I. MỤC TIÊU
- Học sinh nhận biết được đặc điểm hình dáng các con vật nuôi quen thuộc.
- Biết cách vẽ con vật.
- Vẽ được con vật theo ý thích
II. CHUẨN BỊ
· GIÁO VIÊN
- Tranh ảnh một số con vật nuôi quen thuộc.
- Hình mình họa hướng dẫn cách vẽ.
- Một vài bài vẽ con vật của học sinh.
· HỌC SINH
- Dụng cụ học vẽ.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 900 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 2C Tuần 26, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 26 Ngày dạy ……/……/2008
Tiết 26 VẼ TRANH
ĐỀ TÀI CON VẬT (VẬT NUÔI)
MỤC TIÊU
Học sinh nhận biết được đặc điểm hình dáng các con vật nuôi quen thuộc.
Biết cách vẽ con vật.
Vẽ được con vật theo ý thích
CHUẨN BỊ
GIÁO VIÊN
Tranh ảnh một số con vật nuôi quen thuộc.
Hình mình họa hướng dẫn cách vẽ.
Một vài bài vẽ con vật của học sinh.
HỌC SINH
Dụng cụ học vẽ.
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
Giới thiệu.
Hoạt động 1: Tìm chọn nội dung đề tài.
Giáo viên giới thiệu tranh ảnh một số con vật quen thuộc và gợi ý học sinh nhận biết.
+ Tên con vật.
+ Hình dáng và các bộ phận của con vật.
+ Đặc điểm và màu sắc.
Giáo viên cho học sinh tìm thêm một vài con vật quen thuộc.
Hoạt động 2: Cách vẽ con vật.
Giáo viên giời thiệu hình minh họa hướng dẫn cách vẽ để học sinh thấy:
+ Vẽ hình các bộ phận lớn của con vật trước: đầu, minh.
+ Vẽ các bộ phận nhỏ sau: chân, đuôi, tay.
+ Vẽ con vật ở các dáng khác nhau: đi, chạy.
+ Vẽ thêm hình ảnh phụ cho tranh sinh động.
+ Vẽ màu theo ý thích.
Hoạt động 3: Thực hành:
Giáo viên cho học sinh xem một số tranh và hình con vật.
Giáo viên giúp học:
+ Vẽ hình vừa với phần giấy đã chuẩn bị.
+ Tìm các dáng khác nhau của các con vật.
+ Tìm được đặc điểm của con vật.
+ Vẽ thêm các hình ảnh khác cho bố cục chặc chẽ, tranh sinh động hơn.
Học sinh làm bài theo ý thích.
Hoạt động 4: Nhận xét – đánh giá:
Giáo viên hướng dẫn học sinh nhận xét một số tranh đã hoàn thành về:
+ Hình vẽ vừa với phần giấy.
+ Dáng con vật thể hiện hoạt động: đi, chạy.
+ Các hình ảnh phụ.
Giáo viên bổ xung và yêu cầu học sinh tự xếp loại tranh theo ý thích.
Dặn dò học sinh:
Quan sát các con vật (chú ý đến đặc điểm và hình dáng của chúng).
Sưu tầm tranh ảnh các loài vật.
Quan sát các loại cặp sách của học sinh.
File đính kèm:
- dfasjhawpoiufjkasdfiuya (9).doc