I . Mục tiêu :
- HS nhận biết được một số đặc điểm của con vật .
- Biết cách nặn con vật .
- Nặn được con vật theo ý thích .
II . Chuẩn bị :
GV : + Các con vật bằng đất làm vật mẫu .
+ Đất nặn .
HS : Đất nặn .
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1056 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 2B Tuần 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần:5
Ngày dạy:
Môn : Mĩ thuật
Bài : TẬP NẶN TẠO DÁNG TỰ DO
Nặn con vật
I . Mục tiêu :
- HS nhận biết được một số đặc điểm của con vật .
- Biết cách nặn con vật .
- Nặn được con vật theo ý thích .
II . Chuẩn bị :
GV : + Các con vật bằng đất làm vật mẫu .
+ Đất nặn .
HS : Đất nặn .
III . Hoạt động Dạy - Học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1 . Kiểm tra bài cũ :
Kiểm tra dụng cụ học tập của HS .
2 . Bài mới :
a) Gtb : Quanh ta có rất nhiều con vật ngộ nghĩnh và rất quen thuộc với các em. Và những con vật này càng đáng yêu hơn khi chính tay các em nặn nên - nặn con vật mà em yêu thích .
* Hoạt động 1 : Quan sát , nhận xét .
GV giới thiệu tranh vẽ con vật và các tượng của các con vật, GV gợi ý để HS quan sát và trả lời :
Trong tranh vẽ con vật có tên gì ?
Con vật đó có đặc điểm gì nổi bậc ?
Hình dáng con vật đó ra sao?
Hãy kể tên các con vật quen thuộc mà em thích ?
GV chốt lại .
* Hoạt động 2 : Cách nặn
GV cho HS nêu tên con vật mà các em chọn nặn .
Yêu cầu HS nhớ lại hình dáng, đặc điểm và các phần chính của con vật .
+ Hướng đẫn cách nặn : có 2 cách
Nặn đầu, thân, chân, … rồi ghép dính các bộ phận lại thành hình con vật .
Từ thỏi đất ta nặn , vuốt để tạo thành hình dáng con vật .
* Hoạt động 3 : Thực hành
Cho HS thực hành nặn .
GV quan sát, gợi ý những HS còn lúng túng, chưa biết cách nặn .
* Hoạt động 4 : Nhận xét, đánh giá .
Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm .
GV nêu cách đánh giá, để HS tự đánh giá sản phẩm của mình và của bạn.
Như : + Sphẩm đã hoàn thành chưa ?
+ Có tạo ra được hình dáng con vật không .
GV nhận xét, đánh giá, xếp loại .
Dặn dò :
Sưu tầm tranh ảnh các con vật .
Chuẩn bị bài sau .
Nhận xét tiết học .
- HS quan sát tranh , ảnh và các con vật nặn bằng đất ( vật mẫu ) và trả lời câu hỏi .
- HS nêu tên con vật quen thuộc mà các em định nặn .
- HS thực hành nặn .
- HS trưng bày sản phẩm đã nặn được .
File đính kèm:
- dfaayweoruaseofkladshfiuaefwajfljasdofuo (17).doc