Hướng dẫn quan sát nhận xét
+ Giáo viên giới thiệu 2 bài đường diềm để học sinh nhận ra
Hỏi học sinh:
+ 2 bài đường diềm cách sắp xếp họa tiết giống hay khác nhau? Kể ra?
+ Người ta sử dụng họa tiết gì để trang trí đường diềm?
+ Họa tiết giống nhau được vẽ như thế nào?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 677 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 - Bài 13 - Trang trí đường diềm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 13: Vẽ trang trí
TRANG TRÍ ĐƯỜNG DIỀM
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:
Hiểu được vẻ đẹp làm quen với ứng dụng đường diềm .
Biết cách veõ trang trí đường diềm
Trang trí được đường diềm đơn giản.
Hs khá, giỏi chọn và sắp xếp họa tiết cân đối, phù hợp với đường diềm, màu vẽ đều, rỏ hình ảnh chính, phụ.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
+ Chuẩn bị một số đồ vật hoặc ảnh có trang trí đường diềm (giấy khen, dĩa, khăn, áo...)
+ Hình minh họa cách vẽ đường diềm.
+ Một số bài trang trí đường diềm của học sinh
Học sinh:
+ Vở tập vẽ, giấy vẽ, màu vẽ, thước kẻ, bút chì, gôm.
III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY- HOÏC CHUÛ YEÁU:
Kieåm tra ñoà duøng hoïc taäp.
Giôùi thieäu baøi: Giaùo vieân cho hoïc sinh xem 2 ñoà vaät coù trang trí vaø vaät khoâng coù trang trí. Hoïc sinh nhaän xeùt. Giaùo vieân vaøo baøi.
Nội dung MT từng hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
Hoạt động 1:
Quan sát nhận xét
Hướng dẫn quan sát nhận xét
+ Giáo viên giới thiệu 2 bài đường diềm để học sinh nhận ra
Hỏi học sinh:
+ 2 bài đường diềm cách sắp xếp họa tiết giống hay khác nhau? Kể ra?
+ Người ta sử dụng họa tiết gì để trang trí đường diềm?
+ Họa tiết giống nhau được vẽ như thế nào?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên bổ sung, phân tích, minh họa và kết luận.
+ Cho học sinh quan sát một số đồ vật có sử dụng trang trí đường diềm.
- Học sinh quan sát, nhận xét.
- 02 bài đường diềm cách sắp xếp họa tiết khác nhau.
- 1 bài họa tiết được vẽ lại nhiều lần.
- 1 bài xen kẻ họa tiết.
- Hoa, lá, quả, con vật.
- Họa tiết giống nhau được vẽ bằng nhau.
- Học sinh nhận xét.
- Học sinh quan sát.
Hoạt động 2:
Cách trang trí đường diềm
+ Cho học sinh xem hình minh họa cách trang trí đường diềm.
Cho học sinh xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên bổ sung, phân tích, minh họa và kết luận.
- Học sinh quan sát nhận xét.
- Học sinh nhận xét.
Hoạt động 3:
Thực hành:
Hướng dẫn thực hành:
+ Yêu cầu học sinh vẽ theo cách vẽ.
+ Cho học sinh xem 1 bài và hướng dẫn học sinh cách vẽ họa tiết,cách vẽ màu, động viên học sinh.
- Học sinh thực hành.
Hoạt động 4:
Nhận xét đánh giá.
Giáo viên tổ chức trưng bày sản phẩm của học sinh.
Giáo viên đưa ra tiêu chí đánh giá:
Giáo viên cùng học sinh nhận xét một số bài vẽ, xếp loại. Rút kinh nhiệm chung, động viên học sinh.
Học sinh trưng bày sản phẩm.
Học sinh cùng Giáo viên tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ.
Giaùo duïc học sinh qua baøi hoïc.
Daën doø:
Veà laøm baøi xem tröôùc noäi dung baøi 14 chuaån bò ÑDHT. Nhaän xeùt tieát hoïc.
* Rút kinh nghiệm:
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- Bài 13.doc