm. - Hs nhận xét... - Hs lắng nghe.

File đính kèm:

  • docMT 5 Bai 5.doc