I. MỤC TIÊU:
- HS hiểu hình dáng, đặt điểm của con vật.
- Biết cách nặn và tạo dáng được con theo ý thích.
- HSK-G năn cân đối, gần giống con vật mẫu.
II. CHUẨN BI: GV: Sưu tầm tranh , ảnh và các bài tập nặn các con vật (thiết bị). HS-GV: Đất nặn
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
1. Kiểm tra:
2. Bài mới
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1019 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 3 Tiết 15 Nguyễn Thành Đô La, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI: TẬP NẶN TẠO DÁNG: NẶN CON VẬT
I. MỤC TIÊU:
HS hiểu hình dáng, đặt điểm của con vật.
Biết cách nặn và tạo dáng được con theo ý thích.
HSK-G năn cân đối, gần giống con vật mẫu.
II. CHUẨN BI: GV: Sưu tầm tranh , ảnh và các bài tập nặn các con vật (thiết bị). HS-GV: Đất nặn
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
1. Kiểm tra:
2. Bài mới
2.1_Hoạt động 1 : Quan sát , nhận xét
_ Giáo viên giới thiệu tranh, ảnh các bài tập nặn để học sinh nhận biết:
+ Tên con vật
+ kể tên các bộ phận của con vật
+ Đặc diểm của con vật
_ Yêu cầu học sinh chọn con vật sẽ nặn
2.2_Hoạt động 2 : Cách nặn một con vật
_ Giáo viên dùng đất hứơng dẫn
+ Nặn bộ phận chính trước : đầu, mình
+ Nặn các bộ phận sau: chân, đuôi, tai,…
+ Ghép, dính thành các con vật
_ Giáo viên hướng dẫn học sinh cách tạo dáng con vật:đi, đứng, quay, ngẩng đầu,….
_ Có thể nặn các con vật bằng đất một màu hay nhiều màu.
_Sau khi ghép các bộ phận , cần quan sát và điều chỉnh cho hợp với dáng để con vật thêm sinh động
2.3_Hoạt động 3 : Thực hành
_ Giáo viên đến từng bàn gợi ý và giúp đỡ một số học sinh để các em hoàn thành bài
_ HSK-G năn cân đối, gần giống con vật mẫu.
2.4_Hoạt động 4 : Nhận xét , đánh giá
_ Giáo viên nhận xét chung và khen ngợi học sinh có bài tập đẹp
Lưu ý : : Nơi nào không có điều kiện nặn thì vẽ hay xé dán con vật . Cách vẽ , xé dán đã hướng dẫn ở các bài trước
Học sinh quan sát tranh, ảnh
HS kể
đầu,mình chân, đuôi
Học sinh quan sát giáo viên nặn .
_ Học sinh có thể nặn một vài con vật theo cách của mình (nặn từng bộ phận rồi ghép, dính lại , hoặc nặn các con vật từ một thỏi đất)
_ HS nặn các con vật khác nhau và một vài chi tiết khác có liên quan (người , cây , nhà ,núi đồi ,…..)
_ Học sinh làm bài tập theo nhóm và sắp xếp theo từng đề tài ( vướn thú, mèo mẹ, mèo con ,….)
_ Các nhóm nhận xét, đáng giá bài tập vẽ
+ Hìng dáng
+ Đặc điểm con vật
+ Tìm ra một số bài đẹp
3. Củng cố : Giáo viên nhận xét tiết học
4. Dăn dò: Về nhà: Sưu tầm tranh dân gian Đông Hồ. Chuẩn bị bài: Vẽ màu vào hình có sẵn./.
File đính kèm:
- MTTiet 15CKTKNGDMT.doc