I. MỤC TIÊU
- Học sinh tập quan sát, hình dáng, đặc điểm cái bình đựng nước.
- Vẽ được cái bình đựng nước.
II. CHUẨN BỊ
· GIÁO VIÊN
- Cái bình đựng nước hoặc tranh ảnh có hình dáng khác nhau.
- Bài vẽ của học sinh.
- Hình gợi ý cách vẽ.
· HỌC SINH
- Dụng cụ học vẽ.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 949 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 3B Tuần 23, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 23 Ngày dạy ……/……/……
Tiết 23 VẼ CÁI BÌNH ĐỰNG NƯỚC
MỤC TIÊU
Học sinh tập quan sát, hình dáng, đặc điểm cái bình đựng nước.
Vẽ được cái bình đựng nước.
CHUẨN BỊ
GIÁO VIÊN
Cái bình đựng nước hoặc tranh ảnh có hình dáng khác nhau.
Bài vẽ của học sinh.
Hình gợi ý cách vẽ.
HỌC SINH
Dụng cụ học vẽ.
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
Giới thiệu.
Giáo viên giới thiệu mẫu hoặc tranh ảnh cái bình đựng nước để học sinh nhận biết:
+ Bình đựng nước là đồ dùng cần thiết của mọi gia đình.
+ Bình đựng nước có nhiều kiểu khác nhau về hình dáng và cách rang trí.
Yêu cầu học sinh xem hình vẽ trong vở tập vẽ 3 và tìm ra sự khc1 nhau của chúng.
Hoạt động 1: Quan sát nhận xét.
Giáo viên giới thiệu vài bình đựng nước thật (hoặc hình vẽ) và gợi ý để học sinh nhận xét:
-Tìm các bộ phận?
-Kiểu dáng?
-Sự khác nhau giữa các con vật?
-Chất liệu?
-màu sắc?
-Nắp, miệng, thân, tay cầm và đáy.
-Nhiều kiểu dáng khác nhau (cao, thấp, thân thẳng, thân cong, miệng lớn hơn đáy, miệng và đáy bằng nhau, kiểu tay cầm khác nhau)
-Nhựa, thủy tinh, gốm, sứ.
-Phong phú: có bình 1 màu, có bình nhiều màu, có bình trong suốt, có bình vẽ họa tiết trang trí.
Hoạt động 2: Cách vẽ cái bình đựng nước.
Giáo viên giới thiệu hình minh họa (hoặc vẽ phát lên bảng).
+ Ước lượng chiều cao, chiều ngang (cả tay cầm).
+ Vẽ khung hình vừa với phần giấy đã chuẩn bị.
+ Tìm tỉ lệ miệng, thân, đáy, tay cầm.
+ Vẽ nét chính trước, nhìn mẫu vẽ nét chi tiết sau.
+ Nhìn mẫu điều chỉnh hình vẽ và đậm nhạt cho giống mẫu.
Tìm và vẽ màu: màu nền và màu học tiết của cái bình.
Hoạt động 3: Thực hành:
Học sinh làm bài theo hướng dẫn.
Giáo viên quan sát nhắc nhở học sinh.
+ Quan sát mẫu để vẽ khung hình, tìm tỉ lệ bộ phận.
+ Vẽ rõ đặc điểm của mẫu.
Gợi ý học sinh cách trang trí.
+ Tìm họa tiết.
+ Vẽ màu.
Hoạt động 4: Nhận xét – đánh giá:
Giáo viên gợi ý để học sinh nhận xét:
+ Hình vẽ cái bình (giống mãu không).
+ Hình trang trí và màu sắc (có hài hòa không).
+ Bài vẽ nào đẹp? Vì sao?
Giáo viên nhận xét chung tiết học, khen ngợi.
Dặn dò học sinh:
Sưu tầm tranh vẽ các loại.
Quan sát cảnh thiên nhiên và các con vật.
File đính kèm:
- bai 23.doc