I ) Mục tiêu:
- Hs nhận biết được hình dáng đặc điểm của các con vật.
- Vẽ được con vật và tạo dáng theo ý thích.
- Biết chăm sóc, yêu mến các con vật.
II ) Chuẩn bị:
*) Giáo viên:
- Tranh ảnh một số con vật: gà, mèo, trâu
- Một số bài vẽ, nặn của Hs các năm trước.
*) Học sinh:
- Vở tập vẽ và giấy A4, đất nặn
- Bút chì, tẩy, màu vẽ các loại.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1192 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 3 Tuần 26 Trường Tiểu học Ngô Quang Tám, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 08/03/2010
Tiết 26: BÀI 26: Tập nặn tạo dáng tự do.
NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN CON VẬT
I ) Mục tiêu:
- Hs nhận biết được hình dáng đặc điểm của các con vật.
- Vẽ được con vật và tạo dáng theo ý thích.
- Biết chăm sóc, yêu mến các con vật.
II ) Chuẩn bị:
*) Giáo viên:
- Tranh ảnh một số con vật: gà, mèo, trâu…
- Một số bài vẽ, nặn của Hs các năm trước.
*) Học sinh:
- Vở tập vẽ và giấy A4, đất nặn…
- Bút chì, tẩy, màu vẽ các loại.
III ) Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ổn định lớp học: (1’) Cho lớp hát một bài hát.
Kiểm tra bài cũ: (2’) Kiểm tra dụng cụ học vẽ.
3) Giới thiệu bài: (1’)
Hoạt động 1(4’)
Quan sát nhận xét:
- Gv treo tranh:
H, Đây là các con vật gì?
H, Hình dáng các con vật này như thế nào?
H, Các con vật đều có những bộ phận nào?
H, Em hãy kể một số con vật khác mà em biết?
- Để vẽ được con vật các em phải biết rõ đặc điểm về hình dáng và màu sắc của nó.
- HS hoạt động cả lớp
Hoạt động 1
- HS hoạt động cả lớp
- Con gà trống, con mèo, con trâu…
- Con gà trống có đầu tròn, trên đầu có cái mào đỏ, to, có bộ lông mượt nhiều màu sắc, đuôi dài và cong, hai chân khoẻ…
- Con mèo có đầu tròn, mình tròn, thon, dài, đuôi dài, hai tai ngắn, có râu…có màu đen, trắng, vàng..
- Con trâu thì thân to, 4 chân cao, to, có hai sừng, có màu đen…
- Đầu, mình, chân, đuôi...
- Hs trả lời
Hoạt động 2(4’)
Hướng dẫn Hs cách vẽ :
- Tương tự các bài học trước chúng ta tiến hành cách vẽ như thế nào?
Gv tổng kết lại cách vẽ và lưu ý:
- Tạo dáng cho con vật như: đi, đứng, chạy nhảy...cho sinh động.
- Vẽ thêm các hình ảnh phụ cho tranh sinh động như cây cỏ…
- Vẽ màu theo con vật hoặc vẽ màu theo ý thích, màu có đậm có nhạt, nổi bật hình con vật.
- Gv minh họa cách vẽ.
- Gv giới thiệu tranh của các bạn Hs năm trước.
Hoạt động 2.
- HS hoạt động cả lớp
- Hs trả lời:
+ Vẽ hình ảnh chính trước như: đầu, mình…
+ Vẽ các bộ phận sau như: tai, chân, đuôi…
+ Vẽ màu.
- Hs chú ý quan sát.
Hoạt động 3(20’)
Thực hành.
- Gv nhắc Hs vẽ ra chính giữa khổ giấy.
- Gv bao quát lớp và kịp thời hướng dẫn cho các em còn yếu, hướng dẫn nâng cao cho các em khá giỏi.
Hoạt động 3
- HS hoạt động cá nhân
- Tự chọn con vật để vẽ.
- Vẽ màu theo ý thích.
Hoạt động 4(2’)
Nhận xét đánh giá
- Gv chọn một số bài vẽ đạt và chưa đạt để nhận xét:
H, Em có nhận xét gì về các bài vẽ ?
H, Em thích bài nào nhất? Vì sao?
- Gv nhận xét và tuyên dương.
* Các con vật đem lại lợi ích cho con người chúng ta các em phải yêu thương và chăm sóc chúng.
4) Dặn dò: (1’)
- Chuẩn bị bài sau: Bài 27:Vẽ theo mẫu: Lọ hoa và quả
+ Mang đầy đủ dụng cụ học vẽ.
Hoạt động 4
- HS hoạt động cả lớp
- Hs quan sát, nhận xét về:
+ Hình vẽ, (hoặc nặn).
+ Màu sắc, độ đậm nhạt.
- Chọn bài mình thích.
- Hs chú ý lắng nghe.
File đính kèm:
- my thuat 3 tuan 26.doc