Giáo án Mĩ thuật Lớp 3 Tiết 14 Nguyễn Thành Đô La

I. MỤC TIÊU:

- HS tập quan sát, nhận xét về đặc điểm, hình dáng 1 số con vật quen thuộc.

- Biết cách vẽ và vẽ được hình con vật. Vẽ được hình con vật theo trí nhớ.

- HSK-G Sắp xếp hình vẽ cân đối, gần giống mẫu.

- GDMT yêu thích và chăm sóc các con vật nuôi trông nhà.

II. CHUẨN BỊ: GV: tranh anh về con vật nuôi.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:

1. Kiểm tra: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1062 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 3 Tiết 14 Nguyễn Thành Đô La, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài: VẼ CON VẬT QUEN THUỘC I. MỤC TIÊU: HS tập quan sát, nhận xét về đặc điểm, hình dáng 1 số con vật quen thuộc. Biết cách vẽ và vẽ được hình con vật. Vẽ được hình con vật theo trí nhớ. HSK-G Sắp xếp hình vẽ cân đối, gần giống mẫu. GDMT yêu thích và chăm sóc các con vật nuôi trông nhà. II. CHUẨN BỊ: GV: tranh anh về con vật nuôi. III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: 1. Kiểm tra: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS 2. Bài mới: 2.1_HĐ 1: Quan sát, nhận xét. GV giới thiệu hình ảnh 1 số con vật để HS nhận biết: + Kể tên 1 số con vật em biết: +Hình dáng bên ngoài gồm có các bộ phận nào? + Sự khác nhau của các con vật. HS tả lại đặc điểm một vài con vật 2.2_Hoạt động 2: Hướng dẫn cách vẽ con vật. GV giới thiệu hình gợi ý cách vẽ để HS nhận ra: +Vẽ các bộ phận chính trước: đầu, mình; + Vẽ tai, chân, đuôi,… sau; + Vẽ hình vừa với phần giấy. GV vẽ phác các dáng hoạt động của con vật: đi, đứng, chạy,… Vẽ màu theo ý thích. 2.3_Hoạt động 3: HS thực hành GV nhắc HS có thể vẽ thêm các chi tiết phụ tranh thêm sinh động. GV quan sát giúp đỡ HSY vẽ hoàn thành bài. 2.4_Hoạt động 4: Đánh giá sản phẩm GV cùng HS chọn một số bài đã hoàn thành và gợi ý HS nhận xét, xếp loại về: Hình dáng, đặc điểm, màu sắc con vật thể hiện. GV khen ngợi một số HS có bài vẽ tốt, nhắc nhở và động viên những HS chưa hoàn thành được bài vẽ để các em cố gắng hơn ở những bài học sau. Mèo, gà, chó, trâu, bò,… Đầu, mình, chân, đuôi,… HS tả lại hình dáng, các bộ phận chính, màu sắc,…). HS lắng nghe để nhận ra +Vẽ các bộ phận chính trước: đầu, mình; + Vẽ tai, chân, đuôi,… sau; + Vẽ hình vừa với phần giấy. HS chọn con vật và vẽ theo trí nhớ. HS vẽ theo cảm nhận riêng. Vẽ màu theo ý thích. HS nhận xét, xếp loại về: Hình dáng, đặc điểm, màu sắc con vật thể hiện. HS nêu lên cảm nhận của mình về bức tranh. 3. Củng cố: HS nhắc lại cách vẽ. GDMT yêu thích và chăm sóc các con vật nuôi trông nhà. 4. Dặn dò: Em nào chưa hoàn thành tiếp tục hoàn thành bài vẽ ở nhà. Chuẩn bị đất nặn và quan sát con vật./.

File đính kèm:

  • docMTTiet 14CKTKNGDMT.doc
Giáo án liên quan