I/ MỤC TIÊU :
 1 . Kiến thức : HS biết quan sát các hoạt động trong giờ ra chơi ở sân trường.
 2 . Kĩ năng : Biết cách vẽ tranh đề tài Sân vườn em giờ ra chơi.
 3 . Thái độ : Vẽ được tranh theo cảm nhận riêng.
II/ CHUẨN BỊ : 
 1 . Giáo viên : Sưu tầm tranh ảnh về hoạt động vui chơi của HS ở sân trường.
 2 . Học sinh : Vở vẽ, nháp, bút chì, màu vẽ.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1016 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 2B Tuần 19, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần:19
Ngày dạy:
Môn : Mỹ thuật
Vẽ tranh 
Đề tài “ SÂN TRƯỜNG EM GIỜ RA CHƠI”.
I/ MỤC TIÊU :
 1 . Kiến thức : HS biết quan sát các hoạt động trong giờ ra chơi ở sân trường.
 2 . Kĩ năng : Biết cách vẽ tranh đề tài Sân vườn em giờ ra chơi.
 3 . Thái độ : Vẽ được tranh theo cảm nhận riêng.
II/ CHUẨN BỊ : 
 1 . Giáo viên : Sưu tầm tranh ảnh về hoạt động vui chơi của HS ở sân trường.
 2 . Học sinh : Vở vẽ, nháp, bút chì, màu vẽ.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
 Giới thiệu bài : Vẽ tranh - Đề tài “Sân trường em giờ ra chơi”
 Hoạt động 1: Tìm, chọn nội dung đề tài .
Mục tiêu : Biết cách chọn nội dung đề tài.
 - Giới thiệu một số tranh ảnh. Gợi ý cho HS nhận biết.
 + Sự nhộn nhịp của sân trường trong giờ ra chơi.
 + Các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi như : nhảy dây, đá cầu, xem báo, múa hát, chơi bi.
 + Quang cảnh sân trường : Cây, bồn hoa, cây cảnh, vườn sinh vật với nhiều màu sắc khác nhau.
 Hoạt động 2 : Cách vẽ tranh.
 Mục tiêu : Biết cách vẽ tranh.
 - GV gợi ý học sinh tìm chọn nội dung vẽ tranh.
 + Vẽ về hoạt động nào ?
 + Hình dáng khác nhau của HS trong các hoạt động ở sân trường ?
 - GV hướng dẫn học sinh cách vẽ :
 + Vẽ hình kích thước sao cho rõ nội dung.
 + Vẽ các hình phụ sao cho bài vẽ thêm sinh động.
 + Vẽ màu (màu tươi sáng, có đậm nhạt, màu nền) .
 Hoạt động 3 : Thực hành.
 Mục tiêu : Thực hành đúng vẽ tranh đề tài.
 - GV quan sát và gợi ý học sinh vẽ.
 - Theo dõi chỉnh sửa.
 - Giáo viên nhắc nhở cách vẽ màu.
 Hoạt động 4 : Nhận xét, đánh giá.
 - Cho HS trưng bày sản phẩm.
 - GV gợi ý HS nhận xét về :
 + Nội dung(rõ hay chưa rõ đề tài)
 + Hình vẽ có thể hiện được các hoạt động không ?
 + Màu sắc của tranh ?
 Dặn dò :
 - Hoàn thành bài vẽ ở nhà( nếu HS chưa hoàn thành ).
 - Quan sát cái túi xách ( hình dáng, các bộ phận, màu sắc và cách trang trí ).
 - Nhận xét tiết học .
- Quan sát. Nêu nhận xét.
- Học sinh tự do làm bài.
-Hoàn thành bài vẽ.
- HS trưng bày sản phẩm.
- HS nhận xét sản phẩm của mình và của bạn theo gợi ý của giáo viên.
            File đính kèm:
 dfaayweoruaseofkladshfiuaefwajfljasdofuo (15).doc dfaayweoruaseofkladshfiuaefwajfljasdofuo (15).doc