Giáo viên cho học sinh nhận xét cái ấm mà mình đã chuẩn bị.
+ Giáo viên cho học sinh quan sát vài cái ấm để học sinh so sánh.
Hỏi học sinh:
+ Các cái ấm này có gì giống hay khác nhau?
+ Cái ấm này làm bằng chất liệu gì?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Cái ấm chia ra mấy phần?
+ Giáo viên bổ sung, giải thích và kết luận.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 784 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 3 - Bài 30 - Vẽ cái ấm pha trà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 30: Vẽ theo mẫu
VẼ CÁI ẤM PHA TRÀ
I/- MỤC TIÊU BÀI HỌC:
- Học sinh biết quan sát so sánh, nhận xét hình dáng, đặc điểm,màu sắc cái ấm pha trà.
- Biết cách vẽ ấm pha trà.
- Vẽ được cái ấm pha trà theo mẫu.
- Hs khá, giỏi sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu.
II/- CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
+ Một vài cái ấm thật khác về hình dáng, màu sắc, chất liệu.
+ Ảnh tranh vẽ một vài cái ấm.
+ Hình gợi ý cách vẽ
Học sinh:
+ Giấy vẽ, bút chì, gôm, màu vẽ.
III/ CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY- HOÏC CHUÛ YEÁU:
Kieåm tra ñoà duøng hoïc taäp.
Giôùi thieäu baøi: Giaùo vieân lựa chọn cách giới thiệu bài phù hợp nội dung.
Nội dung MT từng hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
Hoạt động 1:
Quan sát nhận xét
Giáo viên cho học sinh nhận xét cái ấm mà mình đã chuẩn bị.
+ Giáo viên cho học sinh quan sát vài cái ấm để học sinh so sánh.
Hỏi học sinh:
+ Các cái ấm này có gì giống hay khác nhau?
+ Cái ấm này làm bằng chất liệu gì?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Cái ấm chia ra mấy phần?
+ Giáo viên bổ sung, giải thích và kết luận.
- Học sinh quan sát, nhận xét
- Giống nhau miệng, thân, đáy.
- Khác nhau miệng rộng hơn đáy, miệng và đáy bằng nhau; trang trí khác nhau
- Làm bằng nhựa, thuỷ tinh.
- Học sinh nhận xét.
- Bốn phần gồm: Miệng, thân, đáy, quay
Hoạt động 2: Cách vẽ cái ấm
+ Giáo viên cho học sinh xem hình minh họa cách vẽ cái ấm. Theo qui trình.
+ Giáo viên cho học sinh nhắc lại cách vẽ.
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên gợi ý cách chọn và vẽ màu, động viên.
Cho học sinh xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét
- Có 4 bước.
1/. Vẽ khung hình chung.
2/. Vẽ phác hình.
3/. Vẽ hoàn chỉnh.
4/. Vẽ màu
- Học sinh nhận xét.
Hoạt động 3: Thực hành:
+ Yêu cầu học sinh vẽ theo mẫu cái ấm pha trà ( giáo viên bày mẫu )
+ Giáo viên gợi ý, theo dõi học sinh vẽ hình và trang trí cái ấm, động viên học sinh.
- Học sinh thực hành.
Hoạt động 4:
Nhận xét đánh giá.
Đánh giá kết quả học tập:
Giáo viên tổ chức trưng bày sản phẩm của học sinh.
Giáo viên đưa ra tiêu chí đánh giá:
Giáo viên cùng học sinh nhận xét một số bài vẽ, xếp loại. Rút kinh nhiệm chung, động viên học sinh.
Học sinh trưng bày sản phẩm.
Học sinh cùng Giáo viên tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ.
* Giáo dục học sinh qua bài học.
Daën doø:
Veà laøm baøi xem tröôùc noäi dung baøi 31 chuaån bò ÑDHT. Nhaän xeùt tieát hoïc.
* Rút kinh nghiệm:
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Bài 30..doc