1. Đồ dùng dạy học:
*) Giáo viên:
- Sưu tầm tranh ảnh về các con vật.
- Bài nặn của Hs năm trước.
*) Học sinh:
- Sách giáo khoa, vở tập vẽ 5.
- Bút chì, tẩy, màu vẽ các loại.
2. Phương pháp giảng dạy:
- Phương pháp trực quan.
- Phương pháp vấn đáp.
- Phương pháp luyện tập.
- Phương pháp làm việc theo nhóm.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 489 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 - Tiết 5 - Trường Tiểu học Trung Hải - Trần Cẩm Phong, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy: 5C:01;5B,5A:04/10/2013.
Tiết 5:
Bài 5: Tập nặn tạo dáng
NẶN CON VẬT QUEN THUỘC
I. Mục tiêu:
- Hs nhận biết được hình dáng, đặc điểm của con vật trong các hoạt động.
- Hs biết cách nặn và nặn được con vật theo cảm nhận riêng.
- Hs có ý thức chăm sóc, bảo vệ các con vật.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng dạy học:
*) Giáo viên:
- Sưu tầm tranh ảnh về các con vật.
- Bài nặn của Hs năm trước.
*) Học sinh:
- Sách giáo khoa, vở tập vẽ 5.
- Bút chì, tẩy, màu vẽ các loại.
2. Phương pháp giảng dạy:
- Phương pháp trực quan.
- Phương pháp vấn đáp.
- Phương pháp luyện tập.
- Phương pháp làm việc theo nhóm.
III. Hoạt động dạy học:
Ổn định lớp học: (1’) Cho lớp hát một bài hát.
Kiểm tra bài củ: (2’) Kiểm tra dụng cụ học vẽ.
Giới thiệu bài: (1’)
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
(4’)
Hoạt động 1
Hướng dẫn Hs quan sát nhận xét:
- Gv treo tranh ảnh một số con vật, đặt câu hỏi:
+ Con vật trong tranh có tên gọi là gì?
+ Con vật có những bộ phận nào?
+ Hình dáng con vật khi chạy, nhảy... có thay đổi không?
+ Kể thêm một số con vật mà em biết?
- Gv cho xem bài nặn của Hs năm trước.
- Gv gợi ý Hs chọn con vật để nặn.
- Hs quan sát tranh, trả lời câu hỏi.
+ Con thỏ,con gà,con mèo...
+ Đầu,thân, chân,mắt,mũi,miệng
+ Có sự thay đổi.
+ Con trâu,con chó,con vịt...
+ Hs quan sát,nhận xét.
(4’)
Hoạt động 2
Hướng dẫn Hs cách nặn:
- Gv yêu cầu Hs nêu các bước tiến nặn con vật?
- Có bao nhiêu cách nặn?
- Gv hướng dẫn theo 2 cách:
C1: Nặn từng bộ phận và chi tiết của con vật rồi ghép dính.
C2: Nhào đất thành 1 thỏi rồi nặn...
- Hs trả lời:
+ Chọn và chuẩn bị đất nặn.
+ Nặn các bộ phận chính của con vật (đầu,mình ,chân)
+ Nặn các chi tiết (mắt,mũi,...)
+ Có 2 cách nặn.
- Hs quan sát và lắng nghe.
(20’)
Hoạt động 3
Hướng dẫn Hs thực hành.
- Gv yêu cầu Hs chia nhóm.
- Gv bao quát lớp, nhắc nhở các nhóm chọn con vật yêu thích để nặn...
- Gv giúp đỡ một số nhóm yếu, động viên nhóm khá, giỏi...
- Hs chia nhóm.
- Hs làm bài theo nhóm.
- Hs chọn màu và chọn con vật yêu thích để nặn...
(3’)
Hoạt động 4
Nhận xét đánh giá
- Gv yêu cầu các nhóm trình bày sản phẩm.
- Gv gọi 2 đến 3 Hs nhận xét.
- Gv nhận xét bổ sung.
Dặn dò:
- Về nhà tìm và quan sát hoạ tiết trang trí đối xứng qua trục.
- Đại diện nhóm trình bày sản phẩm.
- Hs nhận xét...
- Hs lắng nghe.
File đính kèm:
- MT 5 Bai 5.doc