Giáo án Mĩ thuật Lớp 3 Tiết 15 Nguyễn Thành Đô La

I. MỤC TIÊU:

- HS hiểu hình dáng, đặt điểm của con vật.

- Biết cách nặn và tạo dáng được con theo ý thích.

- HSK-G năn cân đối, gần giống con vật mẫu.

 II. CHUẨN BI: GV: Sưu tầm tranh , ảnh và các bài tập nặn các con vật (thiết bị). HS-GV: Đất nặn

III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:

1. Kiểm tra:

2. Bài mới

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1021 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 3 Tiết 15 Nguyễn Thành Đô La, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI: TẬP NẶN TẠO DÁNG: NẶN CON VẬT I. MỤC TIÊU: HS hiểu hình dáng, đặt điểm của con vật. Biết cách nặn và tạo dáng được con theo ý thích. HSK-G năn cân đối, gần giống con vật mẫu. II. CHUẨN BI: GV: Sưu tầm tranh , ảnh và các bài tập nặn các con vật (thiết bị). HS-GV: Đất nặn III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: 1. Kiểm tra: 2. Bài mới 2.1_Hoạt động 1 : Quan sát , nhận xét _ Giáo viên giới thiệu tranh, ảnh các bài tập nặn để học sinh nhận biết: + Tên con vật + kể tên các bộ phận của con vật + Đặc diểm của con vật _ Yêu cầu học sinh chọn con vật sẽ nặn 2.2_Hoạt động 2 : Cách nặn một con vật _ Giáo viên dùng đất hứơng dẫn + Nặn bộ phận chính trước : đầu, mình + Nặn các bộ phận sau: chân, đuôi, tai,… + Ghép, dính thành các con vật _ Giáo viên hướng dẫn học sinh cách tạo dáng con vật:đi, đứng, quay, ngẩng đầu,…. _ Có thể nặn các con vật bằng đất một màu hay nhiều màu. _Sau khi ghép các bộ phận , cần quan sát và điều chỉnh cho hợp với dáng để con vật thêm sinh động 2.3_Hoạt động 3 : Thực hành _ Giáo viên đến từng bàn gợi ý và giúp đỡ một số học sinh để các em hoàn thành bài _ HSK-G năn cân đối, gần giống con vật mẫu. 2.4_Hoạt động 4 : Nhận xét , đánh giá _ Giáo viên nhận xét chung và khen ngợi học sinh có bài tập đẹp Lưu ý : : Nơi nào không có điều kiện nặn thì vẽ hay xé dán con vật . Cách vẽ , xé dán đã hướng dẫn ở các bài trước Học sinh quan sát tranh, ảnh HS kể đầu,mình chân, đuôi Học sinh quan sát giáo viên nặn . _ Học sinh có thể nặn một vài con vật theo cách của mình (nặn từng bộ phận rồi ghép, dính lại , hoặc nặn các con vật từ một thỏi đất) _ HS nặn các con vật khác nhau và một vài chi tiết khác có liên quan (người , cây , nhà ,núi đồi ,…..) _ Học sinh làm bài tập theo nhóm và sắp xếp theo từng đề tài ( vướn thú, mèo mẹ, mèo con ,….) _ Các nhóm nhận xét, đáng giá bài tập vẽ + Hìng dáng + Đặc điểm con vật + Tìm ra một số bài đẹp 3. Củng cố : Giáo viên nhận xét tiết học 4. Dăn dò: Về nhà: Sưu tầm tranh dân gian Đông Hồ. Chuẩn bị bài: Vẽ màu vào hình có sẵn./.

File đính kèm:

  • docMTTiet 15CKTKNGDMT.doc