Giáo án Mĩ thuật Lớp 2 Tuần 25 Trường Tiểu học Quảng Thuận

I- MỤC TIÊU:

- Học sinh nhận biệt được họa tiết dạng hình vuông, hình tròn.

- Biết cách vẽ họa tiết.

- Vẽ được họa tiết và vẽ màu theo ý thích.

II- CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

1- Giáo viên:

- Vẽ to họa tiết dạng hình vuông, hình tròn (nếu có điều kiện).

- Một số bài vẽ của học sinh năm trước.

- Sưu tầm thêm họa tiết dạng hình vuông, hình tròn

2- Học sinh:

- Giấy vẽ hoặc Vở tập vẽ.

- Bút chì, màu vẽ.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1141 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 2 Tuần 25 Trường Tiểu học Quảng Thuận, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 25: Vẽ trang trí tập vẽ họa tiết dạng hình vuông, hình tròn I- Mục tiêu: - Học sinh nhận biệt được họa tiết dạng hình vuông, hình tròn. - Biết cách vẽ họa tiết. - Vẽ được họa tiết và vẽ màu theo ý thích. II- Chuẩn bị đồ dùng dạy học: 1- Giáo viên: - Vẽ to họa tiết dạng hình vuông, hình tròn (nếu có điều kiện). - Một số bài vẽ của học sinh năm trước. - Sưu tầm thêm họa tiết dạng hình vuông, hình tròn 2- Học sinh: - Giấy vẽ hoặc Vở tập vẽ. - Bút chì, màu vẽ. III- Các hoạt động dạy - học chủ yếu: A- ổn định tổ chức: - Kiểm tra sĩ số lớp. - Kiểm tra đồ dùng học vẽ, Vở tập vẽ. B- Dạy bài mới: * Giới thiệu bài: Giáo viên giới thiệu một số hoạ tiết dạng hình vuông, hình tròn để các em nhận biết rõ hơn thế nào là hoạ tiết trang trí. Hoạt động 1: Hướng dẫn quan sát, nhận xét - Giáo viên giới thiệu một số họa tiết và gợi ý để học sinh nhận thấy: + Họa tiết là hình vẽ để trang trí (ở đĩa, bát: ở áo, túi ...) + Họa tiết trang trí rất phong phú về hình dáng và màu sắc. * Họa tiết dạng hình tam giác. * Họa tiết dạng hình bầu dục. * Họa tiết dạng hình vuông. * Họa tiết dạng hình tròn, ... - Giáo viên gợi ý cho học sinh nhận xét họa tiết dạng hình vuông, hình tròn. + Các cánh hoa vẽ bằng nhau. + Nên vẽ màu giống nhau hoặc xen kẽ ở một họa tiết. - Giáo viên cho học sinh xem hình hướng dẫn và gợi ý học sinh nhận xét: + Hai họa tiết có dạng hình vuông. + Hai họa tiết khác nhau về hình và màu. + Hai họa tiết có dạng hình tròn. + Hai họa tiết cũng khác nhau về hình và màu. Hoạt động 2: Hướng dẫn cách vẽ họa tiết dạng hình vuông, hình tròn: - Giáo viên hướng dẫn học sinh cách vẽ: + Vẽ hình vuông, hình tròn (to, nhỏ tùy ý). + Kẻ các đường trục chia hình ra nhiều phần bằng nhau để vẽ họa tiết cho đều. + Có thể vẽ được nhiều họa tiết khác nhau ở hình vuông, hình tròn - Giáo viên vẽ lên bảng thêm một vài họa tiết dạng hình vuông, hình tròn, khác với các hình hướng dẫn để gợi ý cho học sinh suy nghĩ vẽ theo ý mình. - Giáo viên yêu cầu học sinh tìm ra sự khác nhau của các họa tiết này với hình hướng dẫn. - Gợi ý học sinh cách vẽ màu: + Các hình giống nhau vẽ cùng một màu và cùng độ đậm nhạt. + Có thể vẽ hai màu xen kẽ màu ở một họa tiết. Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành: + Bài tập: Vẽ hoạ tiết vào hình túi xách và hình vuông sau đó vẽ màu theo ý thích. - Giáo viên nêu yêu cầu của bài tập thực hành: + Vẽ họa tiết dạng hình tròn vào cái túi và vẽ màu theo ý thích. Chú ý vẽ màu của cả túi, quai xách hoặc dây đeo. + Vẽ họa tiết vào hình vuông và vẽ màu tùy ý. + Có thể tìm họa tiết khác với hình hướng dẫn. + Vẽ họa tiết ở lớp, một họa tiết ở nhà (tùy chọn) - Giáo viên giúp học sinh làm bài: + Tìm họa tiết. + Cách vẽ (nhìn trục vẽ cho đều). + Vẽ màu. - Giáo viên vẽ ba hình lên bảng và cho ba học sinh vẽ họa tiết bằng phấn màu. Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá: - Giáo viên gợi ý học sinh nhận xét một số bài và tìm ra bài vẽ đẹp theo ý thích. - Giáo viên bổ sung và chỉ ra một vài bài đẹp về hình, về màu. * Dặn dò: - Làm bài ở nhà. - Tìm xem thêm các họa tiết khác. - Quan sát các con vật nuôi ở nhà.

File đính kèm:

  • dochdjskahfiowhefo;jlalsfjopadsfj (25).doc
Giáo án liên quan