Giáo án Mĩ thuật Lớp 3 Tuần 30 - Nguyễn Thăng Trung

I/ Mục tiêu

- Học sinh nhận biết được hình dáng và các bộ phận của cái ấm pha trà

- Biết cách vẽ và vẽ được cái ấm pha trà theo mẫu.

*HS khá, giỏi: Sắp xếp hình cân đối, gần với mẫu.

II/Chuẩn bị

GV: - Chuẩn bị một vài cái ấm pha trà khác nhau về kiểu, về cách trang trí.

 - Một vài bài vẽ của học sinh các năm trước.

HS : - Giấy vẽ, vở tập vẽ 3, bút chì,tẩy,màu.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1272 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 3 Tuần 30 - Nguyễn Thăng Trung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 30 Thứ tư ngày 14 tháng 4 năm 2010 Bài 30: Vẽ theo mẫu cái ấm pha trà I/ Mục tiêu - Học sinh nhận biết được hình dáng và các bộ phận của cái ấm pha trà - Biết cách vẽ và vẽ được cái ấm pha trà theo mẫu. *HS khá, giỏi: Sắp xếp hình cân đối, gần với mẫu. II/Chuẩn bị GV: - Chuẩn bị một vài cái ấm pha trà khác nhau về kiểu, về cách trang trí. - Một vài bài vẽ của học sinh các năm trước. HS : - Giấy vẽ, vở tập vẽ 3, bút chì,tẩy,màu. III/Hoạt động dạy-học chủ yếu 1.Kiểm tra sĩ số, đồ dùng. 2.Giới thiệu- ghi bài. T.g Hoạt động dạy Hoạt động học 07’ 7’ 18’ Hoạt động 1: Quan sát,nhận xét -Giới thiệu một số mẫu thật đã chuẩn bị: + Hình dáng cái ấm pha trà?. + Các bộ phận của ấm pha trà? + Cách trang trí và màu sắc? - G/viên gợi ý để hs nhận ra sự khác nhau của các loại ấm pha trà về h/dáng, màu sắc, cách trang trí.. Hoạt động 2: Cách vẽ -G/t hình gợi ý + Ước lượng chiều cao, chiều ngang và vẽ khung hình vừa với phần giấy; - HS q/sát bài vẽ của các anh chị năm trước. Hoạt động 3: Thực hành: -Bày mẫu cho HS thực hành -Quan sát giúp HS. *Khai thác để nhận biết được hình dáng và các bộ phận của cái ấm pha trà -Thảo luận nhóm đôi –báo cáo + Hình cầu gần tròn +Nắp, miệng, thân, đáy... +Nhiều cách -HS thảo luận- nếu các bước + Phác kh/hình cái ấm , phác trục. + Phác nét tỉ lệ các bộ phận... + Vẽ nét chính. + Vẽ hình chi tiết. + Có thể trang trí như cái ấm hoặc theo ý thích, -Vẽ vào vở tập vẽ 3 *HS khá, giỏi: Sắp xếp hình cân đối, gần với mẫu. 5’ Hoạt động 4: Nhận xét,đánh giá. - Giáo viên chọn 1 số bài và hướng dẫn nhận xét về: + Bố cục(vừaphần giấy) + Hình cái ấm (rõ đặc điểm so với mẫu); + Trang trí (có nét riêng). - HS tìm bài vẽ mà mình thích (nêu lý do vì sao - Giáo viên động viên chung và khen ngợi các em có bài vẽ đẹp. * Dặn dò: Quan sat cái ấm tiết sau luyện. Tuần 30 Thứ tư ngày 21 tháng 4 năm 2010 Bài 31: Vẽ tranh Đề tài các con vật I/ Mục tiêu - Nhận biết được hình dáng, đặc điểm và màu sắc của một số con vật quen thuộc. - Biết cách vẽ các con vật. Vẽ được tranh con vật và vẽ màu theo ý thích. - Có ý thức chăm sóc và bảo vệ các con vật. *HS khá, giỏi:Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp. II/Chuẩn bị GV: - Sưu tầm tranh, ảnh (trong sách báo) về một số con vật. - Một số bài vẽ các con vật của học sinh các năm trước. HS : -Vở tập vẽ 3, bút chì,tẩy,màu. III/Hoạt động dạy-học chủ yếu 1.Kiểm tra sĩ số, đồ dùng. 2.Giới thiệu- ghi bài. T.g Hoạt động dạy Hoạt động học 7’ 7’ 18’ Hoạt động 1: Quan sát,nhận xét - Giáo viên giới thiệu tranh, ảnh, học sinh quan sát để nhận xét về các con vật theo các yêu cầu sau: + Tranh vẽ con gì? + Con vật đó có dáng thế nào? (tư thế: đứng, nằm, đang đi, đang ăn ... - Yêu cầu học sinh chọn con vật định vẽ. Hoạt động 2: Cách vẽ -Gợi ý cho HS nêu các bước vẽ -Vẽ minh hoạ lên bảng Hoạt động 3: Thực hành: -Nêu yêu cầu thực hành -Giáo viên quan sát và góp ý cho học sinh cách vẽ hình. *Khai thác để nhận biết được hình dáng, đặc điểm và màu sắc của một số con vật quen thuộc. -Hoạt động nhóm 2 báo cáo + Học sinh mô tả về hình dáng, đặc điểm của các bộ phận, tư thế phù hợp với hoạt động của các con vật và màu sắc của chúng. -Hoạt động cá nhân- lớp bổ sung +Vẽ hình dáng con vật (vẽ một hoặc hai con vật có các dáng khác nhau). +Vẽ cảnh vật phù hợp với nội dung cho tranh sinh động hơn (cây, nhà, sông, ...) +Vẽ màu: -Thực hành vẽ vào vở- vẽ cá nhân *HS khá, giỏi:Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp. 05’ Hoạt động 4: Nhận xét,đánh giá. - GV giới thiệu một số bài của học sinh đã hoàn thành và tổ chức để các em nhận xét về + Bố cục, Các con vật được vẽ như thế nào? + Màu sắc của các con vật và cảnh vật ở tranh? - Học sinh tự liên hệ với tranh của mình và tìm ra các bài vẽ đẹp theo ý thích. -Nhận xét chung, tuyên dương. *GD ý thức yêu quí, chăm sóc con vật * Dặn dò: Tiết sau luyện

File đính kèm:

  • docGAMT3.doc
Giáo án liên quan