+ Giáo viên cho học sinh xem một số bài trang trí hình chữ nhật.
Hỏi học sinh:
+ Những bài này cách sắp xếp họa tiết giống hay khác nhau?
+ Sử dụng họa tiết gì?
+ Hoạ tiết chính vẽ ở đâu?
+ Hoạ tiết chính vẽ như thế nào?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên bổ sung, phân tích và kết luận.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 621 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 3 - Bài 25 - Vẽ tiếp họa tiết và vẽ màu vào hình chữ nhật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 25: Vẽ trang trí
VẼ TIẾP HOẠ TIẾT
VÀ VẼ MÀU VÀO HÌNH CHỮ NHẬT
I/- MỤC TIÊU BÀI HỌC:
- Biết thêm về họa tiết trang trí
- Biết cách vẽ họa tiết và vẽ màu vào hình chữ nhật.
- Vẽ được họa tiết và vẽ màu vào hình chữ nhật.
- Hs khá, giỏi vẽ được họa tiết cân đối, vẽ màu đều, phù hợp.
* Kiến thức biết:
- Một số loài động vật thường gặp và sự đa dạng của động vật.
- Quan hệ giữa động vật với con người trong cuộc sống hằng ngày .
- Một số biện pháp bảo vệ đông vật và giữ gìn môi trường xung quanh .
* Thái độ tình cảm :
- Yêu mến các con vật.
- Có ý thức chăm sóc vật nuôi.
II/- CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
+ Một số bài trang trí hình chữ nhật.
+ Một số đồ vật dạng hình chữ nhật, moät soá hoaï tieát trang trí
+ Hình minh họa các bước trang trí hình chữ nhật.
Học sinh:
+ Vở tập vẽ, giấy vẽ, bút chì, gôm, màu vẽ.
III/ CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY- HOÏC CHUÛ YEÁU:
- Kieåm tra ñoà duøng hoïc taäp.
- Giôùi thieäu baøi: Giaùo vieân cho hoïc sinh xem 2 ñoà vaät coù trang trí vaø vaät khoâng coù trang trí. Hoïc sinh nhaän xeùt. Giaùo vieân vaøo baøi.
Nội dung MT từng hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
Hoạt động 1:
Quan sát nhận xét
+ Giáo viên cho học sinh xem một số bài trang trí hình chữ nhật.
Hỏi học sinh:
+ Những bài này cách sắp xếp họa tiết giống hay khác nhau?
+ Sử dụng họa tiết gì?
+ Hoạ tiết chính vẽ ở đâu?
+ Hoạ tiết chính vẽ như thế nào?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên bổ sung, phân tích và kết luận.
- Học sinh quan sát.
- Các bài trang trí hình chữ nhật này khác nhau về cách sắp xếp.
- Sử dụng họa tiết hoa lá, các con vật
- Vẽ chính giữa.
- Học sinh nhận xét.
- Học sinh nhận xét.
Hoạt động 2:
Cách vẽ
+ Giáo viên cho học sinh xem hình chữ nhật để học sinh nhận ra các họa tiết cần vẽ tiếp ở giữa và góc.
Hỏi học sinh:
+ Họa tiết ở giữa là họa tiết gì?
+ Họa tiết góc là họa tiết gì?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên gợi ý cách chọn và vẽ màu, động viên.
Cho học sinh xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét
- Học sinh quan sát.
- Họa tiết ở giữa là ..
- Họa tiết sát góc là ..
- Học sinh nhận xét.
Hoạt động 3: Thực hành:
+ Yêu cầu học sinh dựa theo hình mẫu để vẽ cho đúng.
+ Giáo viên gợi ý học sinh vẽ màu, Giáo viên theo dõi động viên học sinh.
- Học sinh thực hành.
Hoạt động 4:
Nhận xét đánh giá.
Giáo viên tổ chức trưng bày sản phẩm của học sinh.
Giáo viên đưa ra tiêu chí đánh giá:
- Giáo viên cùng học sinh nhận xét một số bài vẽ, xếp loại. Rút kinh nhiệm chung, động viên học sinh.
- Học sinh trưng bày sản phẩm.
- Học sinh cùng Giáo viên tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ.
Daën doø:
Veà laøm baøi xem tröôùc noäi dung baøi 26 chuaån bò ÑDHT. Nhaän xeùt tieát hoïc.
* Rút kinh nghiệm:
.
File đính kèm:
- Bài 25..doc