Giáo viên cho học sinh nhận xét cái bình mà
minh đã chuẩn bị. + Giáo viên cho học sinh quan sát vài cái binh để học sinh so sánh. Hỏi học sinh: +Các cái bình này có giống hay khác nhau?
+ Cái bình này làm bằng chất liệu gi?
+ Bình nằm trong dạng hình gì? + Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh. + Giáo viên bổ sung, giải thích và kết luận.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 753 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 3 - Bài 23 - Vẽ cái bình đựng nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 23: Vẽ theo mẫu
VẼ CÁI BÌNH ÑÖÏNG NÖÔÙC
I/- MỤC TIÊU BÀI HỌC:
- Biết quan sát, nhận xét hình dáng, ñaëc ñieåm, maøu saéc cái bình đựng nước.
- Biết cách vẽ bình đựng nước
- Vẽ được caùi bình ñöïng nöôùc.
- Hs khá, giỏi sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu.
II/- CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
+ Một vài cái bình thật khác về hình dáng, màu sắc, chất liệu.
+ Ảnh tranh vẽ một vài cái bình.
+ Hình gợi ý cách vẽ
Học sinh:
+ Giấy vẽ, vôõ taäp ve,õ bút chì, gôm, màu vẽ.
III/ CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY- HOÏC CHUÛ YEÁU:
- Kieåm tra ñoà duøng hoïc taäp.
- Giôùi thieäu baøi: Giaùo vieân cho hoïc sinh mang nhöõng vaät ñaõ chuaån bò ñeå ngay tröôùc maët. Giaùo vieân laáy ñoù giôùi thieäu vaø vaøo baøi.
Nội dung MT từng hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
Hoạt động 1:
Quan sát nhận xét
Giáo viên cho học sinh nhận xét cái bình mà mình đã chuẩn bị.
+ Giáo viên cho học sinh quan sát vài cái bình để học sinh so sánh.
Hỏi học sinh:
+ Các cái bình này có gì giống hay khác nhau?
+ Cái bình này làm bằng chất liệu gì?
+ Bình nằm trong dạng hình gì?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên bổ sung, giải thích và kết luận.
- Học sinh quan sát, nhận xét
- Giống nhau miệng, thân, đáy.
- Khác nhau miệng rộng hơn đáy, miệng và đáy bằng nhau; trang trí khác nhau.
- Làm bằng nhựa, thuỷ tinh
- Hình chữ nhật đứng.
- Học sinh nhận xét.
Hoạt động 2: Cách vẽ cái bình
+ Giáo viên cho học sinh xem hình minh họa cách vẽ cái bình. Theo qui trình.
+ Giáo viên cho học sinh nhắc lại cách vẽ.
1/. Vẽ khung hình chung.
2/. Vẽ phác hình ( tìm tỷ lệ các bộ phận).
3/. Vẽ hoàn chỉnh.
4/. Trang trí vẽ màu.
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên gợi ý cách chọn và vẽ màu, động viên.
Cho học sinh xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét
- Có 4 bước.
1/. Vẽ khung hình chung.
2/. Vẽ phác hình ( tìm tỷ lệ các bộ phận).
3/. Vẽ hoàn chỉnh.
4/. Trang trí vẽ màu.
- Học sinh nhận xét.
Hoạt động 3: Thực hành:
+ Yêu cầu học sinh vẽ theo mẫu cái bình đựng nước ( giáo viên bày mẫu ) theo các bước.
+ Giáo viên gợi ý, theo dõi học sinh vẽ hình và trang trí cái bình, động viên học sinh.
- Học sinh thực hành.
Hoạt động 4:
Nhận xét đánh giá.
Đánh giá kết quả học tập:
Giáo viên tổ chức trưng bày sản phẩm của học sinh.
Giáo viên đưa ra tiêu chí đánh giá:
Giáo viên cùng học sinh nhận xét một số bài vẽ, xếp loại. Rút kinh nhiệm chung, động viên học sinh.
Học sinh trưng bày sản phẩm.
Học sinh cùng Giáo viên tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ.
* Giáo dục học sinh qua bài học.
Daën doø:
Veà laøm baøi xem tröôùc noäi dung baøi 24 chuaån bò ÑDHT. Nhaän xeùt tieát hoïc.
* Rút kinh nghiệm:
..
File đính kèm:
- Bài 23..doc