Giáo viên cho học sinh trưng bày những đồ vật đã sưu tầm
Giáo viên gợi ý câu hỏi:
- Em nhận xét về đồ vật này?
Giáo viên cho học sinh xem tranh vẽ về tĩnh vật.
Giáo viên gợi ý cho học sinh về:
- Tranh vẽ gì?
- Màu sắc và độ đậm nhạt?
- Giáo viên c?ng c?
Giáo viên tóm ý: tranh vẽ mẫu gồm có 2 độ vật. Cái lọ và quả. Màu sắc lọ đậm hơn
- Giáo viên gọi học sinh nhắc lại các bước vẽ.
- Giáo viên treo tranh qui trình hướng dẫn cách vẽ lên bảng. Gợi ý học sinh nhận xét.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 490 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 - Bài 18 - Tĩnh vật lọ và quả, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 18: Vẽ tranh
TÓNH VAÄT LOÏ VAØ QUAÛ
I. MUÏC TIEÂU:
Hiểu sự khác nhau giữa lọ và quả về hình dáng, đặc điểm.
Bieát caùch veõ được lọ và quả.
Vẽ được hình lọ và quả gần giống với mẫu.
Hs khá, giỏi sắp xếp hình vẽ cân đối hình vẽ gần với mẫu.
II. CHUAÅN BÒ:
Giaùo vieân:
SGK. Moät soá maãu loï vaø quaû khaùc nhau
Hình gôïi yù caùch veõ. Söu taàm moät soá tranh veõ loï vaø quaû cuûa hoïa só vaø cuûa HS.
Hoïc sinh:
SGK, maãu ñeå veõ theo nhoùm (neáu coù).
Giaáy veõ hoaëc vôû thöïc haønh, buùt chì, goâm, maøu veõ.
III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY- HOÏC CHUÛ YEÁU:
Kieåm tra ñoà duøng hoïc taäp.
Giôùi thieäu baøi: Giaùo vieân cho hoïc sinh mang nhöõng vaät ñaõ chuaån bò ñeå ngay tröôùc maët. Giaùo vieân laáy ñoù giôùi thieäu vaø vaøo baøi.
Mục tiêu- Nội dung hoạt động
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hđ1: Quan sát nhận xét:
Giáo viên cho học sinh trưng bày những đồ vật đã sưu tầm
Giáo viên gợi ý câu hỏi:
Em nhận xét về đồ vật này?
Giáo viên cho học sinh xem tranh vẽ về tĩnh vật.
Giáo viên gợi ý cho học sinh về:
Tranh vẽ gì?
- Màu sắc và độ đậm nhạt?
Giáo viên c?ng c?
Học sinh đem các đồ vật chuẩn bị ra xem và nghiên cứu.
Học sinh quan sát và nhận xét.
Học sinh trả lời câu hỏi.
Học sinh trả lời câu hỏi.
Học sinh trả lời câu hỏi.
Giáo viên tóm ý: tranh vẽ mẫu gồm có 2 độ vật. Cái lọ và quả. Màu sắc lọ đậm hơn
Học sinh quan sát
HĐ 2: Cách vẽ .
- Giáo viên gọi học sinh nhắc lại các bước vẽ.
- Giáo viên treo tranh qui trình hướng dẫn cách vẽ lên bảng. Gợi ý học sinh nhận xét.
1/ V? khung hình chung.
2/ Tìm t? l? cc b? ph?n.
3/ V? phc cc nt chính.
4/ V? chi ti?t.
5/ V? d?m nh?t.
- Giáo viên cho học sinh lên bảng chỉ vào qui trình tranh.
- Giáo viên lưu ý cách sắp xếp hình vào giấy. Và cách vẽ màu.
- Giáo viên cho học sinh xem bài vẽ mẫu của học sinh và gợi ý nhận xét .
Học sinh nêu cách vẽ đã được học.
Học sinh tham gia nhận xét và theo dõi cách hướng dẫn vẽ của giáo viên.
Học sinh tham gia nhận xét.
HĐ 3: Thực hành.
Giáo viên cho học sinh thực hành vào vở hoặc giấy.
Giáo viên theo dõi hỗ trợ cho học sinh.
( có thể học sinh vẽ không theo qui trình của giáo viên mà chỉ vẽ theo cảm nhận )
Học sinh thực hành.
Học sinh vẽ theo góc độ nhìn và cảm nhận riêng của mình.
HĐ 4: Đánh giá nhận xét.
Giáo viên chọn sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày.
Giáo viên đưa ra tiêu chí và gợi ý cho học sinh nhận xét.
Giáo viên củng cố nhận xét; đánh giá sản phẩm- giáo dục học sinh.
Học sinh treo sản phẩm lên bảng.
Học sinh tham gia nhận xét bài theo các tiêu chí.
Giaùo duïc học sinh qua baøi hoïc.
Daën doø:
Veà xem tröôùc noäi dung baøi keá tieáp chuaån bò ÑDHT. Nhaän xeùt tieát hoïc.
* Rút kinh nghiệm:
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- Bài 18.doc