I. MỤC TIÊU
- Học sinh nhận biết được hình dáng, đạc điểm của một số cái cặp.
- Biết cách vẽ và vẽ được cái cặp sách.
- Có ý thức giữ gìn đồ dùng học tập.
II. CHUẨN BỊ
· GIÁO VIÊN
- Chuẩn bị một vài cặp sách có hình dáng và trang trí khác nhau.
- Hình minh họa cách vẽ.
- Một số bài vẽ cái cặp của học sinh.
· HỌC SINH
- Dụng cụ học vẽ.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 963 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 2C Tuần 27, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 27 Ngày dạy ……/……/2008
Tiết 27 VẼ THEO MẪU
VẼ CẶP SÁCH HỌC SINH
MỤC TIÊU
Học sinh nhận biết được hình dáng, đạc điểm của một số cái cặp.
Biết cách vẽ và vẽ được cái cặp sách.
Có ý thức giữ gìn đồ dùng học tập.
CHUẨN BỊ
GIÁO VIÊN
Chuẩn bị một vài cặp sách có hình dáng và trang trí khác nhau.
Hình minh họa cách vẽ.
Một số bài vẽ cái cặp của học sinh.
HỌC SINH
Dụng cụ học vẽ.
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
Giới thiệu.
Hoạt động 1: Quan sát nhận xét.
Giáo viên giới thiệu một vài cái cặp sách khác nhau và gợi ý học sinh nhận biết.
+ Có nhiều loại cặp sách, mỗi loại có hình dáng khác nhau.
+ Các bộ phận của cặp sách có: thân, nắp, quay, dây đeo.
+ Trang trí khác nhau về họa tiết và màu sắc, họa tiết có thể là hoa, lá, con vật.
Giáo viên cho học sinh chọn cái cặp sách mà mình thích để vẽ.
Hoạt động 2: Cách vẽ cái cặp.
Giáo viên giới thiệu mẫu kết hợp với hình minh họa để hướng dẫn học sinh cách vẽ.
+ Vẽ hình cái cặp, chiều dài, cao cho vừa với phần giấy.
+ Tìm phần nắp, quai.
+ Vẽ nét chi tiết cho giống cái cặp mẫu.
+ Vẽ họa tiết trang trí và vẽ màu theo ý thích.
Hoạt động 3: Thực hành:
Giáo viên cho hc5 sinh xem bài vẽ cái cặp của học sinh lớp trước.
Hướng dẫn học sinh làm bài.
+ Học sinh vẽ một mẫu hoặc vẽ theo nhóm.
+ 2 – 3 học sinh lên bảng vẽ bằng phấn màu.
Hoạt động 4: Nhận xét – đánh giá:
Giáo viên cùng học sinh chọn một số bài vẽ đẹp và đề các em tự nhận xét và xếp loại.
Giáo viên tóm tắt và nhấn mạnh về.
+ Hình dáng cái cặp.
+ Cách trang trí.
Dặn dò học sinh:
Hoàn thành bài ở nhà nếu ở lớp chưa hoàn thành.
File đính kèm:
- dfasjhawpoiufjkasdfiuya (21).doc