+Các kiểu dáng cặp giống nhau hay khác nhau?
+ Cái cặp này có hình dáng như thế nào?
+ Cái cặp có những bộ phận gì?
+ Cái cặp có đẹp không? Vì sao
+ Họa tiết gì được trang trí trên cặp?
* Giới thiệu thêm vài cái cặp để học sinh thấy sự đa dạng về hình dáng màu sắc của cái cặp.
+ Chúng ta có cần bảo vệ, giữ gìn cặp không?
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 513 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 2 - Bài 27 - Vẽ cặp sách học sinh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 27: Vẽ theo mẫu
VẼ CẶP SÁCH HỌC SINH
I/- MỤC TIÊU BÀI HỌC:
- Nhận biết được cấu tạo hình dáng của một số cái cặp sách.
- Biết cách vẽ cái cặp xách.
- Vẽ được cái cặp xách theo mẫu .
- Hs khá, giỏi sắp xếp hình vẽ cân đối hình vẽ gần với mẫu.
II/- CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
+ Vài cái cặp sách.
+ Bài vẽ cái cặp sách.
+ Hình hướng dẫn cách vẽ.
Học sinh:
+ Vở tập vẽ, bút chì, màu vẽ.
III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY- HOÏC CHUÛ YEÁU:
Kieåm tra ñoà duøng hoïc taäp.
Giôùi thieäu baøi: Giaùo vieân cho hoïc sinh mang cặp ñeå ngay tröôùc maët. Giaùo vieân laáy ñoù giôùi thieäu vaø vaøo baøi.
Hằng ngày khi đến trường, các em thường mang theo vật gì?
Cái cặp sách là vật dụng hết sức quen thuộc với các em. Hôm nay, thầy hướng dẫn các em học bài 27 vẽ theo mẫu “Vẽ cái cặp sách học sinh”
Nội dung MT từng hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
Hoạt động 1:
Giới thiệu vài cái cặp sách, gợi ý:
Quan sát nhận xét
+Các kiểu dáng cặp giống nhau hay khác nhau?
+ Cái cặp này có hình dáng như thế nào?
+ Cái cặp có những bộ phận gì?
+ Cái cặp có đẹp không? Vì sao
+ Họa tiết gì được trang trí trên cặp?
* Giới thiệu thêm vài cái cặp để học sinh thấy sự đa dạng về hình dáng màu sắc của cái cặp.
+ Chúng ta có cần bảo vệ, giữ gìn cặp không?
- Khác nhau.
- Hình chữ nhật đứng.
- Thân, nắp, quai, dây đeo cặp rất đẹp vì có trang trí hoa lá, con vật.
- Hoạ tiết hoa, lá, con vật..
- Học sinh trả lời.
Hoạt động 2:
Cách vẽ
+ Giáo viên giới thiệu mẫu vẽ và hướng dẫn cách vẽ qua hình minh họa:
* Vẽ phác hình cái cặp.
* Tìm vị trí các bộ phận.
* Vẽ chi tiết cho giống mẫu.
* Vẽ họa tiết và vẽ màu.
Học sinh quan sát.
Hoạt động 3:
Thực hành:
+Yêu cầu HS vẽ cái cặp sách học sinh.
+ Hướng dẫn vẽ theo ý thích, có thể vẽ cái cặp của mình.
+ Nhắc nhở học sinh vẽ hình vừa phần giấy.
- Học sinh thực hành
Hoạt động 4:
Nhận xét đánh giá.
Đánh giá kết quả học tập:
Giáo viên tổ chức trưng bày sản phẩm của học sinh.
Giáo viên đưa ra tiêu chí đánh giá:
- Giáo viên cùng học sinh nhận xét một số bài vẽ, xếp loại. Rút kinh nhiệm chung, động viên học sinh.
Học sinh trưng bày sản phẩm.
Học sinh cùng Giáo viên tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ.
* Giáo dục học sinh qua bài học.
Daën doø:
Veà laøm baøi xem tröôùc noäi dung baøi 28 chuaån bò ÑDHT. Nhaän xeùt tieát hoïc.
* Rút kinh nghiệm:
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Bài 27.doc