Giáo án Mĩ thuật Lớp 3B Tuần 25

 

I. MỤC TIÊU

- Học sinh nhận biết thêm về họa tiết trang trí.

- Vẽ được họa tiết và vẽ màu vào hình chữ nhật.

- Thấy được vẻ đẹp của trang trí hình chữ nhật.

II. CHUẨN BỊ

· GIÁO VIÊN

- Phóng to hình vẽ màu ở vở tập vẽ.

- Sưu tầm một số mẫu thảm, mẫu trang trí hình chữ nhật (ảnh hoặc hiện vật).

- Một số bài vẽ của học sinh (có cả bài vẽ hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn).

· HỌC SINH

- Dụng cụ học vẽ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1302 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 3B Tuần 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 25 Ngày dạy ……/……/…… Tiết 25 VẼ TIẾP HỌA TIẾT VÀ VẼ MÀU VÀO HÌNH CHỮ NHẬT MỤC TIÊU Học sinh nhận biết thêm về họa tiết trang trí. Vẽ được họa tiết và vẽ màu vào hình chữ nhật. Thấy được vẻ đẹp của trang trí hình chữ nhật. CHUẨN BỊ GIÁO VIÊN Phóng to hình vẽ màu ở vở tập vẽ. Sưu tầm một số mẫu thảm, mẫu trang trí hình chữ nhật (ảnh hoặc hiện vật). Một số bài vẽ của học sinh (có cả bài vẽ hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn). HỌC SINH Dụng cụ học vẽ. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. Giới thiệu. các đồ vật có dạng hình chữ nhật có trang trí được dùng trong sinh hoạt hằng ngày: thảm, khăn trải bàn, khay. Trang trí hình chữ nhật có những điểm giống trang trí hình vuông, hình tròn. Họa tiết trang trí thường là họa tiết hoa, lá, các con vật cách điệu, các hình kỉ hà. Hoạt động 1: Quan sát nhận xét. Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát hình chữ nhật có trang trí (vở tập vẽ 3) để các em nhận biết: + Họa tiết chính, to đặt ở giữa. + Họa tiết phụ ở xung quanh và các góc. + Họa tiết và màu sắc sắp xếp cân đối theo trục (trục dọc, trục ngang, trục chéo). Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát bài tập thực hành ở vở tập vẽ 3 để các em thấy: + Họa tiết vẽ chưa xong. + Cần nhìn mẫu để vẽ các họa tiết giống nhau phải vẽ bằng nhau. Hoạt động 2: Vẽ tiếp họa tiết và vẽ màu vào hình chữ nhật. Giáo viên yêu cầu học sinh xem hình vẽ tiếp ở vở tập vẽ 3, đặt câu hỏi gợi ý để các em nhận biết: + Họa tiết chính ở hình chữ nhật là hình gì? (bông hoa). + Bông hoa có bao nhiêu cánh? Hình của bông hoa thế nào? (có 8 cánh, 4 cánh lớp trước và 4 cánh lớp sau các cánh hoa đối xứng nhau theo từng cặp). + Họa tiết trang trí các góc có dạng hình gì? (dạng hình tam giác). Khi học sinh trả lời giáo viên có thể vẽ lên bảng (hoặc chuẩn bị trước trên giấy) sau đó nhấn mạnh: + Cần vẽ tiếp các họa tiết cho hoàn chỉnh. + Họa tiết giống nhau cần vẽ bằng nhau. + Vẽ màu theo ý thích. * Họa tiết giống nhau cần vẽ cùng màu. * Họa tiết chính (bông hoa) có thể vẽ lớp cánh trước một màu, lớp cánh sau là màu khác. * Nếu họa tiết chính vẽ màu sáng thì nền vẽ màu đậm hoặc ngược lại. * Có thể chuyển màu của họa tiết chính ra 4 góc. Hoạt động 3: Thực hành: Học sinh làm bài. Giáo viên gợi ý nhắc nhở học sinh: + Vẽ họa tiết đều (nhìn trục để vẽ). + Vẽ màu khác với màu của các bạn xung quanh. + Không nên vẽ quá nhiều màu. Các họa tiết giống nhau vẽ cùng màu và cùng độ đậm nhạt. + Không vẽ màu ra ngoài họa tiết. + Nên vẽ màu kín hình chữ nhật. Để tiết học hấp dẫn giáo viên có thể vẽ lên bảng 3 hình (không đầy đủ) và yêu cầu 3 học sinh lên bảng vẽ tiếp và vẽ màu, sau đó để cả lớp góp ý. Hoạt động 4: Nhận xét – đánh giá: Giáo viên yêu cầu học sinh chọn ra một số bài mình thích và nhận xét về: + Vẽ họa tiết. + Màu sắc. Nhận xét chung về tiết học, khen ngợi học sinh. Dặn dò học sinh: Sưu tầm các hình chữ nhật có trang trí trong sách báo. Quan sát con vật quen thuộc. Chuẩn bị đất nặn.

File đính kèm:

  • docbai 25.doc
Giáo án liên quan