GV cho HS quan sát tranh ảnh, hình chụp, bài tâp nặn, tượng để HS nhận biết.
- Các dáng người này đang làm gì?
- Nêu các bộ phận người?
Giáo viên giới thiệu về chất liệu để tạo hình.
GV bổ sung, phân tích và kết luận
Có mấy cách nặn. Giáo viên cho Học sinh quan sát qui trình.
GV nặn minh họa 1 dáng người để HS quan sát, vừa nặn vừa phân tích.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 467 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 - Bài 23 - Tập nặn tạo dáng người, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Baøi 23: Taäp Naën Taïo Daùng
TAÄP NAËN DAÙNG NGÖÔØI
I. MUÏC TIEÂU:
HS tìm hiểu caùc boä phaän chính vaø caùc ñoäng taùc cuûa con ngöôøi khi ñang hoaït ñoäng.
Laøm quen vôùi hình khoái (töôïng troøn) .
Nặn được một dáng người đơn giản theo hướng dẫn.
HS khá, giỏi hình nặn cân đối giống hình dáng người.
II. CHUAÅN BÒ:
Giaùo vieân:
SGK.
Söu taàm tranh, aûnh veà caùc daùng ngöôøi, hoaëc töôïng coù hình ngoä nghónh.
Baøi taäp naën cuûa hoïc sinh, ñaát naën, hình naën minh hoïa.
Hoïc sinh:
SGK, vôû taäp veõ , ñaát naën
III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY- HOÏC CHUÛ YEÁU:
Kieåm tra ñoà duøng hoïc taäp.
Giôùi thieäu baøi: Giaùo vieân cho hoïc sinh tham gia taïo nhieàu daùng khaùc nhau vaø töø ñoù giôùi thieäu.
Noäi dung MT từng hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1: Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét
GV cho HS quan sát tranh ảnh, hình chụp, bài tâp nặn, tượng để HS nhận biết.
HS quan sát, nhận xét
- Các dáng người này đang làm gì?
- Đang chạy nhảy, đi đứng, ngồi, nằm, cưỡi ngựa.
- Nêu các bộ phận người?
Giáo viên giới thiệu về chất liệu để tạo hình.
- Gồm đầu, mình, chân, tay.
Học sinh quan sát.
GV bổ sung, phân tích và kết luận
HĐ2: Hướng dẫn HS nặn dáng người
Có mấy cách nặn. Giáo viên cho Học sinh quan sát qui trình.
GV nặn minh họa 1 dáng người để HS quan sát, vừa nặn vừa phân tích.
Học sinh trả lời
HS quan sát
GV hỏi HS
Nặn dáng người nặn gì trước, gì sau?
Nặn các bộ phận
Gắn dính các bộ phận.
Tạo chi tiết và tạo dáng.
Cho HS khác nhận xét ĐS.
Nhận xét ĐS câu trả lời HS
GV bổ sung, phân tích và tóm tắt
Cho học sinh xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét.
HS nhận xét
Học sinh quan sát nhận xét.
HĐ3: Hướng dẫn HS thực hành.
Giáo viên yêu cầu học sinh nặn một dáng người theo ý thích.
Giáo viên gợi ý cho học sinh hoạt động theo nhóm để trưng bày thành một mô hình.
HS thực hành theo nhóm hoặc cá nhân. Nhưng mỗi em phải hoàn thành một dáng người.
HĐ 4: Đánh giá nhận xét.(7’)
Giáo viên chọn sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày.
Giáo viên đưa ra tiêu chí và gợi ý cho học sinh nhận xét.
Giáo viên củng cố nhận xét; đánh giá sản phẩm- giáo dục học sinh.
Học sinh trình by sản phẩm lên bàn.
Học sinh tham gia nhận xét bài theo các tiêu chí.
Giáo dục học sinh qua bài học.
Dặn dò:
Về xem trước nội dung bài kế tiếp chuẩn bị ĐDHT. Nhận xét tiết học.
* Rt kinh nghiệm:
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- Bai 23.doc