I- MỤC TIÊU.
- Hiểu đặc điểm, hình dáng khuôn mặt người.
- Biết cách vẽ chân dung.
- Vẽ được chân dung người thân trong gia đình hoặc bạn bè.
HSK+G: Vẽ rõ được khuôn mặt đối tượng sắp xếp hình vẽ cân đối,
màu sắc phù hợp .
II- THIẾT BỊ DẠY - HỌC.
GV: - Một số tranh, ảnh chân dung của hoạ sĩ, của HS lớp trước.
HS: - Giấy vẽ hoặc vở thực hành, bút chì, tẩy, màu vẽ,.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 846 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 3 Tuần 8 chuẩn kiến thức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÓ THUAÄT: Vẽ tranh
VẼ CHÂN DUNG
Thø 2 ngµy 21 th¸ng 10 n¨m 2009 Tuần 8
I- MỤC TIÊU.
- Hiểu đặc điểm, hình dáng khuôn mặt người.
- Biết cách vẽ chân dung.
- Vẽ được chân dung người thân trong gia đình hoặc bạn bè.
HSK+G: Vẽ rõ được khuôn mặt đối tượng sắp xếp hình vẽ cân đối,
màu sắc phù hợp .
II- THIẾT BỊ DẠY - HỌC.
GV: - Một số tranh, ảnh chân dung của hoạ sĩ, của HS lớp trước.
HS: - Giấy vẽ hoặc vở thực hành, bút chì, tẩy, màu vẽ,...
Ho¹t ®éng GV
* HĐ1:T×m hiÓu tranh ch©n dung:
+ Tranh ch©n dung vÏ nh÷ng g×?
+ Ngoµi vÏ khu«n mÆt cßn cã thÓ vÏ g× n÷a? + Mµu s¾c cña toµn bé bøc tranh, cña c¸c chi tiÕt?
+ NÐt mÆt ngêi trong tranh ntn ?
*HĐ2: T×m hiÓu c¸ch vÏ
+ Dù ®Þnh vÏ khu«n mÆt nöa ngêi hay toµn th©n ®Ó bè côc h×nh vµo trang giÊy cho phï hîp.
- Gi¸o viªn híng dÉn cho häc sinh vÏ chi tiÕt mÆt, mòi, miÖng,tai.
- Gîi ý c¸ch vÏ mµu (vÏ mµu ë c¸c bé phËn lín tríc nh khu«n mÆt, ¸o, tãc, nÒn xung quanh).
- Sau ®ã vÏ mµu vµo c¸c chi tiÕt mÆt, mòi, miÖng, tai.
*HĐ3: Thùc hµnh
*HĐ4: NhËn xÐt - ®¸nh gi¸
3.Củng cố, dặn dò :
- GV nhËn xÐt chung giê häc
- HS vÒ nhµ chuÈn bÞ bµi sau.
Ho¹t ®éng HS
- HS quan s¸t – Tr¶ lêi c©u hái
+ H×nh d¸ng khu«n mÆt, c¸c chi tiÕt: M¾t, mòi, miÖng, tãc, tai ...
+ Cæ, vai, th©n.
+ Ngêi giµ, trÎ, vui, buån, hiÒn hËu, t¬i cêi, hãm hØnh, trÇm t …
- HS quan s¸t häc tËp và HS tự chọn
+ VÏ khu«n mÆt nöa ngêi hay toµn th©n.
+ VÏ khu«n mÆt chÝnh diÖn hoÆc nghiªng.
- VÏ h×nh khu«n mÆt tríc, vÏ vai, cæ sau.
HS lµm bµi,
HS nhËn xÐt bµi
File đính kèm:
- TUAN 8-Le.doc