Giáo án Mĩ thuật Lớp 3 Tuần 13-15

I. Mục tiêu:

- HS biết cách trang trí cái bát.

Trang trí được cái bát theo ý thích

II.Chuẩn bị:

- GV:chuẩn bị một vài cái bát có hình dáng và trang trí khác nhau .

- Một cái bát không có trang trí để so sánh .

- Một số bài của HS năm trước.

- Hình minh hoạ để hướng dẫn cách vẽ.

HS: bút, chì màu .

 

doc5 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1425 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 3 Tuần 13-15, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 13 Ngày dạy: 23 tháng 11 năm 2009 Bài 13 : Trang trí cái bát I. Mục tiêu: - HS biết cách trang trí cái bát. Trang trí được cái bát theo ý thích II.Chuẩn bị: - GV:chuẩn bị một vài cái bát có hình dáng và trang trí khác nhau . - Một cái bát không có trang trí để so sánh . - Một số bài của HS năm trước. - Hình minh hoạ để hướng dẫn cách vẽ. HS: bút, chì màu . III. Các hoạt động dạy-học chủ yếu: GT : GV lựa chọn cách GT cho phù hợp. Hoạt động 1: Quan sát nhận xét - GV giới thiệu một số cái bát, gợi ý HS nhận biết : + Hình dáng các loại bát. + Các bộ phận của cái bát ( miệng, thân và đáy bát ) + Cách trang trí trên bát ( hoạt tiết, màu sắc, cách sắp xếp hoạt tiết ) - HS tìm ra cái bát đẹp theo ý thích. Hoạt động 2: Trang trí cái bát - GV giới thiệu hình minh hoạ để HS nhận ra cách trang trí. + Sắp xếp hoạ tiết: sử dụng đường diềm hay trang trí đối xứng, trang trí không đồng đều... + Tìm và vẽ hoạ tiết ( có thể vẽ đường diềm ở miệng bát, giữa thân bát hay ở dưới thân bát )- Vẽ màu: màu thân bát, màu hoạ tiết. Hoạt động 3: Thực hành - HS làm bài như đ• hướng dẫn. - GV gợi ý HS : + Chọn cách trang trí. + Vẽ trang trí. + Vẽ màu. Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá HS tự giới thiệu bài vẽ của mình. Gợi ý HS nhận xét và tìm ra bài vẽ đẹp ( cách sắp xếp hoạ tiết, cách vẽ màu ) - GV tóm tắt các nhận xét và xếp loại bài vẽ, khen ngợi HS có bài vẽ đẹp. Dặn dò : Về nhà vẽ tiếp 1 số cái bát Rút kinh nghiệm: Tuần 14 Ngày dạy: 30 tháng 11 năm 2009 Bài 14 : Vẽ con vật quen thuộc I. Mục tiêu : - HS tập quan sát, nhận xét về đặc điểm, hình dáng một số con vật quen thuộc. - Biết cách vẽ và vẽ được con vật. - HS yêu mến con vật. II. Chuẩn bị: - GV: Chuẩn bị một số tranh ảnh về các con vật. - Tranh vẽ một số con vật của HS. - Hình minh hoạ hướng dẫn cách vẽ. HS : ảnh một vài con vật. Giấy, vở, bút. chì, màu. III. Các hoạt động dạy-học chủ yếu: GT bài: Hoạt động 1: Quan sát nhận xét : GV giới thiệu một số hình ảnh để HS nhận biết : + Tên các con vật ( mèo, trâu, bò ) + Hình dáng bên ngoài và các bộ phận ? ( đầu, mình, chân, đuôi... ) + Sự khác nhau của các con vật. - HS tả lại đặc điểm đặc điểm một vài con vật ( hình dáng, các bộ phận chính, màu ) Hoạt động 2: Cách vẽ con vật - GV giới thiệu hình minh hoạ hoặc vẽ lên bảng để HS nhận ra cách vẽ. + Vẽ hình chính trước: đầu, mình + Vẽ các bộ phận sau: tai, chân, đuôi. - GV vẽ phác các dáng hoạt động con vật: đi, đứng, chạy... - Vẽ màu theo ý thích. Hoạt động 3: Thực hành - HS vẽ con vật và vẽ theo trí nhớ. - Vẽ vừa phải trang giấy: Không lớn cũng không bé quá. - Gợi ý HS vẽ thêm một số hình ảnh khác cho sinh động như: Con thỏ có thể vẽ thêm củ cà rốt, con mèo nằm cạnh quả bóng. - HS vẽ màu có đậm, có nhạt. Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá - GV sắp xếp và giới thiệu bài vẽ các con vật theo từng nhóm. - HS nhận xét về hình dáng, đặc điểm, màu sắc con vật thể hiện trong các tranh. Dặn dò : Rút kinh nghiệm: Tuần 15 Ngày dạy: 7 tháng 12 năm 2009 Bài 15 : Nặn con vật I. Mục tiêu: - HS nhận ra đặc điểm của con vật. - Biết cách nặn và tạo dáng cho con vật theo ý thích - Yêu quý các con vật. II. Chuẩn bị: GV: Sưu tầm tranh ảnh của các bài tập nặn các con vật. - Hình minh hoạ để hướng dẫn cách nặn. - Đất nặn hoặc giấy màu. HS: Đất nặn hoặc giấy màu. III. Các hoạt động dạy-học chủ yếu : GT bài: Hoạt động 1: Quan sát nhận xét: - GV giới thiệu tranh ảnh hoặc các bài tập nặn để HS nhận biết : + Tên con vật. + Các bộ phận của con vật ( đầu, mình, chân ) + Đặc điểm của con vật. - Yêu cầu HS chọn con vật để nặn. Hoạt động 2: Cách nặn một con vật - GV dùng đất để hướng dẫn : + Nặn bộ phận chính trước, đầu, mình. + Nặn các bộ phận khác sau : chân, đuôi, vòi, tai... + Ghép dính thành con vật. + GV hướng dẫn HS cách nặn tạo dáng con vật đi, đứng, quay đầu lại. - Có thể nặn con vật một màu hay nhiều màu. - Sau khi ghép các bộ phận cần quan sát, điều chỉnh cho hợp với dáng con vật thêm sinh động. Hoạt động 3: Thực hành: - HS có thể nặn một hoặc hai con vật theo cách của mình ( nặn từng bộ phận rồi ghép dính lại hoặc nặn con vật từ một thỏi đất ) - HS có thể nặn theo nhóm, nặn các con vật khác nhau và một vài chi tiết khác có liên quan người, cây, núi... Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá - HS trình bày bài tập theo nhóm và sắp xếp theo từng đề tài ( vườn thú động vật... ) Các nhóm nhận xét đánh giá bài tập: hình, dáng, đặc điểm của con vật Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docMI THUAT 3 SOAN KIDEP T1315.doc