I. MỤC TIÊU
- Học sinh biết quan sát các hoạt động trong giờ ra chơi ở sân trường.
- Biết cách vẽ tranh đề tài Sân trường em giờ ra chơi.
- Vẽ được tranh theo cảm nhận riêng.
II. CHUẨN BỊ
· GIÁO VIÊN
- Tranh ảnh về các hoạt động vui chơi của học sinh ở sân trường.
- Bài vẽ của học sinh.
· HỌC SINH
- Dụng cụ học vẽ.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1027 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 2C Tuần 19, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 19 Ngày dạy ……/……/2008
Tiết 19 VẼ TRANH
ĐỀ TÀI SÂN TRƯỜNG EM GIỜ RA CHƠI
MỤC TIÊU
Học sinh biết quan sát các hoạt động trong giờ ra chơi ở sân trường.
Biết cách vẽ tranh đề tài Sân trường em giờ ra chơi.
Vẽ được tranh theo cảm nhận riêng.
CHUẨN BỊ
GIÁO VIÊN
Tranh ảnh về các hoạt động vui chơi của học sinh ở sân trường.
Bài vẽ của học sinh.
HỌC SINH
Dụng cụ học vẽ.
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
Giới thiệu.
Hoạt động 1: Tìm chọn nội dung, đề tài.
Giáo viên dùng tranh ảnh để giới thiệu cho học sinh nhận biết.
+ Sự nhộn nhịp của sân trường trong giờ ra chơi.
+ Các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi.
* Nhảy dây, đá cầu, xem báo, múa hát, chơi bắn bi…
+ Quang cảnh sân trường.
* Cây, bồn hoa, cây cảnh, vườn sinh vật với nhiều màu sắc khác nhau.
Hoạt động 2: Cách vẽ tranh.
Giáo viên gợi ý học sinh tìm chọn nội dung để vẽ tranh.
+ Vẽ về hoạt động nào?
+ Hình dáng khác nhau của học sinh t rong các hoạt động ở sân trường.
Giáo viên hướng dẫn học sinh cách vẽ.
+ Vẽ hình chính trước sao cho rõ nội dung.
+ Vẽ các hình phụ sao cho bài vẽ thêm sinh động.
+ Vẽ màu.
+ Vẽ màu tươi sáng có đậm có nhạt.
+ Nên vẽ màu kín hình và nền.
Hoạt động 3: Thực hành:
Giáo viên cho học sinh xem một số bài vẽ về đề tài này.
Giáo viên quan sát lớp và gợi ý học sinh vẽ tập trung vào.
+ Tìm chọn nội dung.
+ Vẽ thêm hình gì cho rõ nội dung hơn.
+ Cách vẽ màu.
Học sinh tự do làm bài.
Hoạt động 4: Nhận xét – đánh giá:
Giáo viên chọn và giới thiệu một số bài vẽ đẽ hoàn thành, gợi ý học sinh nhận xét về.
+ Nội dung (rõ hay chưa rõ đề tài).
+ Hình vẽ có thể hiện được các hoạt động không.
+ Màu sắc của tranh.
Giáo viên tóm tắt và yêu cầu học sinh tự xếp loại các bài vẽ theo cảm nhận riêng.
+ Bài nào đẹp.
+ Bài nào chưa đẹp, vì sao?
Dặn dò học sinh:
Hoàn thành bài vẽ ở nhà nếu ở lớp chưa xong.
Quan sát cái túi sách.
File đính kèm:
- dfasjhawpoiufjkasdfiuya (8).doc